24h
Yeah1 News

Gia đình 5 người tiêu 3,3 triệu đồng/tháng: Bữa cơm mười mấy ngàn vẫn nhiều món, người vợ hé lộ cách tính không ngờ

Chủ nhật, 09/04/2023 | 13:02 (GMT+7)

Việc chi tiêu tiết kiệm là điều bà nội trợ nào cũng mong muốn nhưng có thể tiết kiệm đến mức chỉ chi tiêu hơn 3 triệu/tháng cho gia đình 5 người thì đúng là điều bất ngờ với nhiều người.

Với những bà nội trợ trong gia đình có kinh tế chưa thực sự vững vàng thì việc chi tiêu thế nào mỗi tháng luôn là bài toán không dễ. Từ tiền học phí cho con, tiền điện nước, ăn uống, hiếu hỷ...và vô vàn khoản khác cần chi, mỗi người đều phải cân đo đong đếm rất nhiều để lo cho gia đình chu toàn nhất.

Thế nhưng dù đong đếm thế nào thì việc gói gọn chi tiêu cho gia đình 5 người chỉ trong 3,3 triệu đồng/tháng như người phụ nữ dưới đây thì quả thực khó tin. Theo đó, chị Mè Ngọc ở Thái Bình tâm sự mỗi tháng chị đều phải suy nghĩ cân nhắc chi tiêu thế nào cho đủ.

Chị Ngọc khiến nhiều người trầm trồ khi chia sẻ cách chi tiêu 3,3 triệu đồng cho gia đình 5 người.
Chị Ngọc khiến nhiều người trầm trồ khi chia sẻ cách chi tiêu 3,3 triệu đồng cho gia đình 5 người.

Vì làm công nhân cho một công ty ở Thái Bình, chị Ngọc chỉ nhận mức lương hơn 3 triệu mỗi tháng. Chỉ trừ những tháng có nhiều việc hơn thì chị mới có lương 5-6 triệu. Chị tâm sự lúc có lương cũng là lúc chị thấy lo lắng vì phải bắt đầu tính toán chi tiêu thế nào để đảm bảo cho gia đình ăn uống đến cuối tháng. Với mức lương này, chị Ngọc phải lo cho một gia đình 5 người: mẹ chồng, vợ chồng chị và 2 con nhỏ.

“Nhận lương về một cái là mình phải để riêng những khoản cố định. Ví dụ như: 3,3 triệu thì phải để riêng ra 2 triệu: Tiền ăn của con 700k, tiền thuê đón con 500k, 800k là tiền ăn thêm ở nhà, vì các bé cần có chế độ ăn riêng cho đủ chất. Còn lại 1,3 triệu đồng mình lo sắm sửa những món đồ thiết yếu như mắm, muối, mì chính, dầu ăn,... Cái nào sắp hết rồi thì phải sắm luôn rồi để đó cho an toàn. Tránh lúc nào hết tiền thì lại càng bí thêm.

Sau khi sắm sửa đồ dự phòng, còn bao nhiêu thì mình mới tính đến ăn uống hàng ngày. Bởi vì ăn uống thì có thể ăn cơm không hay cơm chan nước mắm cũng xong bữa. Nhưng nếu như không chi tiêu cho những khoản kia trước, đến lúc cần dùng đến thì mắm cũng không có mà ăn. Còn lại những khoản như điện, nước thì do chồng lo . Mình tiêu 3,3 triệu/tháng thì vẫn đủ. Thậm chí tháng nào lương cao hơn, được 5 triệu thì mình còn để tiết kiệm được vài trăm đến 1 triệu." - chị Ngọc cho hay.

Gia đình 5 người tiêu 3,3 triệu đồng/tháng: Bữa cơm mười mấy ngàn vẫn nhiều món, người vợ hé lộ cách tính không ngờ - ảnh 2
Những bữa cơm đơn giản chỉ 10.000 đồng nhưng vẫn đủ dinh dưỡng (Ảnh: chụp màn hình)
Những bữa cơm đơn giản chỉ 10.000 đồng nhưng vẫn đủ dinh dưỡng (Ảnh: chụp màn hình)

Chị Ngọc vì thế đã giải được bài toán tưởng như nan giải nhờ sắp xếp các việc cần chi tiêu theo thứ tự cấp thiết. Những khoản cố định phải có như tiền học cho con, tiền tiết kiệm, tiền điện nước... chị đều giải quyết trước sau đó mới tính đến ăn uống.

Hình ảnh những bữa ăn của gia đình chị Ngọc cũng thu hút sự chú khi đôi khi còn chưa đến 10.000 đồng. Nhờ nhà ở quê, mức chi phí có phần rẻ hơn so với ở thành phố, còn có thể trồng và có sẵn các loại rau nên mứ chi phí cho việc ăn uống rất tiết kiệm, còn có thể linh hoạt cho nhiều bữa ăn. Cách chi tiêu của chị Ngọc vì thế khiến nhiều hội bà nội trợ cũng gật gù đồng tình.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục