24h
Yeah1 News

Hai cô gái phát hiện “vật lạ” khi đi thuê trọ, báo cảnh sát điều tra chân tướng, hóa ra của 2 người đã khuất

Thứ hai, 08/01/2024 | 16:08 (GMT+7)

Đi thuê trọ thì phát hiện túi đồ lạ, hai cô gái hốt hoảng mang trình báo đến cảnh sát. Sự việc vỡ lẽ không ngờ ngay cả chủ nhà còn hoang mang.

Thông tin từ Phụ nữ mới dẫn nguồn Toutiao, chia sẻ 1 câu chuyện ở Tân Dư (Giang Tây, Trung Quốc), hai cô gái tên Hoàng Lộ và Long Di Bình, là y tá ở bệnh viện Bắc Hồ thuộc thành phố Tân Dư. Họ vừa mới dọn trọ, trong lúc đang quét dọn phòng ngủ, đôi bạn thân đã phát hiện một túi lạ trên góc tủ gần trần nhà. 

Cô gái chỉ cho cảnh sát vị trí phát hiện đồ vật lạ
Cô gái chỉ cho cảnh sát vị trí phát hiện đồ vật lạ

Sau khi lấy xuống kiểm tra, hai cô gái cùng "há hốc" mồm khi thấy bên trong túi là những tờ tiền màu đỏ với mệnh giá 100 NDT và 50 NDT. Cẩn thận đếm lại, họ mới biết trong túi đựng 110.000 NDT (khoảng 370 triệu đồng). Đối mặt với chuyện bất ngờ này, Hoàng Lộ và Long Di Bình không hề nổi lòng tham. Hai người lập tức mang túi tiền đến đồn cảnh sát địa phương, hy vọng có thể hoàn trả về chủ cũ. Liên hệ chủ nhà, bà Dư Tư Phân, cũng rất bất ngờ với số tiền lớn này, chủ nhà cho biết khi dọn dẹp để chuẩn bị cho thuê cũng không hề phát hiện ra túi tiền.

Hai nữ y tá trẻ phát hiện “vật lạ” khi đi thuê trọ
Hai nữ y tá trẻ phát hiện “vật lạ” khi đi thuê trọ
Chân tướng món đồ khiến chủ nhà cũng rất bất ngờ
Chân tướng món đồ khiến chủ nhà cũng rất bất ngờ

Tiến hành điều tra, cảnh sát đã tìm ra chân tướng của túi tiền kia. Thì ra, túi tiền ấy thuộc về bố mẹ của chủ nhà. Hai người già đã bất ngờ qua đời nên không kịp nói về số tiền tiết kiệm của mình cho các con. Cuối cùng, 110.000 NDT đã được hoàn trả cho bà Dư Tư Phân. Để cảm ơn lòng tốt và sự trung thực của Hoàng Lộ và Long Di Bình, chủ nhà đã cam kết miễn phí toàn bộ tiền thuê nhà trong năm 2024 dưới sự có mặt của các nhân viên cảnh sát..

Cảnh sát thu thập thông tin và liên hệ chủ nhà
Cảnh sát thu thập thông tin và liên hệ chủ nhà

Sau khi sự việc được lan truyền, cư dân mạng tặng “cơn mưa lời khen” đối với hành động trung thực của hai cô gái trẻ. Hai nữ cho biết: “Chúng tôi thật sự rất lo lắng, bồn chồn không yên khi tìm thấy số tiền lớn như vậy. Chỉ mong nó được hoàn trả cho chủ, vì nó có thể là khoản dành dụm cả đời của một người. Chúng tôi rất vui vì được miễn tiền thuê nhà cả một năm. Đối với người mới đi làm như chúng tôi thì đây chính là chuyện vui bất ngờ thật sự, chứ không phải túi tiền từ trên trời rơi xuống kia”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái  

Cùng chuyên mục