24h
Yeah1 News

Gia đình khó khăn phải sang Malaysia làm giúp việc, cô gái Việt gặp biến cố không ngờ cưới được tấm chồng như ý

Thứ sáu, 19/05/2023 | 13:15 (GMT+7)

Hoàn cảnh khó khăn phải qua Malaysia làm giúp việc, cô gái Việt gặp biến tai nạn nhưng lại không ngờ là cơ duyên khiến cô có mái ấm hạnh phúc sau này

Mới đây, câu chuyện trải lòng của cô gái Việt khi làm giúp việc ở xứ người khiến nhiều người không khỏi chú ý. Được biết, Cẩm Tiên quê Sóc Trăng gia đình cô có hoàn cảnh khó khăn, quanh năm chỉ làm ruộng nên kinh tế không mấy khá giả. Vì nhà nghèo, cô gái được những người trong làng gợi ý đi xuất khẩu lao động biết đâu nhờ đó mà có thể khiến hoàn cảnh đỡ khó khăn hơn.

Chưa bao giờ xa gia đình, ban đầu Tiên không đồng ý, tuy nhiên nhìn lại cảnh nhà không đủ ăn Tiên suy nghĩ rồi cũng gật đầu, cô được một người quen giới thiệu làm giúp việc bên Malaysia, cô gái nhớ lại: "Đó là lần đầu tiên tôi được đi máy bay, sợ lắm. Qua đến xứ người, tôi chỉ biết lao vào làm việc, kiếm tiền gửi về cho ba má".

Cẩm Tiên cô gái Việt Nam và cô con gái lai của mình
Cẩm Tiên cô gái Việt Nam và cô con gái lai của mình

Sau nhiều năm xứ người, những tưởng có cuộc sống tốt đẹp nào ngờ Tiên lại biến cố suýt lấy đi tính mạng. Theo đó, trong lúc phơi đồ cho chủ nhà trong chung cư, cô không may rơi từ tầng 4 xuống đất. Đến lúc tỉnh lại mới biết đã năm hôn mê được 2 tuần. 

Theo thông tin từ Dân Trí, Tiên được bác sĩ chẩn đoán bị gãy xương đùi, lệch xương cổ và cơ hội sống sót chỉ khoảng 10%, nếu được thực hiện phẫu thuật. Gia đình ở Việt Nam sau khi hay tin con gái gặp nạn xứ người biết than trời, bởi họ không biết tình trạng con gái ra sao còn số tiền phẫu thuật lên đến 250 triệu đồng. Vụ tai nạn của cô gái xứ người khiến ai nghe xong cũng xót thương. Nhiều mạnh thường quân ở Việt Nam đã góp tiền phụ giúp cho Tiên có thể phẫu thuật. 

Gia đình khó khăn phải sang Malaysia làm giúp việc, cô gái Việt gặp biến cố không ngờ cưới được tấm chồng như ý - ảnh 2

Tỉnh dậy sau tai nạn như bước qua "quỷ môn quan", cô gái Sóc Trăng tin rằng cánh cửa hạnh phúc đời mình sẽ khép lại mãi mãi. Tình trạng sau tai nạn khiến cô tủi thân, có thời điểm cô gái trưởng thành này vỏn vẹn còn 30 kí. Nhớ lại khoảng thời gian khó khăn cô gái cho biết bản thân đã khóc không biết bao nhiêu lần trước những biến cố cho đến khi cô gặp được Swee Chong Lim, một anh thợ sửa xe tốt bụng người Malaysia.

Chong Lim là thợ sửa xe gần quán ăn mà Tiên thường xuyên ghé tới trước khi gặp tai nạn, cả hai từng biết nhau một vài lần cho đến khi biến cô xảy ra với cô gái Việt Nam thì tình cảm của họ mới thật sự chớm nở. Thời điểm Tiên dưỡng thương sau phẫu thuật, anh Chong Lim là người hay lui tới, quan tâm, chăm sóc cho cô gái Việt. Không phải là người nói nhiều, chàng trai Malaysia lại dùng hành động nhỏ thể hiện tình cảm với Tiên , anh an ủi xoa dịu cô gái những khi vết thương đau nhức lúc thời tiết thay đổi, giúp Tiên học cách đi lại sau biến cố.

Cô gái Việt có mái ấm êm điềm sau khi lấy chồng Malaysia
Cô gái Việt có mái ấm êm điềm sau khi lấy chồng Malaysia

Dần dà chính sự quan tâm chân thành của chàng Malaysia khiến cô gái Việt cũng động lòng. Chính duyên phận đã gắn kết con người, năm 2021, anh Chong Lim ngỏ lời muốn Tiên về chung một nhà. Với sự chân tình nhiều năm của cả hai, Tiên cũng đồng ý. Cô gái cũng bắt đầu học tiếng Hoa để hiểu thêm về gia đình nhà chồng. Riêng về phía nhà Chong Lim, thương cô gái xứ người xa gia đình phải bôn ba chịu khó nhọc, họ xem cô như con gái ruột muốn cô về làm con dâu.

Sau khi kết hôn, cô gái Việt hạnh phúc đón con gái đầu lòng bên chồng Maylaysia. Có thể nói, trải qua nhiều thăng trầm và biến cố trong quá khứ, chính nhờ tình yêu đích thực mà cô gái có cuộc sống hạnh phúc ở hiện tại.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái  

Cùng chuyên mục