24h
Yeah1 News

Sợ Facebook cho "bay màu" vì "dính" tên idol, hàng loạt fanpage đổi tên

Thứ năm, 03/08/2023 | 18:39 (GMT+7)

Theo chính sách mới của Facebook: Có tên idol là tự động "bay màu", hàng loạt fanpage của người hâm mộ các nghệ sĩ toàn quốc ồ ạt đổi tên.

Từ chiều 1/8, người dùng mạng xã hội Facebook liên tục nhận được thông báo đổi tên một cách ồ ạt từ các fanpage người hâm mộ nghệ sĩ toàn quốc. Cộng đồng mang đã rất hoang mang vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra vì không khí đổi tên, bàn luận rất sôi nổi. Một số người còn đồn rằng fanpage đã bị hack hoặc chủ đã bán fanpage cho người khác. 

Thế nhưng, sau một thời gian ngắn, các fanpage đã đăng bài đính chính về việc đổi tên. Theo tìm hiểu, Facebook đang có đợt rà soát và xóa những fanpage chuyên đăng về người nổi tiếng. Vì vậy, nếu tên fanpage của fandom trùng với tên nghệ danh hoặc hình đại diện là hình ảnh của thần tượng thì sẽ bị hạn chế tương tác hay thậm chí là bị xóa trang vĩnh viễn. Chính vì thế, hành động đổi tên của các fanpage này là để bảo vệ tài khoản chính chủ của nghệ sĩ. 

Một số cái tên gây ấn tượng
Một số cái tên gây ấn tượng

Bên cạnh đó, theo một tài khoản có kinh nghiệm bị "đánh sập" fanpage nhiều lần, chỉ đổi tên hay ảnh đại diện là chưa đủ bởi Facebook còn kiểm tra các bài viết. Nếu trang chuyên đăng nội dung về một người nổi tiếng thì cũng sẽ "bay màu".

Theo chia sẻ của một chủ fanpage, bạn cho biết đã lướt Facebook và thấy các trang tin K-pop thông báo là nền tảng đang quét những trang có tên riêng và hình idol nên cũng nhanh chóng đổi tên fanpage mình để tránh bị mất. Hiện tại, bạn rất muốn đổi lại tên cũ nhưng phải 60 ngày nữa thì Facebook mới cho phép và việc để tên như thế này khiến nhiều người hâm mộ tưởng nhầm fanpage đã bị bán, làm ảnh hưởng rất nhiều đến trang. 

Cộng đồng mạng không khỏi 'bật cười' khi thấy tên mới của idol
Cộng đồng mạng không khỏi "bật cười" khi thấy tên mới của idol

Bên cạnh đó fanpage về diễn viên Châu Tinh Trì có hơn 700.000 lượt theo dõi thông báo: “Tạm thời Facebook không cho để tên Fanpage là tên idol và để hình avatar là hình idol nên page buộc phải đổi tên, nếu không page sẽ bị “đăng xuất” vĩnh viễn.”

Ngoài những fanpage kịp thời đổi tên, cũng có một số trang fandom nhiều tương tác bất ngờ không còn tìm thấy như BlackPink Vietnam FC (hơn 450.000 lượt thích), 24/365 with BlackPink,... Theo chủ các fanpage này, Facebook đã gửi hai thông báo: trang của họ đã bị hủy tính năng đăng bài và trang bị gỡ vì không tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng.

Fanpage của G-Dragon tại Việt Nam đã đổi tên thành Chí Long VNFP
Fanpage của G-Dragon tại Việt Nam đã đổi tên thành Chí Long VNFP

Tuy có những khó khăn nhất định, thế nhưng, cộng động mạng vô cùng thích thú trước những cái tên ấn tượng mà các chủ fanpage đã đặt cho idol của mình. Fanpage của ca sĩ G-Dragon tại Việt Nam đã đổi tên thành “Chí Long VNFP”. Fanpage của nhóm nhạc BlackPink đổi thành “Bờ lách pinh thanh xuân của tớ”. Fanpage của nhóm EXO đổi tên từ “Đu Đưa cùng EXO” thành “Chưa nghĩ ra tên”. Fanpage SMTOWN đổi thành "Thị Trấn Sương Mai". Trang chính thức của FC Subin đổi thành "Vườn su hào chính hãng của người anh lâu rồi chưa ra nhạc",...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Facebook   fanpage  

Cùng chuyên mục