24h
Yeah1 News

Gia đình có 120 thành viên ở Thái Bình gây xôn xao, con cháu đứng 6 hàng dài, chật kín nhà thờ tổ

Thứ sáu, 16/02/2024 | 18:00 (GMT+7)

Hình ảnh về đại gia đình ở Thái Bình khiến dân tình không khỏi trầm trồ, 120 thành viên đây được xem là tình huống hiếm gặp giữa cuộc sống hiện đại ngày nay.

Gần đây, câu chuyện về đại gia đình có 120 thành viên ở Thái Bình thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng. Cụ thể, chị Bùi Phương (30 tuổi, hiện sống tại Hà Nội) đăng tải trong nhóm “Flex đến hơi thở cuối cùng” với dòng caption: “Flex gia đình ông bà ngoại tui với 12 người con và quân số hiện tại là 120 thành viên. Gia đình đoàn kết, năm nào cũng giữ lửa truyền thống ông bà để lại”. Kèm theo đó là bức ảnh đại gia đình sum họp trong dịp Tết, ông bà, bố mẹ, con cháu đứng thành 6 hàng dài, chật kín cả một góc hiên nhà.

Gia đình có 120 thành viên ở Thái Bình gây xôn xao
Gia đình có 120 thành viên ở Thái Bình gây xôn xao

Chủ nhân bức ảnh cho hay, khoảnh khắc trên được chụp vào ngày mùng 4 Tết, gồm các bác, dì, cậu, mợ, chú, anh chị em và các cháu. Tất cả tề tựu về căn nhà thờ tổ dát vàng của ông bà ngoại cô trong dịp Tết Nguyên đán.

Chị Bùi Phương kể, ông bà ngoại Phương có 12 người con, 6 trai, 6 gái, tên gọi lần lượt là: Lộc, Hảo, Vịnh, Nguyệt, Kỳ, Sáu, Bảy, Tám, Chín, Mười, Thản, Đản. Mẹ cô là người con thứ 8, được đặt tên là Vũ Thị Tám. Cô gái Thái Bình kể, khi bà ngoại cô sinh người con thứ 9, 10 thì chính người con thứ hai đã đỡ đẻ cho mẹ. Đây được xem là tình huống hiếm gặp.  

Ông và bà ngoại của Phương có tổng cộng 12 người con
Ông và bà ngoại của Phương có tổng cộng 12 người con

Hiện ông bà ngoại của Phương và một người bác trai của cô đã qua đời. Những người con còn lại dựng vợ gả chồng, sinh con đẻ cái, rồi cháu chắt lần lượt ra đời. Hiện tại, tổng số thành viên gia đình đã lên tới con số 120. Điều khiến Phương hãnh diện nhất về đại gia đình mình là sự đoàn kết: “Mình rất tự hào và hãnh diện. Đông con, đông cháu nhưng mọi người đều có một sự kết nối đặc biệt, luôn yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Nếp xưa ông bà ngoại để lại, mọi thành viên đều ghi nhớ”.

Gia đình có 120 thành viên ở Thái Bình gây xôn xao, con cháu đứng 6 hàng dài, chật kín nhà thờ tổ - ảnh 3
Gia đình có 120 thành viên ở Thái Bình gây xôn xao, con cháu đứng 6 hàng dài, chật kín nhà thờ tổ - ảnh 4

Chị Phương kể, mỗi dịp Tết hay giỗ chạp, con cháu từ Hà Nội, Phú Thọ, Thái Bình… lại về tụ họp trong căn nhà thờ ở Kiến Xương (Thái Bình). Thường thì mùng 4 Tết là lúc con cháu về đầy đủ nhất. Những dịp như vậy, cậu mợ cô phải chuẩn bị 20 mâm cỗ để con cháu sum vầy. “Gìn giữ truyền thống gia đình, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau là điều thế hệ chúng mình luôn ghi nhớ, rồi tiếp tục răn dạy con cháu đời sau. Có như vậy, đại gia đình mới thực sự là chỗ dựa tinh thần của mỗi thành viên”, Phương nói.

Chân dung cô gái Bùi Phương 'flex' gia đình 120 thành viên
Chân dung cô gái Bùi Phương "flex" gia đình 120 thành viên

Bài đăng thu hút gần 30.000 lượt thích cùng hàng nghìn lượt bình luận quan tâm. Hình ảnh đại gia đình đông vui, đoàn kết khiến nhiều người ngưỡng mộ. “Nghĩ đến cảnh lì xì Tết cho đàn cháu này đã thấy chóng mặt”, “Tưởng tượng cảnh về làm dâu, làm rể gia đình này, chỉ cần nhớ tên, vai vế của các thành viên đã là cả một vấn đề”, “Làm rể gia đình này mà đi chúc mỗi bác một ly là dở rồi”… là một số bình luận thú vị của dân mạng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình  

Cùng chuyên mục