24h
Yeah1 News

Hai bên đang bàn chuyện cưới xin, nhà trai rút còng tay toàn bộ nhà gái, sự thật phía sau khiến nhiều người khó tin

Thứ sáu, 02/02/2024 | 18:53 (GMT+7)

Trong ngày dạm ngỏ, hành động của nhà trai đã hé lộ sự thật đáng sợ của phía nhà gái.

Sự việc hy hữu diễn ra vào năm 2019 tại huyện Nghi Lũng, Tứ Xuyên từng khiến dư luận Trung Quốc bàng hoàng vì tình tiết quá đỗi ly kỳ và bất ngờ. 

Theo người dân địa phương cho biết, họ bắt gặp một đoàn người lạ mặt xuất hiện trong thôn vào đúng ngày xảy ra sự việc. Sao khi dò hỏi, họ mới biết phía nhà trai từ thành phố mang lễ về gặp mặt gia đình nhà gái để bàn chuyện trăm năm cho hai cháu.

Thế nhưng vào lúc hai bên gia đình đang bàn chuyện cưới xin, nhà trai bỗng rút còng tay ra vây bắt toàn bộ nhà gái không chừa một ai. Sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ khiến toàn bộ nhà gái và người dân xung quanh sững sờ. Phía nhà gái đã bị áp giải lên xe và đưa về đồn cảnh sát ngay sau đó.

Hai bên đang bàn chuyện cưới xin, nhà trai rút còng tay toàn bộ nhà gái, sự thật phía sau khiến nhiều người khó tin - ảnh 1

Ngày vui của hai bên gia đình bất ngờ thành buổi truy bắt tội phạm

Sau quá trình thẩm vấn và điều tra, cảnh sát công bố sự thật khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và sốc. Hóa ra, đứng đằng sau "nhà gái" là một hệ thống lừa đảo chuyên nghiệp, từng chiếm đoạt hơn 500.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng) cùng vô số hiện vật có giá trị khác.

Đáng nói, tổ chức này chỉ mới thành lập chưa bao lâu, nhưng mức độ và quy mô lừa đảo đã rất đáng báo động. Chúng chuyên nhắm tới những đối tượng lớn tuổi khoảng ngoài 60 có con trai vẫn chưa kết hôn. Lợi dụng sự mong ngóng có con dâu, cháu nội để giới thiệu một số đối tượng tiềm năng, dẫn dụ gia đình nhà trai sập bẫy moi tiền.

Ông Liêu (60 tuổi) là nười đầu tiên trình báo sự việc cho cơ quan chức năng. Vì cậu con trai hơn 30 nhưng mãi vẫn không kết hôn, ông Liêu quá nóng ruột nên đã tìm tới sự giúp đỡ của những người mai mối. Sau 7, 8 lần thất bại, vào lúc ông Liêu định bỏ cuộc thì một người phụ nữ tới và giới thiệu cháu gái ở quê cho ông.

Người này cho biết phía nhà gái ở quê không yêu cầu sính lễ hay thách cưới to tát, chỉ cần theo một số thủ tục truyền thống như hai gia đình gặp mặt, ăn hỏi, rước dâu là được. Ông Liêu nghe vậy liền theo bà mối về quê gặp cô cháu gái. 

Hai bên đang bàn chuyện cưới xin, nhà trai rút còng tay toàn bộ nhà gái, sự thật phía sau khiến nhiều người khó tin - ảnh 2

Ông Liệu bị lừa vì mong muốn tìm vợ cho con

Tại đây ông gặp cô gái trẻ họ Vương, vì quý mến và ưng ý, ông Liêu đã tặng ngay cô Vương một bao lì xì 600 tệ (khoảng 2 triệu đồng). Sau khi từ nhà cô Vương trở về, ông gấp rút bắt con trai đang làm việc ở xa phải về ngay nhà để đi xem mắt.

Sau đó con trai ông Liêu và cô Vương cũng gặp nhau vài lần. Vì muốn lấy lòng cô gái nên lần nào ông Liêu cũng đưa con thêm tiền để mua quà cho cô con dâu tương lai. Mỗi buổi hẹn trung bình hết khoảng 5000 tệ (khoảng 17 triệu đồng).

Đến ngày về quê gặp mặt nhà gái để thưa chuyện, bà mối dặn ông Liêu chuẩn bị bao lì xì để tặng thân quyến nhà gái theo tập tục truyền thống. Đến nơi, ông Liêu ngã ngửa khi thấy trong nhà có gần 20 người xưng là họ hàng cô dì chú bác. Mỗi người một bao lì xì, thêm quà gặp mặt nên số tiền mà ông Liêu bỏ ra cho buổi chào hỏi này phải hơn 25.000 NDT (hơn 85 triệu đồng).

Hai bên đang bàn chuyện cưới xin, nhà trai rút còng tay toàn bộ nhà gái, sự thật phía sau khiến nhiều người khó tin - ảnh 3

Mỗi buổi đi chơi, con trai ông Liêu đều tốn rất nhiều tiền

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải dạm ngõ mà chỉ là qua chào hỏi, dạm ngõ sẽ phải chuẩn bị lễ khác mang sang sau. Vì quá vui mừng nên ông Liêu không nhận ra sự bất thường mà vẫn hân hoan chuẩn bị tính chuyện cưới xin cho con trai. 

Đến khi một nngười bạn cũ từ xa tới thăm ông Liêu và kể rằng con trai ông suýt chút nữa đã lấy vợ. Không may là phía nhà gái có người thân mất nên hôn lễ phải tạm dừng chờ mấy năm. Con trai ông Tưởng đã 35 tuổi, giờ lại phải đi xem mắt tìm mối khác. Khi nhìn mặt cô "con dâu hụt" của người bạn, ông Liệu mới nhận ra người này giống cô gái họ Vương y đúc.

Cả hai trao đổi với nhau thì mới vỡ òa khi thấy "kịch bản" đôi bên quá giống nhau. Ngay sau đó ông Liêu đi trình báo cơ quan chức năng. Tại đây phía cảnh sát đã tiến hành điều tra và xác minh đây là tổ chức lừa đảo chuyên nghiệp đã lừa rất nhiều người.

Hai bên đang bàn chuyện cưới xin, nhà trai rút còng tay toàn bộ nhà gái, sự thật phía sau khiến nhiều người khó tin - ảnh 4

Nhóm đối tượng đã lừa đảo rất nhiều người

Để không "rút dây động rừng", cảnh sát tỉnh Tứ Xuyên đã cải trang thành người bên phía nhà trai nhà ông Liêu tới dạm ngõ. Trong lúc nhà gái thiếu cảnh giác thì lập tức vây bắt toàn bộ nhóm đối tượng lừa đảo này.

Các đối tượng đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình. Theo pháp luật hiện hành Trung Quốc, với mức tiền lừa đảo trên 500.000 NDT (hơn 1,7 tỷ đồng) nhóm đối tượng này đối mặt với án tù 10 năm. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mai mối   lừa đảo   đám cưới  

Cùng chuyên mục