24h
Yeah1 News

Gia đình ở Đồng Nai sinh được 7 cô con gái xinh đẹp, riêng người thứ 6 tên có 1-0-2 đi đâu cũng bị hỏi

Thứ tư, 10/01/2024 | 09:17 (GMT+7)

Sinh được 7 người con gái vừa xinh đẹp vừa tài giỏi, gia đình ở Đồng Nai thường nhận được sự chú ý của nhiều người. Đặc biệt là cách đặt tên con có 1-0-2.

Theo quan niệm xưa, những gia đình đông con cháu thường nhận được sự ngưỡng mộ và nhiều lời chúc phúc. Đối với những nhà sinh được toàn con gái càng được xem là có phúc vì những cô gái sẽ chăm sóc, quan tâm bố mẹ nhiều hơn. Câu chuyện của gia đình có 7 người con gái xinh đẹp ở Đồng Nai đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng suốt những ngày qua vì lý do này.

Được biết, vợ chồng ông Nguyễn Hữu Hào (quê ở Đồng Nai) và vợ đã sinh được 7 người con gái với con gái lớn nhất sinh năm 1989 và người con gái nhỏ nhất sinh năm 2005. Gia đình ông Hào thường được bà con láng giếng quan tâm đặc biệt vì nhà chỉ toàn con gái. Thậm chí, không ít người còn gọi đây là hiện tượng "bảy nàng tiên" trong truyền thuyết.

Gia đình ở Đồng Nai có 7 người con và luôn được mọi người khen ngợi có phúc
Gia đình ở Đồng Nai có 7 người con và luôn được mọi người khen ngợi có phúc

Ông Hào đã đặt tên cho 7 người con của mình lần lượt là Nguyễn Thị Thoại My (SN 1989), Nguyễn Bảo Trân (SN 1993), Nguyễn Thị Diễm Thoại (SN 1999), Nguyễn Huỳnh Giao (SN 2000), Nguyễn Kỳ Anh Ngạn Quyên (SN 2002), Nguyễn Diệu Y (SN 2003) và Nguyễn Tiểu Tiên (SN 2005).

Trong đó, người con gái thứ 6 với tên gọi Nguyễn Diệu Y thường xuyên trở thành tâm điểm chú ý của đám đông. Diệu Y năm nay 20 tuổi và sở hữu vẻ ngoài vô cùng xinh xắn, cá tính. Trước những thắc mắc của mọi người xung quanh, Diệu Y tiết lộ vì cái tên độc đáo chỉ có 1 chữ duy nhất nên cô luôn nhận được sự quan tâm của không ít người trong quá trình tiếp xúc.

Diệu Y là con gái thứ 6 trong nhà và sở hữu cái tên đặc biệt
Diệu Y là con gái thứ 6 trong nhà và sở hữu cái tên đặc biệt

Theo Diệu Y cho biết, ban đầu bố định đặt tên cho con gái thứ 6 là Khổng Uy. Sau này lại thấy cái tên đó giống con trai nên đã đổi thành Khổng Y. Cuối cùng, bố mẹ cũng chưa ưng ý lắm nên đã sửa luôn tên đệm thành chữ "Diệu" vì muốn con gái dịu dàng, nữ tính.

Trong gia đình, Diệu Y hẳn là người sở hữu cái tên khác biệt nhất so với các chị em gái. Cô chia sẻ: "Nhiều người không tin, còn tưởng em là dân tộc thiểu số. Họ cho rằng tên của em là Diệu Ý hoặc Diệu Uy... Lúc đó em phải đánh vần cả tên ra để mọi người hiểu. Thấy em chắc chắn như vậy thì họ mới thôi thắc mắc".

Diệu Y vẫn luôn biết ơn vì bố mẹ đã đặt cái tên đặc biệt này cho mình
Diệu Y vẫn luôn biết ơn vì bố mẹ đã đặt cái tên đặc biệt này cho mình

Từ nhỏ khi đến trường, Diệu Y đã được bạn bè quan tâm nhờ cái tên không giống ai. Cô tiết lộ: "Nhiều bạn bè, người quen từng hỏi em tên Y có ý nghĩa gì. Em cho rằng do bà cố và bố nhìn thấy cái tên này có điều gì đó ý nghĩa. Nhờ có cái tên này nên em đã tạo được ấn tượng trong đám đông".

Khi có thời gian, các chị em gái đều tụ tập với nhau
Khi có thời gian, các chị em gái đều tụ tập với nhau

Diệu Y kể thêm, nhà có đông chị em gái nhưng mọi người đều hết mực yêu thương, chăm sóc lẫn nhau. Những người xung quanh cũng ngưỡng mộ gia đình vì có được 7 người con gái để mai sau bố mẹ được nhờ. Hiện tại, 3 chị gái lớn nhất trong nhà đều đã lập gia đình nhưng khi có dịp lễ tết hoặc cuối tuần đều tề tựu đông đủ với bố mẹ, không khí gia đình vô cùng náo nhiệt, rộn ràng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   Đồng Nai   đặt tên  

Cùng chuyên mục