24h
Yeah1 News

Hành khách “tá hỏa” phát hiện cửa máy bay mở ở độ cao 4.500m, phi công hạ cánh khẩn cấp, tiếp viên run rẩy

Thứ bảy, 21/10/2023 | 13:33 (GMT+7)

Phi công hạ cánh khẩn cấp khi phát hiện cửa máy bay mở ở độ cao 4.500m, tiếp viên hàng không trải qua những phút kinh hoàng thậm chí đã khóc khi phát hiện ra sự cố.

Mới đây, thông tin một chiếc máy bay Boeing 737-800 đã phải hạ cánh khẩn cấp vì cửa của máy bay vẫn mở ở độ cao 4.500m khiến nhiều người hoang mang. Cụ thể, chuyến bay số 178 của hãng hàng không Ryanair, diễn ra vào tối ngày 17/10, từ Belfast đến Edinburgh, đã phải đối mặt với một "sự cố kỹ thuật nguy hiểm" và phải quay trở lại Bắc Ireland. Theo các hành khách trên chuyến bay, cửa máy bay chưa được đóng kín.

Theo đó, chiếc Boeing 737-800 đã giảm độ cao xuống khoảng 4.572 mét trước khi quyết định hạ cánh khẩn cấp, sau khoảng nửa giờ sau khi cất cánh. Sau khi hạ cánh khẩn cấp, phi hành đoàn đã kiểm tra một trong các cửa máy bay và phát hiện rằng cảm biến gặp sự cố, dẫn đến việc cửa vẫn còn mở ra.

Hành khách “tá hỏa” phát hiện cửa máy bay mở ở độ cao 4.500m, phi công hạ cánh khẩn cấp
Hành khách “tá hỏa” phát hiện cửa máy bay mở ở độ cao 4.500m, phi công hạ cánh khẩn cấp

Truyền thông địa phương cho biết, tiếp viên hàng không đã trải qua những phút kinh hoàng, rùng mình và thậm chí đã khóc khi phát hiện ra sự cố. May mắn, không có ai bị thương trong sự việc trên. Sự cố kỹ thuật được đánh giá là một vụ việc nguy hiểm có thể ảnh hưởng tính mạng nhiều người.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên sự cố tương tự xảy ra trên máy bay. Tháng 6 vừa qua, khi đang ở độ cao hơn 9.100 mét, máy bay chở một ban nhạc Brazil cũng bất ngờ gặp sự cố mở bung cửa, buộc phi công phải thực hiện hạ cánh khẩn cấp.

Nhân viên kiểm tra phát hiện cảm biến có vấn đề khiến cửa vẫn mở.
Nhân viên kiểm tra phát hiện cảm biến có vấn đề khiến cửa vẫn mở.

Hãng hàng không đã sau đó phát đi thông cáo cho biết: "Chuyến bay từ Belfast đến Edinburgh vào ngày 17/10 đã phải quay trở lại sân bay quốc tế Belfast ngay sau khi cất cánh do một sự cố kỹ thuật nhỏ trên máy bay. Máy bay đã hạ cánh một cách bình thường và để giảm thiểu bất tiện cho hành khách, một máy bay thay thế đã được sắp xếp nhanh chóng và đã khởi hành đến sân bay Edinburgh lúc 00:40 theo giờ địa phương. Ryanair chân thành xin lỗi tất cả các hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố này".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy bay  

Cùng chuyên mục