24h
Yeah1 News

Dùng nước xúc miệng vì sợ vợ phát hiện hút thuốc, người đàn ông bị cảnh sát giữ lại vì dính nồng độ cồn

Thứ năm, 25/05/2023 | 19:12 (GMT+7)

Vì sợ vợ phát hiện mình đã hút thuốc, người đàn ông ở Hà Nội bèn "nhờ cậy" đến nước xúc miệng. Nào ngờ cũng vì nó mà anh đã bị cảnh sát giao thông giữ lại vì dính nồng độ cồn.

Vào tối ngày 24/5, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 (thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã lập chốt kiểm tra nồng độ của những phương tiện di chuyển ngang ngã 3 Miếu Đầm - Đại Lộ Thăng Long. Chốt kiểm tra đã cho dừng lại hàng chục ô tô và xe máy rồi thành công xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Đáng nói, vào lúc 20 giờ 42 phút, lực lượng chức năng đã phát hiện một trường hợp đặc biệt. Cảnh sát giao thông tại đây đã yêu cầu tài xế N.V.H (38 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển xe máy mang biển số 37L1 -533.xx vì có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Anh H bị cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn (Ảnh: Dân Trí)
Anh H bị cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn (Ảnh: Dân Trí)

Sau khi tiến hành đo lường bằng máy, cảnh sát giao thông xác nhận anh H có nồng độ 0,071mg /lít khí thở, tức là đang ở mức vi phạm. Khi được thông báo chỉ số, anh H đã vô cùng bất ngờ. Anh H nhất quyết phản ứng, đinh ninh rằng mình không hề sử dụng bia rượu trước đó.

Kết quả đo nồng độ cồn của anh H (Ảnh: Dân Trí)
Kết quả đo nồng độ cồn của anh H (Ảnh: Dân Trí)

Anh H cho biết mình vừa đi công tác từ Hưng Yên về. Trên đường đi, anh có hút thuốc. Anh H lo lắng khi về đến nhà sẽ bị vợ trách mắng nên đã dùng nước súc miệng để lấn át bớt mùi thuốc lá. Để chứng minh "sự trong sạch", anh H còn đưa cho cảnh sát giao thông chai nước súc miệng mình vừa sử dụng.

Chai nước súc miệng anh H vừa sử dụng (Ảnh: Dân Trí)
Chai nước súc miệng anh H vừa sử dụng (Ảnh: Dân Trí)

Lắng nghe lời phân trần của anh H, cảnh sát giao thông đã quyết định giữ anh H lại để đảm báo tính khách quan. Sau khi anh H ngồi nghỉ ngơi 15 phút, cảnh sát lại đo nồng độ cồn và kết quả cho thấy anh H không hề sử dụng rượu bia. Anh H đã được cảnh sát giao thông cho phép trở về nhà ngay sau đó.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Nồng độ cồn   Hà Nội  

Cùng chuyên mục