24h
Yeah1 News

Hết lòng chăm sóc mẹ vợ lúc đau ốm, con rể bất ngờ đổi đời nhờ tờ 50 ngàn bà để lại trước khi mất

Thứ hai, 12/06/2023 | 14:53 (GMT+7)

Thấy mẹ vợ tuổi già nhưng không ai chăm nom, thân là con rể nhưng vẫn tận tình rước mẹ vợ về dễ dàng chăm sóc, người đàn ông đổi đời từ tờ 50 ngàn mẹ vợ để lại.

Người ta thường nói "phụ nữ lấy chồng phải theo chồng, gánh cả giang sơn nhà chồng", nhưng đã qua lâu rồi cái thời mang tư tưởng mang nặng phong kiến ấy, khi giờ đây xã hội bình đẳng nhiều câu chuyện trái ngược lại, và câu chuyện của chàng rể dưới đây là câu chuyện điển hình. 

Theo đó, 5 năm trước mẹ vợ anh Minh bị bệnh nan y. Tuy có 2 con trai nhưng bà bệnh mà không người nào quan tâm ngó ngàng. Cô con gái là vợ anh Minh ngỏ ý muốn đón mẹ về hẳn bên nhà bên chồng để tiện chăm sóc lúc đau ốm. Thấy tình cảnh mẹ vợ "tuổi già nhưng không ai chăm nom", anh Minh thân là con rể nhưng vẫn tận tình rước mẹ vợ về dễ dàng lo lắng. Dù gia đình không khá giả hơn anh chị em khác nhưng chàng rể hết lòng chăm sóc mẹ vợ. Thậm chí, khi bà trở bệnh nặng, gia đình không có tiền đến mức phải cầm sổ đỏ để có chji phí cho bà điều trị. Tuy nhiên, dù hết mực chạy chữa, tuổi già cộng sức khỏe yếu cuối cùng mẹ vợ anh Minh không thoát khỏi cửa tử. 

Con rể hết lòng chăm sóc mẹ vợ lúc đau ốm (Ảnh: minh họa)
Con rể hết lòng chăm sóc mẹ vợ lúc đau ốm (Ảnh: minh họa)

Điều đáng nói, trước lúc qua đời, mẹ vợ anh Minh kéo tay con rể dúi một tờ 50 ngàn đồng và căn dặn không được bán. Theo anh Minh chia sẻ "Mẹ vợ tôi lấy dưới gối đưa tôi 1 tờ có mệnh giá 50 ngàn đồng nhưng bà dặn không được lấy sử dụng, cứ để đó đợi một hai năm nữa sẽ có người đến mua mới bán. Bà bảo được 1 khoản tiền, 2 vợ chồng lúc đó có nghĩ đến chuyện sinh con thì sinh thêm. Dặn dò xong thì bà đi”.

Trước lúc qua đời, mẹ vợ kéo tay con rể dúi một tờ 50 ngàn đồng
Trước lúc qua đời, mẹ vợ kéo tay con rể dúi một tờ 50 ngàn đồng

Sau khi mẹ vợ mất, 2 người con trai ruột chẳng thèm chăm sóc mẹ mò đến đến đám tang rồi đòi tiền phúng viếng. Mặc dù, thấy quá đáng nhưng anh Minh không muốn gia đình cãi vã trong lúc tang sự của mẹ vợ cũng nên đã đưa hết tiền cho 2 người anh vợ.  

Quên mất tờ 50 ngàn mẹ vợ cho cất trong tủ, cho đến ngày giỗ đầu của mẹ vợ anh Minh được tổ chức  thi có người có vị khách lạ tìm tới. Người đàn ông cho biết đi siêu tầm tiền cổ ngỏ ý hỏi nhà anh Minh có tờ tiền quý nào không. Chợt nhớ tới tới 50 ngàn mẹ vợ cho trước lúc lâm chung, anh Minh lôi trong tủ ra đưa người đàn ông định giá. Sau khi xem xét tờ tiền người đàn ông ngỏ ý mua lại với giá 1 tỷ đồng và 1 mảnh đất trong sự bàng hoafg của nhiều người. Thấy tờ tiền có giá trị, anh Minh và vợ nhớ tới lời dặn của mẹ vợ nên bán luôn cho người siêu tầm tờ tiền.

Hết lòng chăm sóc mẹ vợ lúc đau ốm, con rể bất ngờ đổi đời nhờ tờ 50 ngàn bà để lại trước khi mất. (Ảnh minh họa)
Hết lòng chăm sóc mẹ vợ lúc đau ốm, con rể bất ngờ đổi đời nhờ tờ 50 ngàn bà để lại trước khi mất. (Ảnh minh họa)

Mọi chuyện tưởng chừng kết thúc, ngay sau khi người đàn ông rời đi, người này mới nhắn cho vợ chồng anh Minh kể tường tận. Hóa ra, không có người siêu tầm tiền cổ nào cả, người đàn ông là bạn của người mẹ quá cố. Số tiền và mảnh đất đó là bà đã gửi người bạn thân giữ dùm từ trước đó. Bà muốn thử lòng các con nhưng chỉ mỗi con rể là tốt với nhất với bà.

Cầm số tiền mẹ vợ để lại, người con rể đã mang số tiền vừa nhận được để đầu tư bất động sản. May mắn, càng ngày anh càng gặp thuận lợi và phất lên như diều gặp gió. Anh Minh cho biết:  “Mảnh đất bà ngoại cho tôi cũng đã xây nhà cho thuê. Ngoài ra, thời gian trong nhiều năm qua tôi cần mua đi bán lại nhiều mảnh đất khác và mảnh nào cũng có lời, cho tôi 1 thu nhập như trong mơ”

Câu chuyện về chàng trai ở rể hết lòng chăm sóc mẹ chồng sau này được đền đáp xứng đáng khiến nhiều người trầm trồ. "Có đức mặc sức mà ăn" đúng với trường hợp của anh Minh, không quan trọng con ruột hay con rể, anh Minh hết lòng chăm sóc mẹ vợ như mẹ đẻ trong lúc bà đau ốm, nhưng không ngờ chính lòng chân thành đó khiến anh nhận được cái kết "ngọt" từ tờ 50 ngàn mẹ vợ để lại.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mẹ vợ   con rể   đổi đời   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục