24h
Yeah1 News

Hãng sữa được một TikToker nổi tiếng quảng cáo bị VTV “bóc trần” có dấu hiệu bất thường, cho địa chỉ giả

Thứ tư, 29/11/2023 | 11:06 (GMT+7)

Hãng sữa được nữ TikTok đình đám quảng cáo bị VTV "phanh phui" không rõ nguồn gốc, xuất xứ và có nhiều dấu hiệu bất thường gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Những ngày vừa qua, ồn ào chuyện quảng cáo sai sự thật và những thị phi đã khiến một vài người nổi tiếng mất điểm trong mắt người mua hàng. Mới đây nhất, Tiktoker Yona Cươn (tên thật Đinh Thị Cươn, SN 2004) với hơn 6 triệu người theo dõi đã trở thành chủ đề khiến dân mạng bàn tán khi cô gái này liên tục khi có những video với nội dung quảng cáo bán sữa tăng cân được đánh giá là "không phù hợp". Sự việc chưa lắng xuống, thì hãng sữa có tên là Yarmy được nữ TikToker này quảng cáo bị VTV "vạch trần" trên bản tin thời sự là không rõ nguồn gốc xuất xứ và có nhiều dấu hiệu bất thường.

TikToker nổi tiếng quảng cáo sữa tăng cân bị VTV “bóc trần” có dấu hiệu bất thường
TikToker nổi tiếng quảng cáo sữa tăng cân bị VTV “bóc trần” có dấu hiệu bất thường
Yona Cươn liên tục quảng cáo sản phẩm nhưng nhận nhiều ý kiến trái chiều
Yona Cươn liên tục quảng cáo sản phẩm nhưng nhận nhiều ý kiến trái chiều

Thông tin từ VTV, với giá niêm yết là 495.000 đồng mỗi hộp, loại sữa này được quảng cáo là lựa chọn phù hợp cho những người mong muốn tăng cân và kích thích sự ngon miệng. Chỉ sau vài buổi livestream nữ TikToker đã bán được gần 10.000 hộp sữa. Tuy nhiên, sản phẩm này đang phải đối mặt với loạt đánh giá chỉ 1 sao. Một số người tiêu dùng đã chia sẻ họ bị đau bụng và có người thậm chí phải đến bệnh viện kiểm tra sau khi sử dụng sữa Yarmy .

Hãng sữa được một TikToker nổi tiếng quảng cáo bị VTV “bóc trần” có dấu hiệu bất thường, cho địa chỉ giả - ảnh 3
Hãng sữa được một TikToker nổi tiếng quảng cáo bị VTV “bóc trần” có dấu hiệu bất thường, cho địa chỉ giả - ảnh 4
Hãng sữa được một TikToker nổi tiếng quảng cáo bị VTV “bóc trần” có dấu hiệu bất thường, cho địa chỉ giả - ảnh 5

Chưa hết, theo thông tin ghi trên vỏ hộp, đơn vị phân phối độc quyền sữa Yarmy là Công ty Yarmy có địa chỉ tại 47/9 Nguyễn Thị Tần, Phường 2, Quận 8, TP.HCM. Tuy nhiên, trên sản phẩm này lại không có bất cứ thông tin nào về nhà sản xuất. Người dùng không thể biết được sản phẩm do đơn vị nào sản xuất, nguyên liệu nhập từ đâu, đã công bố hay chưa? Chất lượng sản phẩm có đảm bảo hay không. Tra cứu trên Google, thông tin về Công ty Yarmy cũng rất hạn chế, thông tin khá sơ sài, không có số điện thoại liên hệ, không có thông tin đơn vị chịu trách nhiệm.

Yona Cươn mặc áo quần áo giống đội ngũ nhân viên y tế để quảng cáo bán sữa tăng cân
Yona Cươn mặc áo quần áo giống đội ngũ nhân viên y tế để quảng cáo bán sữa tăng cân

Đáng chú ý phải kể đến 2 đoạn clip Yona Cươn mặc trang phục màu trắng hệt như các chuyên gia trong lĩnh vực Y tế, dinh dưỡng…rồi quay clip nhún nhảy bắt trend tại nơi được cho là nhà máy sản xuất sản phẩm mà cô đang quảng cáo.

Nhìn bối cảnh và trang phục của Yona Cươn, người dùng MXH lắc đầu, để lại nhiều bình luận không đồng tình vì cho rằng từ trang phục đến động tác nhảy của Yona Cươn đều không phù hợp. Có người còn nêu quan điểm về mục đích sử dụng trang phục kết hợp với quảng cáo sữa sẽ gây ra nhiều sự hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Hiện các clip quảng cáo sản phẩm của Yona đều đang viral khắp các MXH và phần lớn đều nhận về các ý kiến trái chiều
Hiện các clip quảng cáo sản phẩm của Yona đều đang viral khắp các MXH và phần lớn đều nhận về các ý kiến trái chiều

Khi được hỏi sữa đang quảng cáo là sản phẩm như thế nào thì Yona Cươn đáp trên livestream đây không phải "thuốc tăng cân" mà là "thực phẩm hỗ trợ tăng cân". Đáng chú ý, cô khẳng định sữa này an toàn cho người đang mang thai và trẻ em sử dụng. 

Để tăng thêm niềm tin cho người tiêu dùng, trong video đăng trên Tiktok , Yona Cươn đã đưa ra hàng loạt giấy tờ bao gồm: Giấy chứng nhận ISO 22000: 2018, Giấy chứng nhận GMP (hai chứng nhận này ghi thông tin do Công ty Cổ phần chứng nhận quốc gia Good Việt Nam cấp) và chứng nhận của FDA. Khi đưa ra những giấy tờ này, tiktoker Yona Cươn nói rằng đây là giấy tờ chứng minh uy tín, chất lượng của sản phẩm sữa Yarmy .

Hãng sữa được một TikToker nổi tiếng quảng cáo bị VTV “bóc trần” có dấu hiệu bất thường, cho địa chỉ giả - ảnh 8

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ người dùng có thể thấy, trên các loại giấy chứng nhận do Yona Cươn đưa ra mang tên một công ty khác chứ không phải Công ty Yarmy hay dòng sữa Yarmy. Thêm vào đó, đại diện Công ty Cổ phần chứng nhận quốc gia Good Việt Nam cũng cho biết phía Good Việt Nam không cấp bất cứ giấy chứng nhận nào cho dòng sữa Yarmy hay Công ty Yarmy. 

Nhiều người đã tìm cách liên lạc với đơn vị phân phối độc quyền được in trên vỏ hộp là Công ty TNHH Yarmy thì không thấy có số điện thoại. Tìm đến địa chỉ taị 47/9 Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8 thì mới phát hiện ra địa chỉ này cũng chỉ là nhà ở, không hề có công ty nào.

Địa chỉ của hãng sữa này thực tế lại là nhà riêng của một hộ dân
Địa chỉ của hãng sữa này thực tế lại là nhà riêng của một hộ dân
Hãng sữa được một TikToker nổi tiếng quảng cáo bị VTV “bóc trần” có dấu hiệu bất thường, cho địa chỉ giả - ảnh 10

Dẫn tin từ VTV, qua tìm hiểu thì sữa béo tăng cân Yarmy là do Công ty cổ phần Huyền Chi Ngọc có địa chỉ tại Phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội chịu trách nhiệm về sản phẩm. Sản phẩm sữa này cũng có nhiều dấu hiệu bất thường trong việc quảng cáo cũng như chất lượng gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Sữa  

Cùng chuyên mục