24h
Yeah1 News

Gia đình hot TikToker tố bị shipper giả lừa đảo mất tiền triệu, kịch bản quen thuộc ai cũng nên cảnh giác

Thứ năm, 21/12/2023 | 11:16 (GMT+7)

Chiêu trò lừa đảo mới này mới đây đã được vợ chồng một hot TikToker nổi tiếng lên tiếng cảnh báo.

Thủng Long Family (vợ chồng Trần Tụ Long và Phan Tuyết Nga) là gia đình hot TikToker không còn xa lạ với nhiều cư dân mạng. Tài khoản mạng xã hội của gia đình này nổi tiếng với vừa lên clip cảnh báo về chiêu trò lừa đảo quen thuộc mà hội mua hàng online có nguy cơ thường xuyên gặp phải nếu chủ quan và không cảnh giác.

Gia đình hot TikToker tố bị shipper giả lừa đảo mất tiền triệu, kịch bản quen thuộc ai cũng nên cảnh giác - ảnh 1

Cụ thể, Phan Tuyết Nga cho biết cô đã bất cẩn để mất 5 triệu vì để kẻ gian lợi dụng kẽ hở lừa tiền dưới danh nghĩa của shipper của một sàn thương mại điện tử. Theo đó, người này thông báo giao cho cô một đơn hàng trị giá 5 triệu đồng. Khi nhận được cuộc gọi của shipper báo xuống nhận hàng nhưng vì không có nhà nên cô hẹn hôm sau ship lại hàng: "Tuy nhiên bạn này có vẻ khó chịu và không đồng ý, nói với mình rằng nếu trong trường hợp này không nhận thì sẽ huỷ đơn. Có vẻ bạn này đang chơi đòn tâm lý và thực sự có hiệu quả với mình, vì đã đặt đơn rồi mà huỷ đi thì cũng phí công. Vậy nên mình bảo người nhà xuống nhận và chuyển khoản luôn".

Cả hai cảnh báo về tình trạng giả danh shipper để lừa đảo
Cả hai cảnh báo về tình trạng giả danh shipper để lừa đảo

Thế nhưng chính việc chủ quan không kiểm tra này mà Tuyết Nga đã bị lừa. Cô chuyển khoản thành công và người nhà xuống đến nơi thì bạn giả danh shipper này đã tắt máy và thuê bao. Sau 2-3 tiếng vẫn không liên lạc được, Tuyết Nga gọi lên tổng đài để khiếu nại vì chỉ nghĩ đơn giản là shipper nổi lòng tham chứ không phải bị lừa đảo.

Gia đình hot TikToker tố bị shipper giả lừa đảo mất tiền triệu, kịch bản quen thuộc ai cũng nên cảnh giác - ảnh 3

Chỉ 1 ngày sau đó, shipper thật gọi điện đến để giao đơn hàng đúng đơn hàng trị giá 5 triệu kia. Sau khi cô nhờ shipper này kiểm tra thông tin của người giả danh hôm qua thì không nhận được bất cứ thông tin nào. Lúc này, cô mới hiểu bản thân đã bị lừa đảo dễ dàng mất đi 5 triệu.

Thủng Long Family là một trong những gia đình hot TikToker sở hữu hơn 2,4 triệu người theo dõi và hơn 87 triệu lượt yêu thích. Clip lên tiếng cảnh báo khi mua hàng online hiện đang viral và đạt 1,5 triệu lượt xem sau hơn 1 ngày đăng tải.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục