24h
Yeah1 News

Gỏi gà măng cụt hot rần rần trên mxh, nhiều cửa hành tuyển gấp người lột vỏ giá 600k/ ngày

Thứ bảy, 13/05/2023 | 19:03 (GMT+7)

Trong khi măng cụt trở thành món ăn hot rần rần trên MXH thì đây cũng là cơ hội kiếm tiền bất ngờ của nhiều người.

Những ngày qua, măng cụt đang trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên MXH với món gỏi gà măng cụt “làm mưa làm gió” khắp nơi. Món ăn này xuất phát từ miệt vườn nam bộ, được làm từ quả măng cụt xanh và chỉ xuất hiện theo mùa, nên cứ vào hè lại gây sốt.

Gỏi gà măng cụt hot rần rần trên mxh, nhiều cửa hành tuyển gấp người lột vỏ giá 600k/ ngày - ảnh 1

Gỏi gà măng cụt trở thành món ăn hot rần rần mạng xã hội

Cũng vì sức hút của món ăn này nên dân tình khắp nơi đều đổ xô “săn lùng” măng cụt xanh để về làm gỏi bắt trend. Tuy nhiên, loại quả này hiện đang có giá rất cao bởi công đoạn chế biến không hề dễ dàng. Để lột vỏ măng cụt xanh, không chỉ cần nhiều sức lực mà còn phải khéo léo, tỉ mỉ để không bị chạm vào phần thịt. Chưa kể, măng cụt xanh còn nhiều nhựa nên phải sử dụng găng tay và rất nhiều nước để làm sạch.

Sau khi mua quả xanh nguyên vỏ về để làm thử, ai cũng phải công nhận rất vất vả mới có thể xong được khâu lột vỏ. Do đó, rất nhiều người tìm đến các cơ sở, cửa hàng bán măng cụt xanh gọt sẵn để không tốn thời gian. Nhờ đó mà công việc lột vỏ măng cụt bỗng “lên ngôi”. 

Gỏi gà măng cụt hot rần rần trên mxh, nhiều cửa hành tuyển gấp người lột vỏ giá 600k/ ngày - ảnh 2

Lột vỏ măng cụt trở thành công việc được săn đón

Nhiều cửa hàng kinh doanh hoa quả hoặc các sản phẩm chế biến từ măng cụt liên tục đăng tin tuyển nhân viên lột vỏ để kịp với nhu cầu mua của khách. Theo anh Phạm Duy Phi (SN 1995), chủ một cửa hàng về nông sản tại Thủ Đức chia sẻ với Thể Thao Văn Hóa, năm nay măng cụt trở nên hot nên số lượng nhân viên lột vỏ không đủ, khiến anh chàng liên tục phải tuyển thêm người. 

“Hiện tại mình đang có khoảng 20 nhân viên, trong đó là 10 người mình mới tuyển. Một nửa là nhân viên đến gọt tại chỗ, còn lại mọi người nhận gia công về nhà làm”, Duy Phi chia sẻ với Thể thao văn hóa. 

Gỏi gà măng cụt hot rần rần trên mxh, nhiều cửa hành tuyển gấp người lột vỏ giá 600k/ ngày - ảnh 3

Anh Phi phải đăng bài tuyển người lột vỏ

Theo anh Phi tiết lộ, mức lương hiện tại của nhân viên lột vỏ măng cụt dao động từ 350k - 600k/ngày tùy vào tay nghề, sản lượng làm được. Chia sẻ với Thể Thao Văn Hóa, anh Phi cho hay: “Đối với nhân viên cũ, mình trả công 125k/kg ruột măng cụt, người mới thì mình trả 80k. Một ngày mọi người sẽ lột vỏ từ 6h sáng đến 10h đêm. Thường một người sẽ làm được khoảng 5kg - 7kg ruột măng cụt trong một ngày”.

Gỏi gà măng cụt hot rần rần trên mxh, nhiều cửa hành tuyển gấp người lột vỏ giá 600k/ ngày - ảnh 4
Gỏi gà măng cụt hot rần rần trên mxh, nhiều cửa hành tuyển gấp người lột vỏ giá 600k/ ngày - ảnh 5

Công việc này kiếm được khoẳng 600k/ ngày

Lột vỏ măng cụt tưởng chừng chỉ là công việc thời vụ nhưng lại đang giúp nhiều người kiếm thu nhập. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì mọi người nên trang bị đầy đủ găng tay để đảm bảo vệ sinh và bàn tay của mình không bị thương. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục