24h
Yeah1 News

Hai mẹ con đùa nhau tìm quỹ đen của bố, bất ngờ lại tìm ra được cả kho báu

Thứ sáu, 30/06/2023 | 18:18 (GMT+7)

Quỹ đen của bố vào tay hai mẹ con thì chỉ có nước phá sản. Câu chuyện tìm quỹ đen của bố lại ra kho báu nhanh chóng lan truyền cộng đồng mạng.

Những câu chuyện quỹ đen dở khóc dở cười trong mỗi gia đình không còn là điều quá xa lạ với cư dân mạng. Không chỉ các anh chồng mà kể cả chị vợ, hay con cái cũng đều có một khoản "quỹ đen" của riêng mình để đề phòng khi cần gấp hay để dành mua một món đồ yêu thích đắt tiền.

Quỹ đen được cất ở những nơi 'khó nhằn' (Ảnh minh hoạ)
Quỹ đen được cất ở những nơi "khó nhằn" (Ảnh minh hoạ)

Người giấu quỹ đen thì luôn thấp thỏm lo âu, sợ ngày bị phát hiện là coi như mất trắng. Ngược lại, người hả hê lại là người tìm ra được số quỹ đen đó, y như kho báu trên trời rơi xuống, tự nhiên vớ được khoản tiền thơm. 

Vừa đây, một bạn trẻ  trên mạng xã hội đã chia sẻ lại câu chuyện quỹ đen từ chính gia đình của mình. Trong đó, người âm thầm giấu quỹ đen là bố. Còn lại, người tìm không ai khác chính là hai mẹ con.

Nguyên văn câu chuyện khiến cộng đồng mạng không ngừng thích thú được chia sẻ thế này: ""Bố chính thức phá sản: Hai mẹ con đùa nhau đi tìm "quỹ đen" của bố, ai ngờ tìm được thật, thế là bố mất trắng công che giấu bao năm rồi. Chuyện là bố mình giấu mãi mới được ít quỹ đen, thế nào hai mẹ con đang ngồi nói chuyện thì tự dưng rủ nhau “Hay bây giờ con với mẹ thử tìm xem bố có quỹ đen không nhé, nếu tìm được thì mẹ 80 - con 20. Tìm chơi chơi thôi ai ngờ bố có quỹ đen thật các bạn ạ. Đã thế còn giấu cho đi tìm hết hơi, dỗi thật chứ. Chắc bố cũng công tác "quỹ đen" lâu lắm rồi mới được nhiều thế này. Quả này bố dỗi vợ con còn lâu m.ới hết. Chắc phải chia lại phần trăm 60 - 20 - 20 cho bố đỡ tủi thôi". 

Hai mẹ con tìm ra quỹ đen của bố (Ảnh minh hoạ)
Hai mẹ con tìm ra quỹ đen của bố (Ảnh minh hoạ)

Sự quan tâm từ cộng đồng mạng nhanh chóng đổ dồn về câu chuyện này. Đặc biệt số đông đến từ bình luận từ các đấng mày râu. Họ bày tỏ sự thông cảm và thấu hiểu sâu sắc cho số phận "hẩm hiu" của ông bố. Vì có lẽ người đàn ông nào cũng từng rơi vào tình cảnh giấu quỹ đen bao năm lại thành công cốc.

Một tài khoản bình luận: "Tôi đồng cảm với ông anh quá, vợ với chẳng con, thế này thì có chết không cơ chứ".

Người dùng khác lại viết: "Đúng là phận trai 12 bến nước, có chút tiền phòng thân, giờ bị vợ con tịch thu hết thì lúc cần phải thế nào đây?"

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xuất hiện một số ý kiến trái chiều về việc không đồng tình với hành động dò xét và lấy quỹ đen từ bố của vợ và con gái. Đó là điều không nên vì suy cho cùng tiền của bố đều sử dụng để cho gia đình và vợ con.

Một tài khoản lên tiếng bày tỏ: "Chỗ tớ nhiều bác cũng vậy, cũng cất quỹ đen. Lúc nào cũng nghèo, lúc nào cũng cơm mắm, cơm muối. Nhưng khi con cái cưới hỏi là đi đổ vàng nào kiềng, nào nhẫn , nào lắc vàng...sau ai ốm đau cũng như có 1 nguồn dự phòng cho gia đình. Họ gọi là quỹ tương lai hay quỹ chết ấy. Nên tớ thấy chẳng hay ho gì khi vợ con chú này đi kiểm tra với cả tịch thu hết quỹ mà chú ấy dành dụm được".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục