24h
Yeah1 News

"Gần 30 tuổi, đi làm lương 10 triệu/tháng, tôi không dám cưới vợ"

Thứ sáu, 19/05/2023 | 16:07 (GMT+7)

Sắp bước sang tuổi 30 nhưng người đàn ông chơi vơi vì nhận ra mức lương của mình chỉ khiêm tốn 10 triệu/tháng và dường như không dám nghĩ đến chuyện cưới vợ.

Người trưởng thành thường có nhiều mối bận tâm về cuộc sống, không phải chỉ đơn giản gói gọn trong những mối quan hệ thân thuộc. Đặc biệt là sau khi tiếp xúc với môi trường làm việc, làm quen với nhiều người, mở rộng các mối quan hệ thì người trưởng thành cần lo lắng nhiều thứ hơn. 

Nhiều người cho rằng, một khi con người ta bước ra khỏi cánh cổng trường học để đi vào "trường đời" thì chính là lúc con người tự nuôi sống bản thân bằng chính đồng tiền do bàn tay họ làm ra mà không phải phụ thuộc gia đình. Chính lúc này, áp lực công việc, cuộc sống và tài chính đè nặng lên đôi vai của người trưởng thành khiến họ đôi khi cảm thấy mệt mỏi, chán chường.

Người trẻ xoay vần với công việc gần như kiệt sức (Ảnh minh họa)
Người trẻ xoay vần với công việc gần như kiệt sức (Ảnh minh họa)

Việc bỏ ra nhiều công sức nhưng không nhận về đúng thành quả mà bản thân mong cầu cũng khiến ý chí con người trở nên thụt lùi. Không phải ngẫu nhiên mà trong thời buổi hiện đại, ngày càng nhiều các bạn trẻ không chịu nổi cuộc sống vật giá leo thang và áp lực công việc ở chốn đô thị nên bỏ việc văn phòng để về quê làm một công ăn việc làm nuôi sống bản thân. Thậm chí, nhiều người than thở rằng, họ làm việc 5-10 năm nhưng cũng chỉ nhận được mức lương cơ bản khoảng 10 triệu đồng. Điều này khiến họ cảm thấy chán chường và muốn bỏ cuộc.

Một người đàn ông năm nay 29 tuổi và sắp bước sang cái ngưỡng 30 của cuộc đời đã chia sẻ trên báo VOV rằng bản thân không dám lập gia đình vì số tiền bản thân kiếm được khá ít ỏi. Sau khi kết thúc chương trình đại học, người đàn ông như bao bạn bè đồng trang lứa cũng ngụp lặn trong chuyện tìm việc làm và những mối lo vụn vặt trong cuộc sống.

Người đàn ông lo lắng với mức lương 10 triệu/tháng và không dám kết hôn (Ảnh minh họa)
Người đàn ông lo lắng với mức lương 10 triệu/tháng và không dám kết hôn (Ảnh minh họa)

Sau khi làm thử một thời gian, người này cảm thấy công việc không phù hợp và bắt dầu đi tìm một "bến đỗ" mới. Kể từ lúc ra trường đến nay, người đàn ông đã chuyển việc 5 lần nhưng mức lương thì vẫn không khá hơn bao nhiêu. Hiện tại, người này tiết lộ mức lương mỗi tháng anh nhận được khoảng 10-15 triệu đồng. Nếu trừ hết chi phí thuế, phí thuê nhà, tiền sinh hoạt chi tiêu ăn uống và những thứ lặt vặt khác thì anh chỉ dư lại 5 triệu đồng. 

Số tiền 5 triệu đồng này, người đàn ông tiếp tục trang trải phù thêm cuộc sống của bố mẹ ở quê nhà và lo cho em gái đi học. Quay cuồng trong những điều này khiến bao năm qua, người đàn ông không có khoản tiền tiết kiệm riêng cho cuộc sống của bản thân. Mặc dù gia đình luôn thúc giục chuyện cưới vợ nhưng anh cảm thấy vẫn chưa sẵn sàng vì không có đủ tài chính. 

Cuộc sống của người trẻ ở thành thị bị bó buộc, không được tự do về tinh thần (Ảnh minh họa)
Cuộc sống của người trẻ ở thành thị bị bó buộc, không được tự do về tinh thần (Ảnh minh họa)

Trước kia, người này từng có một mối tình nhưng không lâu sau đã chia tay. Kể từ lúc đó, người này tập trung cho công việc và không dám nghĩ đến chuyện yêu đương vì dù có yêu, bản thân anh vẫn không dám đám cưới khi trong tay chưa có gì và cuộc sống vẫn chưa ổn định. 

Nhìn bạn bè đồng trang lứa ngoài kia, người đi làm, người tự kinh doanh... ai cũng có một số vốn riêng chứ không đến mức "tay trắng". Chính điều này khiến anh đắn đo liệu có nên bỏ việc ở thành phố để về quê kiếm kế sinh nhai, biết đâu lại có đồng dư vì ít nhất ở quê, chi phí sinh hoạt không đắt đỏ.

Đây không chỉ là niềm băn khoăn của riêng chàng trai này mà còn của rất nhiều bạn trẻ khi sống ở những thành phố lớn. Việc cảm thấy bản thân không bằng người khác và chán nản với những mối lo trong cuộc sống, nhiều bạn trẻ dần hình thành khuynh hướng trở về quê bắt đầu một công việc mới hoặc tự kinh doanh riêng. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cưới vợ   đi làm   lương cứng   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục