24h
Yeah1 News

Giúp việc lương tháng 10 triệu giấu bớt tiền đi chợ khiến con chủ nhà đi viện, lúc bị đuổi còn đe dọa đủ điều

Thứ ba, 01/08/2023 | 14:50 (GMT+7)

Thuê giúp việc lương 10 triệu/tháng nhưng vì quá phụ thuộc vào người này để rồi đến khi hậu quả xảy ra cả nhà người phụ nữ đều mới vỡ lẽ.

Thuê giúp việc đang là nhu cầu của nhiều gia đình có điều kiện hiện nay. Do mong muốn công việc đỡ vất vả, dành thời gian để làm việc khác, nhiều gia đình tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM lựa chọn thuê giúp việc. Gia chủ không phải lo lắng ăn uống, dọn dẹp nhà của vì có người làm từ "A tới Z". Thế nhưng, tin tưởng người giúp việc để họ tận tâm hơn, nhưng việc quá tin tưởng vào "người giúp việc" khiến một người phụ nữ hối hận vì giao toàn việc chăm sóc cũng như bảo toàn sức khỏe con cái cho người lạ.

Cụ thể, trên diễn đàn tâm sự của Eva.vn, một người phụ nữ bức xúc kể câu chuyện thuê giúp việc của mình. Theo đó, vì quá phụ thuộc vào người giúp việc, để rồi đến khi hậu quả xảy ra cả nhà cô đều mới vỡ lẽ. Nguyên văn chia sẻ của người phụ nữ như sau:

"Vợ chồng tôi công việc khá bận rộn nên về cơ bản không có nhiều thời gian ở nhà nấu nướng, dọn dẹp, đi chợ và chăm con. Chính vì thế sau khi sinh con, tôi bàn với chồng thuê một người giúp việc kiêm bảo mẫu để đến khi đi làm thì người này đã thạo việc nhà lại còn giúp tôi chăm sóc con được chu đáo. Qua trung tâm môi giới tôi tìm được cô bảo mẫu 41 tuổi có kinh nghiệm làm giúp việc 10 năm. Ban đầu tôi trả lương 8 triệu/tháng chủ yếu là nấu ăn, dọn dẹp nhà và chăm con cho tôi những tháng đầu. Sau 6 tháng đầu người giúp việc làm việc rất chăm chỉ, chính vì thế tôi quyết định thuê tiếp cô với hợp đồng dài hạn 2 năm. Vì sau 6 tháng tôi không ở nhà chăm con được nữa mà phải đi làm, vì thế tôi trả thêm cho cô 2 triệu nữa là tổng 10 triệu/tháng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người phụ nữ nói thêm: "Tôi cũng tin tưởng cô bảo mẫu này nên khoảng thời gian đầu sau khi đi làm tôi cũng không quan tâm quá nhiều, quản quá chặt chuyện cô chăm sóc con gái tôi ở nhà thế nào dù có camera tôi cũng không kiểm tra vì chủ yếu đặt niềm tin là chính và con gái tôi cũng rất quý người giúp việc này. Bên cạnh đó tôi đi làm công việc cũng nhiều, có khi làm tăng ca về nhà thì con đã ngủ rồi hoặc có những hôm về nhà quá mệt cũng không muốn bận bịu con cái nữa. Thế nhưng càng ngày tôi lại càng phát hiện ra nhiều vấn đề hơn khi con gái của tôi liên tục nhập viện trong các tình trạng bị nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hóa hay tiêu chảy cấp... lúc này tôi mới nghi thức ăn con ăn vào hẳn là có vấn đề.

Giúp việc lương tháng 10 triệu giấu bớt tiền đi chợ khiến con chủ nhà đi viện, lúc bị đuổi còn đe dọa đủ điều. Ảnh minh họa
Giúp việc lương tháng 10 triệu giấu bớt tiền đi chợ khiến con chủ nhà đi viện, lúc bị đuổi còn đe dọa đủ điều. Ảnh minh họa

"Vì gia đình tôi có thói quen giữ những hóa đơn siêu thị được mua về phải tích trữ trong gia đình tầm 1 tháng để khi cần có thể mang ra kiểm tra và tôi cũng yêu cầu cô làm việc này từ lâu. Chính vì thế khi thấy có điểm bất thường tôi lục tìm những hóa đơn siêu thị. Ở đó ghi rất rõ những thực phẩm cô mua đều là thực phẩm rất đảm bảo chất lượng và có giá thành rất cao. Ví dụ một miếng cá hồi cũng phải 400-500k, tôm cũng gần 400k/kg, thịt bò cũng 250- 300k/kg. Với giá thành như thế mà lại mua trong siêu thị chuẩn thì chắc chắn không phải là nguyên nhân gây nên bệnh cho con gái tôi được.

Chính vì thế, tôi quyết định đi tới chiếc tủ lạnh để kiểm tra thì phát hiện hầu hết thực phẩm trong tủ lạnh không phải là những thực phẩm có trong hóa đơn siêu thị mà người giúp việc này đã mua. Những thực phẩm này được mua ngoài chợ không có nhãn mác và kiểm định rõ ràng, thậm chí là không được tươi. Đó là còn chưa kể đến các loại rau trong tủ cũng đều mới mua nhưng sao đã úa và dập nát.

Tôi đem chuyện này để hỏi người giúp việc, ban đầu cô ta chối chuyện cắt xén tiền đi chợ và khẳng định thực phẩm có trong tủ đều là những thực phẩm đã được mua trong siêu thị như hóa đơn tôi đang cầm trên tay. Tôi đi đến nồi cháo nóng hổi mà cô vừa nấu cho con gái của mình, cô nói là cháo cá hồi nhưng theo tôi kiểm tra thì thứ cá trong nồi lại không phải là cá hồi mà chỉ là cá rô phi.

Đưa cho giúp việc mua cá hồi nấu cháo cho con, chủ nhà 'tá hỏa' phát hiện người giúp việc lấy cá rô thay thế. Ảnh minh họa
Đưa cho giúp việc mua cá hồi nấu cháo cho con, chủ nhà "tá hỏa" phát hiện người giúp việc lấy cá rô thay thế. Ảnh minh họa

Người mẹ bức xúc cho biết: "Chồng tôi dọa sẽ báo công an điều tra, cuối cùng người giúp việc cũng thừa nhận chuyện bớt xén tiền đi chợ. Theo đó cô sẽ mua những thực phẩm ở trong siêu thị nhưng sau lại mang ra ngoài bán lại cho người khác để lấy tiền và mua thực phẩm rẻ ở chợ. Số tiền chênh lệch cô sẽ lại đút túi.

Ban đầu cô làm thế với thực phẩm người lớn nhưng tôi không phát hiện ra nên sau đó cô tiếp tục làm thế với thực phẩm ăn dặm của con gái. Tôi quá sốc với hình thức lừa dối quá tàn ác của người giúp việc. Hóa ra đó là lý do vì sao con của tôi bao lâu qua sức khỏe yếu, nhập viện thường xuyên"

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Thế nhưng, cô này cũng cầu xin tôi tha cho vì hiện tại cô ấy cũng còn 2 đứa con ở quê đang phải gửi tiền về nuôi dưỡng. Vậy nên tôi không báo công an chỉ yêu cầu cô nghỉ việc ngay lập tức. Trước khi cô ta đi cô ta còn níu kéo "Đằng nào cũng chưa hết hạn hợp đồng, xin em tha lỗi cho chị ở lại làm việc chị hứa sẽ thay đổi vì dù sao chị với bé con cũng đã quá thân thiết với nhau rồi. Chị sợ chị đi nó sẽ khóc và không quen với người mới".

Tôi cũng lo sợ do, nếu không có ai chăm con chuyện công việc cũng không kham nổi, thế nhưng để đảm bảo an toàn cho con gái, tôi quyết từ chối. Lúc này tôi cũng mới chợt nhận ra lỗi lầm lớn của mình là đã quá ỷ lại vào người giúp việc, giao con cho họ toàn quyền chăm sóc để giờ đây con không theo mẹ, tủi thân vô cùng", người phụ nữ bức xúc kể câu chuyện thuê giúp việc

Ngay sau khi chia sẻ, bài tâm sự của chủ nhân câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ dư luận. Đặc biệt là các bậc phụ huynh có hoàn cảnh tương tự. Nhiều ý kiến cho rằng, sự tin tưởng nên có, nhưng việc tin tưởng như thế nào, với người nào, ra sao là điều mọi người cần phải quan tâm. Không ít hậu quả đã xảy ra với các gia đình, khi họ quá tin tưởng và phó mặc hầu hết cho người giúp việc. Nhiều người phụ nữ mất chồng, nhiều gia đình bị trộm cắp tài sản, con cái bị đối xử bạc đãi mà không hay biết,..

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục