24h
Yeah1 News

Gia đình đặt tên con “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam, ai nghe xong cũng bật cười

Thứ ba, 18/07/2023 | 19:31 (GMT+7)

Cũng vì sở hữu những các tên độc lạ, kỳ dị, xấu xí hiếm thấy mà những người trong gia đình này gặp phải không ít những tình huống “khó đỡ” cùng như rắc rối “từ trên trời rơi xuống”.

Theo đó, một gia đình gồm có 4 người ở phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nổi tiếng khắp làng vì sở hữu những cái tên độc nhất vô nhị lần lượt là: Bà Then, bà Khóa, ông Xích, bà Chốt.

Gia đình có tên lần lượt là Bà Then, bà Khóa, ông Xích, bà Chốt.
Gia đình có tên lần lượt là Bà Then, bà Khóa, ông Xích, bà Chốt.

Trong những năm tháng khi còn nhỏ cho đến thời điểm hiện tại, những thành viên trong gia đình này đã gặp phải không ít những tình huống dở khóc dở cười vì cái tên đặc biệt này.

Chia sẻ về lý do gia đình đặt cho con những cái tên kỳ lạ như vậy, bà Nguyễn Thị Khoa tiết lộ rằng: “Chẳng có ai tên như nhà tôi cả, có khi cả xã không có đâu. Hỏi sao mẹ lại đặt tên xấu thế, Then - Chốt - Khóa - Xích, bảo đặt thế sau cho dễ nuôi”.

Bà Khoá cho biết gia đình đặt tên như vậy để dễ nuôi
Bà Khoá cho biết gia đình đặt tên như vậy để dễ nuôi

Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Chốt đã trở thành tâm điểm của sự chú ý của mọi người trong xóm vì sở hữu cái tên không trùng với bất cứ ai. Mỗi lần nghe đến tên của bà là ai nấy đều không khỏi bật cười vì quá độc lạ. Mọi người còn cho rằng cái tên của bà dễ gây liên tưởng đến chốt cửa.

Chị Nguyễn Thị Nhung - con gái bà Khoá cũng chia sẻ rằng, khi nghe tên của các thành viên trong gia đình bên ngoại, không ít người đã phải “cười ra nước mắt”. Chị nói: “ Cả phòng người ta cười rộ lên, bảo nếu như thế thì chắc nhà cậu không bao giờ bị mất trộm nhỉ !. Có người còn cười chảy cả nước mắt. Nhưng tôi không thấy khó chịu vì chính tôi cũng thấy nó độc lạ”.

Không chỉ gia đình của bà Khoá mà trong cuộc sống thực tế hàng ngày, mọi người cũng gặp rất nhiều người có những cái tên cô cùng độc lạ, hài hước. Bà Lê Mai Nga Giao Tiên cũng thu hút sự chú ý của mọi người bởi cái tên của mình. Nhớ nhất là việc trong quãng thời gian đi học, bà luôn bị gọi lên bảng. Những lúc làm giấy tờ, tên của bà cũng mặc nhiên bị rút gọn đi 2 chữ, chỉ còn lại Lê Mai Nga.

Bà Lê Mai Nga Giao Tiên cũng gặp phải nhiều tình huống với cái tên của mình
Bà Lê Mai Nga Giao Tiên cũng gặp phải nhiều tình huống với cái tên của mình

Về nguồn gốc cái tên của bà, vào thời điểm được sinh ra, nước Nga đã lần đầu tiên đưa được người vào vũ trụ. Người đó chính là Gagarin. Chính vì vậy, cái tên của bà gồm cả tên chị gái gộp lại cùng với Nga - Giao, có nghĩa là nước Nga đã đưa người vào vũ trụ, vào trời và gặp tiên. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên  

Cùng chuyên mục