24h
Yeah1 News

Được học thực hành PCCC tại trường, nữ sinh có hành động cợt nhả gây bức xúc

Thứ ba, 17/10/2023 | 17:17 (GMT+7)

Được học thực hành cách sử dụng bình cứu hỏa, nữ sinh áp dụng lý thuyết nhưng có thái độ cợt nhã, nhiều người ngao ngán trước hành động thiếu suy nghĩ này.

Mới đây, đoạn video về thực hành PCCC của các em học sinh nhận về sự bàn tán trên mạng xã hội. Cụ thể, tại một trường cấp ba các em học sinh đã có cơ hội học thực hành phòng cháy chữa cháy do các đồng chí công an xuống tận nơi hướng dẫn. Sau khi được chỉ cách dùng bình chữa cháy để dập lửa, một nữ sinh đã cầm tay thực hành theo hiệu lệnh của anh công an. Tuy nhiên, thay vì nghiêm túc làm việc này thì nữ sinh lại có hành động cợt nhã dùng vòi xịt để xịt ra khắp nơi nhằm tạo hiệu ứng khói rồi sau đó uống lượn như thể đang tham gia cuộc thi hoa hậu.

Được học thực hành PCCC tại trường, nữ sinh có hành động cợt nhả gây bức xúc - ảnh 1
Nữ sinh xịt khói từ bình chữa cháy ra khắp nơi, còn uốn lượn gây tranh cãi.
Nữ sinh xịt khói từ bình chữa cháy ra khắp nơi, còn uốn lượn gây tranh cãi.
Được học thực hành PCCC tại trường, nữ sinh có hành động cợt nhả gây bức xúc - ảnh 3
Được học thực hành PCCC tại trường, nữ sinh có hành động cợt nhả gây bức xúc - ảnh 4

Điều đáng buồn hơn là ngay xung quanh, nhiều học sinh đã cười đùa vui vẻ và tỏ ra ủng hộ như thể hành động này rất "ngầu" và “chất chơi”. Trái ngược với những người cổ vũ em nữ sinh này, cộng đồng mạng sau khi xem xong clip đều tỏ ra ngán ngẫm, thậm chí là bức xúc trước việc làm của nữ sinh. Bởi lẽ, nghiêm túc chính là điều tôn trọng tối thiểu dành cho người dạy mình mà cụ thể ở đây chính là các anh lực lượng chức năng. Mặc khác, phải biết trường hợp nào nên được giỡn còn lúc nào cần phải trang nghiêm chỉnh tề.

Hành động cợt nhã của em nữ sinh khiến nhiều người bức xúc.
Hành động cợt nhã của em nữ sinh khiến nhiều người bức xúc.
Được học thực hành PCCC tại trường, nữ sinh có hành động cợt nhả gây bức xúc - ảnh 6

Bên cạnh đó nhiều người còn cho rằng việc nghịch ngợm với bình chữa cháy là hoàn toàn không nên bởi em không biết rõ chính xác loại bình đấy là bình bột hay bình CO2 lạnh nên rất dễ bị bỏng lạnh nếu gặp trường hợp không may. Nếu không dùng đúng cách hoặc hít nhiều khí này vào người cũng không tốt một chút nào.

Hiện đoạn video nhận lại khá nhiều ý kiến trái chiều, một số khen em nữ sinh dễ thương, thần thái tốt nhưng không ít người ngao ngán trước hành động thiếu suy nghĩ này. Một số phản ứng của cư dân mạng trước tình huống trên như:

- Đùa không vui... Học chữa cháy là để bảo vệ mình và mọi người lúc nguy cấp không phải chỗ vui đùa.

- Ủng hộ việc kỷ luật nữ sinh này

- Cần kỷ luật nghiêm về hành vi coi thường giáo viên giảng dạy và thái độ cợt nhả, ko nghiêm túc trong giờ học, để làm gương cho những bạn khác

- Là một nữ sinh nhưng lại có hành vi vô ý thức như thế, ban giám hiệu nhà trường cần xem xét lại để có hình thức kỷ luật đối với học sinh của mình

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục