24h
Yeah1 News

Hai anh em ruột tổ chức đám cưới cùng chỗ, cùng ngày, gia đình ban đầu phản đối vì e dè một điều

Chủ nhật, 28/01/2024 | 11:04 (GMT+7)

Ban đầu, mẹ của hai chú rể phản đối đám cưới cùng một ngày vì lo sợ đôi thứ hai sẽ mất lộc, nhưng sau khi được con trai thuyết phục, bà đã hoàn toàn đồng ý.

Mới đây, cộng đồng mạng đã vô cùng xôn xao trước một đám cưới có 1-0-2 diễn ra tại Phú Thọ. Theo đó, có hai cặp cô dâu - chú rể tổ chức lễ thành hôn cùng một ngày. Đáng chú ý hơn, cả hai chú rể đều là hai anh em ruột trong một gia đình. Dưới sự chứng kiến của hàng trăm quan khách, người mẹ đã cầm tay hai người con dâu tiến vào lễ đường.

Hai anh em ruột tổ chức đám cưới cùng chỗ, cùng ngày, gia đình ban đầu phản đối vì e dè một điều - ảnh 1
Đám cưới được tổ chức cùng một ngày của hai anh em ruột ở Phú Thọ
Đám cưới được tổ chức cùng một ngày của hai anh em ruột ở Phú Thọ

Hình ảnh vừa hạnh phúc, vừa độc lạ của hai cặp đôi khiến cư dân mạng không ngừng bàn tán và bày tỏ sự thích thú. Được biết, đây là đám cưới của hai cặp đôi. Đầu tiên là anh Nguyễn Thụ (SN 1993 - anh trai) - cô dâu Thu Hường (SN 2001, quê Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Còn cặp thứ hai là anh Nguyễn Hậu (SN 1996 - em trai) - cô dâu là Phương Thảo (SN 2002, quê Hạ Hòa, Phú Thọ).

Đám cưới vừa được tổ chức tại ngày 20-21/1 tại xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Chia sẻ với truyền thông, anh Thụ tiết lộ cả hai anh em đã tính đến đám cưới đặc biệt này khoảng 3 tháng trước.

Hai anh em ruột tổ chức đám cưới cùng chỗ, cùng ngày, gia đình ban đầu phản đối vì e dè một điều - ảnh 3
Hai anh em ruột tổ chức đám cưới cùng chỗ, cùng ngày, gia đình ban đầu phản đối vì e dè một điều - ảnh 4
Một số hình ảnh trong đám cưới có 1-0-2 vừa qua
Một số hình ảnh trong đám cưới có 1-0-2 vừa qua

"Nhà chỉ còn hai anh em chưa lập gia đình nên chúng tôi đề xuất với mẹ, gộp chung thành một đám cưới. Còn hai đứa út, thôi thì cưới nốt. Cả hai nhà gái đều ủng hộ, vì nhà tôi neo người, bố đã mất, chỉ còn mẹ", anh Thụ kể lại.

Nói về tình yêu của mình và em trai, anh Thụ cho biết bản thân và vợ là Thu Hương đã có 2 năm yêu nhau, còn Nguyễn Hậu và Phương Thảo đã có 5 năm hẹn hò. Tuy nhiên ban đầu, đám cưới của họ không được gia đình đồng ý ngay, mẹ của hai chú rể e dè vì lo sợ rằng đôi cưới sau sẽ bị mất lộc, theo phong tục ít ai đám cưới đôi như vậy.

Mẹ chú rể ban đầu phản đối nhưng sau lại vui vẻ đồng ý và ủng hộ các con
Mẹ chú rể ban đầu phản đối nhưng sau lại vui vẻ đồng ý và ủng hộ các con

Thế nhưng, sau khi được các con thuyết phục, gia đình đã đồng ý, bởi những tục kiêng cử ngày càng bị xóa bỏ. Anh Hậu nói thêm: "Mẹ tôi cũng giục hai đứa mau cho mẹ ăn cỗ nhưng không phải tổ chức cùng ngày. Ban đầu bà phản đối và bảo không ai cưới một ngày như vậy. Sau tôi và Hậu thuyết phục, mẹ suy nghĩ rồi cũng đồng ý.

Bây giờ không phải như thời xưa, mình không nên mê tín dị đoan quá. Mọi người trong họ bảo, lúc đón dâu về anh trai nên đi trước, em nên đi sau, nhưng tôi không đồng ý. Tôi muốn hai chị em dâu bước vào sân khấu cùng nhau".

Đám cưới của hai cặp đôi đón khoảng 300 - 400 khách/mỗi ngày
Đám cưới của hai cặp đôi đón khoảng 300 - 400 khách/mỗi ngày

Đám cưới vừa qua của hai anh em ruột đã đón khoảng 300 - 400 khách/mỗi ngày. Chính chủ cũng không ngần ngại tiết lộ chi phí tổ chức đám cưới rơi vào khoảng 300 triệu cho cả hai cặp đôi.

Ngoài ra, anh Thụ cũng bày tỏ trong tâm thế tự hào: "Mọi người tổ chức họp bàn, đưa ra ý kiến trong nhiều ngày để tạo điểm nhấn đặc biệt nhất cho đám cưới. Sự đoàn kết của tất cả anh chị em trong gia đình, dồn toàn tâm toàn lực tổ chức một đám cưới đúng như ý nguyện, đó là điều khiến chúng tôi tự hào nhất".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đám cưới   anh em ruột   chú rể   cô dâu  

Cùng chuyên mục