24h
Yeah1 News

Hé lộ bản di chúc của nhà tiên tri mù Vanga, trong đó nói gì?

Thứ năm, 10/08/2023 | 18:48 (GMT+7)

2 tháng sau khi nhà tiên tri mù Vanga qua đời, bản di chúc của bà đã được công bố trên toàn thế giới.

Nhà tiên tri mù Baba Vanga được người đời biết đến với khả năng dự đoán nhiều sự kiện trong tương lai. Nhiều dự đoán của bà đều đã thành sự thật. Mặc dù đã qua đời được 27 năm nhưng những lời tiên tri của bà hàng năm vẫn được đưa ra để luận giải. 

Nhà tiên tri Vanga sinh ngày 3/10/1911 trong một trang trại nằm ở phía Bắc Macedonia. Năm 12 tuổi, bà bị cuốn vào một cơn lốc xoáy. Đến khi mọi người tìm thấy thì hai mắt của bà đã không mở ra được nữa bởi cát bụi cuốn vào mắt đau đớn. Và cũng kể từ thời điểm đó, đôi mắt của bà đã hoàn toàn mất đi thị lực. Thế nhưng, ông trời lại ban tặng cho bà khả năng ngoại cảm để đưa ra những lời tiên tri chính xác đến khó tin.

Bà dùng khả năng đó của mình để tiên tri và cuộc sống của những người thân xung quanh. Không chỉ vậy, bà còn tiên đoán chính xác nhiều sự kiện lịch sử trên thế giới. Có thể kể đến đó là: Thảm họa chìm tàu ngầm Kursk năm 2000, sự tan rã của Liên bang Xô Viết, vụ khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ, thảm họa kép động đất và sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004, Barack Obama đắc cử Tổng thống Mỹ, Putin đắc cử Tổng thống Nga, sự trỗi dậy của tổ chức khủng bố IS, đại dịch covid-19…

Bà Vanga tiên tri chính xác nhiều sự kiện lịch sử trên thế giới
Bà Vanga tiên tri chính xác nhiều sự kiện lịch sử trên thế giới

Thậm chí, khó tin hơn, bà còn dự đoán chính xác về cái chết của chính bản thân mình. Bà Vanga từng nói với mọi người rằng, mình sẽ ra đi vào tháng 6/1996. Quả đúng như vậy, ngày 11/6/1996, bà Vanga trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện nằm ở thủ đô Sofia, Bulgaria do căn bệnh ung thư vú, hưởng thọ 85 tuổi.

Bà cũng tiên đoán về cái chết của bản thân mình
Bà cũng tiên đoán về cái chết của bản thân mình

2 tháng sau khi qua đời, tức là ngày 13/8/1996, bản di chúc của bà đã được công bố trong sự ngạc nhiên của nhiều người. Theo nội dung của bản di chúc, bà Vanga để lại tất cả tài sản của mình, từ nhà cửa, tiền tiết kiệm…cho nhà nước mà không để lại một xu nào cho con cháu. Tiền tiết kiệm trong ngân hàng là tiền lương hàng tháng mà chính phủ trả cho công việc tiên tri, bà cũng không hề rút ra đồng nào để tiêu xài cho bản thân. Sau khi mất, số tiền này sẽ được dùng để xây dựng nhà trẻ cho những em bé mồ côi, không nơi nương tựa. 

Sau khi biết được thông tin trong bản di chúc này, nhiều người đã không khỏi bất ngờ. Lý do là bởi bà Vanga mặc dù không có con cái nhưng lại rất yêu quý, chăm sóc 2 cháu của người em gái giống như con đẻ.

2 tháng sau khi mất, bản di chúc của nhà tiên tri Vanga được công bố
2 tháng sau khi mất, bản di chúc của nhà tiên tri Vanga được công bố

Cũng trong bản di chúc, bà Vanga căn dặn mọi người không được phép chạm vào thi thể của mình. Bởi vậy mà việc các nhà khoa học khám nghiệm tử thi, lấy bộ não của bà để nghiên cứu là thông tin thất thiệt. Về lý do của lời căn dặn này đến nay vẫn là một ẩn số.

Trước khi mất, bà Vanga có một căn nhà ở thị trấn Petrich, Bulgaria. Bà muốn biến nơi đây thành một bảo tàng sau khi qua đời. Người thân cũng hoàn toàn ủng hộ việc này. Thế nhưng, sau khi bản di chúc được công bố thì lại không hề nhắc đến điều này. Ngôi nhà sau đó đã bị bỏ hoang, không ai trông nom. dọn dẹp.

Bên cạnh đó, bản di chúc cũng nêu rõ nguyện vọng của bà Baba Vanga sau khi qua đời sẽ được mai táng ở bên phải của nhà thờ ở Rupite. Nhà thờ này có màu trắng, do bà xây dựng trước khi mất bằng chính tiền của mình để thờ người mẹ quá cố của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục