24h
Yeah1 News

Em trai 82 bịn rịn chia tay chị gái 91 tuổi trong ngày giỗ cha: “Gặp lần này biết có còn lần sau không”

Thứ bảy, 13/05/2023 | 08:20 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại cuộc chia tay đầy bịn rịn của 2 chị em tóc đã bạc trắng trong ngày giỗ cha khiến ai xem cũng phải rớm nước mắt.

Trong đoạn video được chia sẻ, 2 ông bà cụ tóc đã bạc trắng, đang nghẹn ngào chia tay nhau trong ngày giỗ của cha trước sự chứng kiến của người thân, con cháu. Dù không nói lời nào, nhưng ai chứng kiến cũng có thể cảm nhận được tình cảm  mà hai chị em dành cho nhau qua những cái nắm tay hay ánh mắt trìu mến. 

Cùng với đoạn clip, người viết chia sẻ: "Gia đình, tình thân, yêu thương là những thứ sẽ luôn tồn tại". Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận hàng trăm ngàn lượt thích, bình luận cùng hơn 2 triệu lượt xem. Nhiều người cho biết đã không giấu được sự xúc động, đồng thời gửi đến 2 cụ những lời chúc tốt đẹp nhất.

Em trai 82 bịn rịn chia tay chị gái 91 tuổi trong ngày giỗ cha: “Gặp lần này biết có còn lần sau không” - ảnh 1

Đoạn clip ghi lại cảnh chia tay của 2 chị em tóc đã bạc trắng gây xót xa

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Thanh Niên, chủ nhân của đoạn clip này là chị Nguyễn Huỳnh Hương Trà (24 tuổi) hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM. Cụ bà Nguyễn Thị Hường (91 tuổi) trong clip là bà nội của chị Trà và cụ ông là em bà nội, tên Nguyễn Văn Phùng (82 tuổi, còn được gọi là ông 8).

Clip được chị quay khi cùng bà nội, người thân trong gia đình đi đám giỗ của ông cố tại Long An. Chị Hương Trà thuật lại: "Ngay từ đầu khi vừa đến, bà nội và ông 8 đã tay bắt mặt mừng, gặp nhau đầy xúc động. Lúc đó, mình không kịp quay lại. Ra về, khi mọi người lên xe rồi, lại thấy ông bước nhanh ra tiễn bà về. Vì ngưỡng mộ và muốn lưu lại khoảnh khắc hiếm hoi này nên mình quay lại".

Vì ông bà sức khỏe giờ không còn tốt như xưa nên chỉ vào dịp giỗ cố mới về và gặp gỡ nhau. Số lần gặp nhau ngày một ít đi nên ông bà cứ quyến luyến không muốn rời. "Ngay cả trong lúc làm giỗ, ông 8 là người luôn quan tâm bà. Biết bà mắt kém, ông luôn gắp đồ ăn cho bà, quan tâm hỏi thăm bà từng li từng tí. Chính tình cảm mà ông bà dành cho nhau đã khiến cho con cháu trong nhà ai cũng xúc động và ngưỡng mộ vì không biết ở độ tuổi của ông bà, tụi mình có thể được như vậy không", chị Hương Trà chia sẻ.

Em trai 82 bịn rịn chia tay chị gái 91 tuổi trong ngày giỗ cha: “Gặp lần này biết có còn lần sau không” - ảnh 2

Dù không nói lời nào nhưng vẫn có thể cảm nhận tình cảm yêu quý của hai chị em dành cho nhau

Bên cạnh đó, chị Trà cũng cho biết ông bà chính là tấm gương cho con cháu noi theo và soi chiếu lại chính mình, để biết cách cư xử, yêu thương nhau nhiều hơn. 

Nhớ về cuộc chia tay hôm đó, cụ Nguyễn Thị Hường tâm sự nhà có 12 anh chị em. Nay người còn, người mất, cụ là lớn nhất trong số các anh chị em còn lại. Nói về cảm xúc chia tay em trai, cụ bùi ngùi: "Gặp lại cậu 8 của tụi nhỏ, cũng là một niềm vui rất lớn với tôi, để tôi có tinh thần, thấy hạnh phúc hơn. Mong là tôi còn sức khỏe để những năm tới nữa còn được gặp lại đứa em của mình".

Em trai 82 bịn rịn chia tay chị gái 91 tuổi trong ngày giỗ cha: “Gặp lần này biết có còn lần sau không” - ảnh 3

Từng cùng nhau lớn lên, giờ đây cả hai càng lo lắng vì không biết còn cơ hội gặp nhau hay không

Khi nói về chị mình, cụ Nguyễn Văn Phùng cũng không giấu được nghẹn ngào. Trong lòng cụ Phùng, cụ Hường luôn là một người chị lúc nào cũng yêu thương, dìu dắt em từ những ngày thơ trẻ cho tới lúc trưởng thành, nay tóc cũng bạc mái đầu. Nghĩ về chị, trong cụ chỉ có tình yêu và sự biết ơn. Cụ tâm sự vì chị em đã lớn tuổi, gặp nhau lần này không biết còn gặp lại nữa hay không nên giây phút đó trong lòng khó diễn tả hết bằng lời. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   chị em  

Cùng chuyên mục