24h
Yeah1 News

Được mẹ đặt cho cái tên đầy nam tính, cô gái 25 tuổi sở hữu vẻ ngoài khiến nhiều người khó tin

Chủ nhật, 19/11/2023 | 20:47 (GMT+7)

Không chỉ có cái tên nam tính, cô nàng còn có vẻ ngoài cá tính khiến nhiều người càng khó tin khi nghe cô giới thiệu giới tính thật của mình.

Với nhiều bậc phụ huynh khi có con gái, ai cũng muốn đặt cho con mình một cái tên thật nữ tính, dịu dàng. Trong đó, các đặt tên có chữ Thị làm tên lót vẫn thường được ông bà áp dụng từ ngày xưa. Thế nhưng vẫn có những trường hợp hy hữu khi bố mẹ đặt tên cho con gái nhưng lại rất nam tính, giống như câu chuyện của cô gái 25 tuổi dưới đây. 

Theo đó, cô gái trẻ ở Hà Nam có cái tên độc đáo - Lưu Hợp Đức. Cái tên khiến ai nghe xong cũng sẽ nghĩ ngay đến một cậu con trai chứ không phải là một cô gái. Cũng vì lẽ đó nên trong suốt 25 năm tuổi đời, Đức đã gặp phải không ít trường hợp dở khóc dở cười. 

Không chỉ có cái tên độc đáo, Hợp Đức còn mang vẻ ngoài dễ gây hiểu lầm với nhiều người. Theo đó, cô gái 25 tuổi theo đuổi phong cách mạnh mẽ, cá tính với mái tóc tém, quần áo mang hơi hướng tomboy. Cũng vì lẽ đó nên khi nghe giới thiệu tên, nhiều người vẫn khó tin Hợp Đức là một cô gái. 

Được mẹ đặt cho cái tên đầy nam tính, cô gái 25 tuổi sở hữu vẻ ngoài khiến nhiều người khó tin - ảnh 1

Hợp Đức từng theo đuổi phong cách tomboy khiến nhiều người dễ hiểu lầm

Nhiều người cũng bày tỏ thắc mắc về lý do khiến bố mẹ đặt cho Hợp Đức cái tên nam tính như vậy. Một số người cho rằng bố mẹ Hợp Đức mong có con trai nhưng lại đẻ ra con gái nên mới đặt tên như vậy, nhưng cũng có người tưởng đó là tên do chính Đức tự đặt để phù hợp với ngoại hình bản thân. 

Chia sẻ về điều này, Hợp Đức nói: "Em nghe mẹ kể rằng, bố mẹ kết hôn từ khi còn rất trẻ, độ 20-22 tuổi gì đó. Bố mẹ rất hào hứng và mong chờ ngày con yêu về bên nhưng đợi hoài chẳng thấy.

Thời đó y học chưa hiện đại như bây giờ, bố mẹ không biết lý do vì sao lại không thể có con, cũng chẳng biết làm cách nào để có thể sinh con. Vì thế bố mẹ cứ nghe ai mách thuốc này thuốc kia bổ là đến khám và chữa trị. Suốt 2 thập kỷ, mẹ đã uống biết bao loại thuốc rồi niềm vui vỡ oà khi hay tin mang thai ở tuổi 42".

Trong một lần đi chùa rút quẻ, trong quẻ cho nhắc đến 2 từ "Hợp Đức" nên bố mẹ của em liền quyết định sinh con ra sẽ đặt tên như vậy. Giải thích thêm về câu chuyện này, cô gái trẻ nói: "Bố mẹ em kể lý do đặt tên em là Hợp Đức chỉ có như vậy. Còn sâu xa hơn, em không rõ nữa. Em từng tìm hiểu về ý nghĩa của tên và biết được "Đức" là đức độ, nhân đức, phẩm chất; "Đức Hợp" là kết nối đạo đức, chỉ con người đức độ tốt lành".

Được mẹ đặt cho cái tên đầy nam tính, cô gái 25 tuổi sở hữu vẻ ngoài khiến nhiều người khó tin - ảnh 2

Cái tên độc đáo được bố mẹ đặt do một lần đi xem quẻ

Dù thường xuyên bị mọi người hiểu lầm vì cái tên đầy nam tính, thế nhưng Hợp Đức cho biết bản thân luôn thấy vui vì có tên đặc biệt so với các bạn nữ khác. Cái tên do bố mẹ đặt đã giúp cô có thêm rất nhiều kỷ niệm đẹp. Trong đó, câu chuyện trong lần qua Nhật học tập là điều khiến Đức vẫn luôn nhớ mãi. 

"Hồi em mới qua Nhật, thầy giáo vẫn chưa nhớ hết mặt và tên của học sinh nên lúc điểm danh kêu tên Đức. Em thấy thầy rất háo hức và mong chờ một học sinh nam trả lời nhưng em lại là người giơ tay.

Thầy giáo tỏ vẻ ngỡ ngàng rồi thú nhận các khoá học trước của thầy tên Đức là con trai mà năm nay lại là con gái. Từ đó thầy luôn nhớ đến em", Hợp Đức kể lại.

Được mẹ đặt cho cái tên đầy nam tính, cô gái 25 tuổi sở hữu vẻ ngoài khiến nhiều người khó tin - ảnh 3

Cô bạn đã dần thay đổi phong cách nữ tính hơn để tránh gây hiểu lầm

Thời gian gần đây, Hợp Đức đã để tóc dài, thay đổi cách ăn mặc để trông nữ tính hơn. Cô gái trẻ muốn mọi người thấy rằng cô không phải con trai có cái tên con trai mà là người cá tính, có thể nữ tính bất cứ lúc nào.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục