24h
Yeah1 News

Gia đình 6 người nhập viện, 1 người ra đi mãi mãi chỉ vì cất ngay nồi canh còn nóng vào tủ lạnh

Chủ nhật, 11/06/2023 | 14:07 (GMT+7)

Gia đình 6 người phải nhập viên, 1 thành viên bỏ mạng vì ngộ độc nặng. Nguyên nhân dẫn đến sự việc thương tâm này đến từ một thói quen mà rất nhiều người mắc phải.

Jiang Shousan - bác sĩ chuyên khoa thận người Đài Loan đã có chia sẻ khiến nhiều người phải bất ngờ trong một chương trình y tế. Theo lời kể của Jiang Shousan, cách đây vài ngày, bác sĩ có tiếp nhận một người đàn ông đã điều trị chạy thận được 10 năm. Nhờ được điều trị thường xuyên nên người này có sức khoẻ tương đối ổn định. 

Tuy nhiên, một ngày nọ người này lại đột ngột ra đi sau khi được chuyển tới phòng cấp cứu. Sau đó, 5 thành viên khác trong gia đình của nam bệnh nhân cũng được đưa vào phòng cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm.

Một người đàn ông ra đi mãi mãi, 5 thành viên còn lại trong gia đình cũng nhập viện vì ngộ độc (Ảnh minh hoạ)
Một người đàn ông ra đi mãi mãi, 5 thành viên còn lại trong gia đình cũng nhập viện vì ngộ độc (Ảnh minh hoạ)

Nhân viên y tế đã "điều tra" xem họ đã ăn gì vào ngày gặp chuyện rồi từ từ suy luận ra nguyên nhân. Hóa ra thứ khiến cả gia đình phải nhập viện là vì bảo quản thực phẩm sai cách. Người đàn ông trong gia đình vì sợ để nồi canh  bên ngoài sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, gây nguy hiểm nên ngay khi vợ vừa nấu xong, ông đã lấy đủ phần cần ăn rồi cho ngay nguyên phần canh nóng vào tủ lạnh mà không đợi nguội .

Chính điều này đã làm cho nhiệt độ của tủ lạnh bị tăng cao, ảnh hưởng đến những thực phẩm khác. Điều này càng tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi, làm hỏng những thực phẩm khác khiến gia đình bị ngộ độc.

Cất nồi canh nóng vào tủ lạnh có thể gây hoạ cho cả gia đình (Ảnh minh hoạ)
Cất nồi canh nóng vào tủ lạnh có thể gây hoạ cho cả gia đình (Ảnh minh hoạ)

Bác sĩ Jiang Shousan nhắc nhở rằng, canh chủ yếu là nước nên thường phải mất một khoảng thời gian mới có thể nguội đi. Tủ lạnh gia đình lại là nơi làm lạnh nhanh, nếu nồi canh nóng được cho vào sẽ làm nhiệt độ trong tủ đột ngột tăng cao, làm tăng nguy cơ hư hỏng những thức ăn khác.

Thức ăn cần được làm nguội trước khi cho vào tủ lạnh (Ảnh minh hoạ)
Thức ăn cần được làm nguội trước khi cho vào tủ lạnh (Ảnh minh hoạ)

Bác sĩ cho biết, thức ăn nóng cần được để bên ngoài cho nguội bớt trong tối đa 2 tiếng rồi mới cho vào tủ lạnh. Nếu không muốn đợi quá lâu cho việc làm nguội, bạn có thể đặt thức ăn vào những hộp đựng nhỏ rồi để chúng vào chậu nước đá hoặc dưới vòi nước lạnh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục