24h
Yeah1 News

Gặp bạn trai qua mạng, cô gái giảm 42kg trong vòng 6 tháng

Thứ năm, 06/07/2023 | 15:52 (GMT+7)

Nhờ vào chế độ ăn uống khoa học và tập luyện kỷ luật, Diễm Thuý đã giảm 42kg trong vòng 6 tháng để gặp mặt bạn trai qua mạng.

Đó là câu chuyện của Lương Thị Diễm Thuý, 30 tuổi, một nhân viên văn phòng. Cô đã có màn lột xác ngoạn mục khi giảm từ 102kg xuống còn 60kg chỉ trong vòng 6 tháng.

Chia sẻ với VnExpress, Diễm Thuý cho biết, từ nhỏ cô đã không kiểm soát lượng thức ăn đi vào cơ thể mà ăn uống tuỳ thuộc vào sở thích của mình nên vóc dáng có phần mập mạp. Dù vậy, trước đó, cô cũng không hề có ý định giảm cân.

Diễm Thuý (bên trái) khi nặng 102kg (Ảnh: NVCC)
Diễm Thuý (bên trái) khi nặng 102kg (Ảnh: NVCC)

Đến năm 2021, khi mà dịch covid-19 bùng lên, trong thời gian này, cô đã quen Nguyễn Việt Dũng - chính là người chồng hiện tại của mình qua mạng. Lúc đó, cả hai chỉ là bạn bè, hai người nói chuyện với nhau khá hợp nên dần có cảm tình. Cả hai hẹn nhau rằng, đến khi dịch bệnh ổn định thì sẽ gặp mặt.

Ở thời điểm đó, Diễm Thuý cao 1,63m nhưng nặng đến 102kg. Thân hình này khiến cô dù chỉ di chuyển thôi cũng thấy mệt nhỏ. Nhìn mình qua gương, cô cảm thấy vô cùng tự ti. Nghĩ đến phản ứng của bạn trai qua mạng khi lần đầu gặp mặt, cô lại càng quyết tâm giảm cân để có vóc dáng thon gọn.

Nói là làm, cô tự mình tìm tòi, áp dụng chế độ ăn khoa học với 50% protein, 30% cacbohydrate, 20% chất béo tốt.

Cô cũng ưu tiên sử dụng các món hấp, luộc mà hạn chế các thực phẩm chiên, xào, chế biến sẵn cũng như có nhiều da vị. Với các món ăn từ da và nội tạng động vật, cô hạn chế đến mức tối thiểu. Bên cạnh đó, cô cũng cắt giảm lượng calo vào cơ thể. 

Cũng theo các chuyên gia, yếu tố quyết định nhất trong việc giảm cân là phải giảm lượng calo nạp vào cơ thể xuống ít hơn hoặc bằng lượng calo tiêu thụ. Lượng calo này đến từ các thức ăn, đồ uống. 

Ngoài ra, Diễm Thuý còn kết hợp uống nước theo đúng tỷ lệ 40ml/kg/ngày. Việc uống nhiều nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp hạn chế được cảm giác thèm ăn, từ đó cũng giảm được khối lượng thức ăn vào cơ thể. 

Trong thời gian đầu, Thuý gặp khá nhiều khó khăn bởi lẽ trước đó cô đã quen với việc ăn nhiều đồ ngọt, thức ăn có dầu mỡ. Cô chia sẻ với Báo VnExpress rằng: “Nghĩ đến ngày gặp anh Dũng, tôi lại cố gắng kiềm chế cơn thèm ăn của mình”. Một thời gian sau thì cô cũng dần quen với cách ăn uống này.

Không chỉ kiểm soát chế độ ăn uống, Diễm Thuý còn rèn thói quen tập thể dục 5 ngày/tuần. Mỗi ngày khoảng 30 phút. Các bộ môn được cô thay đổi luân phiên nhau như chạy bộ, gym, yoga…

Cuối cùng, sau 6 tháng bền bỉ, Diễm Thuý đã giảm từ 102kg xuống còn 60kg. Số đo 3 vòng 92 - 72 - 92.

Diễm Thuý sau khi giảm cân thành công (Ảnh: NVCC)
Diễm Thuý sau khi giảm cân thành công (Ảnh: NVCC)

Cuối năm 2021, Diễm Thuý và Việt Dũng gặp nhau. Cả hai sau đó cũng chính thức hẹn hò rồi đi đến hôn nhân. Tháng 6/2022, Diễm Thuý có bầu và đón con trai đầu lòng vào đầu năm 2023.

Thời điểm mang bầu, Diễm Thuý lại tăng cân trở lại. Cô nặng 96kg lúc lên bàn sinh. Tuy nhiên, nhờ vào thói quen ăn uống, tập luyện đúng cách, Thuý cũng nhanh chóng lấy lại vóc dáng như lúc trước sinh. Tháng 6, cặp đôi đã đi chụp ảnh cưới. Cả hai cũng đã có kế hoạch tổ chức tiệc mừng vào tháng 7.

Tổ ấm hạnh phúc hiện tại của Diễm Thuý và Việt Dũng
Tổ ấm hạnh phúc hiện tại của Diễm Thuý và Việt Dũng

Khi nhìn thấy hình ảnh của Diễm Thuý qua mạng, Việt Dũng tiết lộ rằng anh khá thất vọng và có suy nghĩ không muốn nói chuyện với nhau nữa. Tuy nhiên, vì khá hợp, Dũng cũng mong muốn cả hai có cái kết viên mãn nên động viên Thuý giảm cân để cô xinh đẹp lại khoẻ mạnh hơn. Việt Dũng nói: “Tôi thật sự rất khâm phục nỗ lực của vợ mình”.

Về phần Thuý , cô cũng gửi lời nhắn nhủ đến mọi người rằng: “Mong bất cứ ai có thân hình như tôi và muốn giảm cân cũng đừng bỏ cuộc”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: giảm cân  

Cùng chuyên mục