24h
Yeah1 News

Gia đình có 160 thành viên ở Thái Nguyên, người nhà không thể nhớ hết tên nhau, mỗi lần tề tựu tưởng đám cưới

Thứ tư, 21/02/2024 | 10:39 (GMT+7)

Gia đình với số lượng thành viên lên đến 160 người ở Thái Nguyên gây chú ý, mỗi lần tụ họp đông đủ phải chuẩn bị ít nhất 23 mâm cỗ ai cũng tưởng đám cưới.

Mới đây, bức ảnh đại gia đình 160 thành viên của chàng trai tên Quang Trường (SN 2003, Thái Nguyên) nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Theo như thông tin được Trường chia sẻ, gia đình bên ngoại của anh có 160 thành viên, hai cụ ngoại của anh có 12 người con (9 trai , 3 gái). Ông ngoại Trường là người con thứ ba, sinh được 4 người con, mẹ Trường là con gái cả. Các ông bác, bà dì… lần lượt sinh con đẻ cái, sĩ số gia đình ngày càng tăng lên và hiện tại đã lên tới con số 160.

Gia đình có 160 thành viên ở Thái Nguyên gây xôn xao MXH
Gia đình có 160 thành viên ở Thái Nguyên gây xôn xao MXH

Đại gia đình Trường có một truyền thống lâu đời là cứ mùng 1 Tết, con cháu lại tề tựu đông đủ tại nhà bác trưởng ở Thái Nguyên, ngay cả khi hai cụ ngoại đã mất, tục lệ này cũng không thay đổi. Chàng trai Thái Nguyên tâm sự, việc mọi người tập trung đông đủ vào ngày Tết cho thấy ai cũng muốn được trở về bên gia đình, quầy quần, đón Tết cùng nhau. Các thành viên ở Hà Nội, Bắc Ninh, TP.HCM, thậm chí là nước Đức xa xôi cũng cố gắng sắp xếp để được về bên gia đình. Mỗi lần tụ họp đông đủ như vậy, gia đình anh phải chuẩn bị ít nhất 23 mâm cỗ.

Gia đình chàng trai Thái Nguyên có rất nhiều phong tục độc đáo trong ngày Tết
Gia đình chàng trai Thái Nguyên có rất nhiều phong tục độc đáo trong ngày Tết
Mỗi lần các thành viên tụ tập phải đặt cỗ như đám cưới
Mỗi lần các thành viên tụ tập phải đặt cỗ như đám cưới

Việc gia đình quá nhiều thành viên cũng khiến cả nhà gặp không ít tình huống "dở khóc dở cười". Theo đó, khi mọi người tề tựu quá đông sẽ gặp phải trường hợp là không thể nhớ hết tên mọi người. Trường chia sẻ: “Cháu chắt nhiều quá nên đôi khi các ông bà, cô dì, chú bác nhớ mặt mà không thể nhớ tên. Nhà mình ai cũng hiểu nên không trách móc gì chuyện đó, không nhớ thì hỏi lại để lần sau nhớ. Ngay cả mình, nhiều khi cũng phải hỏi lại mẹ tên của một số người”.

Mọi người sum vầy vào ngày mùng 1 Tết nhận lì xì
Mọi người sum vầy vào ngày mùng 1 Tết nhận lì xì

Vào ngày mùng 1 Tết, sau khi con cháu dâng hương lên tổ tiên thì sẽ có các cuộc thi: chấm gà, đố vui, đố chữ, đối thơ… và cuối cùng là phần mừng tuổi. Con cháu xếp hàng chật kín sân chờ người lớn phát lì xì, khung cảnh khiến chính người trong nhà như Trường cũng thấy chóng mặt.

“Một điều đặc biệt nữa, các bác nhà mình hay rủ nhau đẻ con cùng năm nên thế hệ cháu chắt tụi mình thường sát tuổi nhau. Đến lúc đi học đại học, chúng mình thuê chung nguyên một căn nhà để ở, cực kỳ vui luôn”, Trường chia sẻ.

Chàng trai tự hào về đại gia đình 160 thành viên của nhà mình
Chàng trai tự hào về đại gia đình 160 thành viên của nhà mình
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình  

Cùng chuyên mục