24h
Yeah1 News

Đưa con hơn 1 tuổi chưa mọc răng đi khám, mẹ liền báo cảnh sát khi phát hiện sự thật đáng sợ về bảo mẫu

Thứ tư, 30/08/2023 | 20:37 (GMT+7)

Sau khi nghe kết luận từ bác sĩ, người mẹ lặng lẽ báo cảnh sát, tố cáo hành vi của bảo mẫu mà gia đình đang thuê.

Một câu chuyện xảy ra tại Trung Quốc vừa qua đã thu hút sự quan tâm của công đảo cư dân mạng. Vì vô tình phát hiện ra điểm bất thường của con nên người mẹ đã đưa con đi khám, từ đó phát hiện ra sự thật đáng sợ về bảo mẫu. Ngay sau đó cô đã gọi điện thoại cho cảnh sát để tố cáo.

Theo đó, người mẹ trong câu chuyện này là cô Trương. Bản thân cô phải quay lại làm việc sau khi sinh, còn chồng thì đang làm việc tại một công ty nước ngoài nên cả hai đều vô cùng bận rộn. Vì không đủ thời gian chăm sóc con nhỏ nên họ đã quyết định thuê riêng một bảo mẫu. Người này chỉ cần tập trung chăm sóc em bé, không cần làm việc nhà nhưng mức lương đãi ngộ cũng không hề rẻ. 

Thời gian đầu, mọi việc khá suôn sẻ, trừ việc con cô Trương hơi thiếu cân một chút so với tiêu chuẩn cân nặng thông thường. Nhưng vì nghĩ rằng mỗi đứa trẻ đều có cân nặng khác nhau nên cả hai vợ chồng cô Trương đều không quá khắt khe vấn đề này.

Đưa con hơn 1 tuổi chưa mọc răng đi khám, mẹ liền báo cảnh sát khi phát hiện sự thật đáng sợ về bảo mẫu - ảnh 1

Thời gian đầu, người mẹ khá yên tâm khi bảo mẫu chăm sóc cho con mình

Ngoài sữa mẹ, cô Trương còn mua sữa tốt bổ sung cho con, đảm bảo con luôn đầy đủ chất dinh dưỡng. Cô cũng dặn dò bảo mẫu cẩn thận về chế độ ăn uống của bé, nhưng vì thấy thái độ tích cực của bảo mẫu nên vợ chồng cô rất yên tâm.

Tới khi con lên một tuổi, vợ chồng cô Trương thấy con vẫn vẫn chưa có dấu hiệu mọc răng nên khá lo lắng. Cả hai đã đưa ngay con đi khám và được bác sĩ kết luận bé bị suy dinh dưỡng, thiếu canxi và vitamin K2 nên dẫn tới tình trạng mọc răng chậm. Đồng thời, bác sĩ cũng nhắc nhở gia đình cô nên đặc biệt lưu tâm tới người bảo mẫu, bác sĩ nghi ngờ con cô Trương bị bảo mẫu bắt nhịn ăn.

Sau khi về nhà, cô Trương giữ kín chuyện này và vẫn thể hiện như bình thường. Tuy nhiên, cô âm thầm kiểm tra và trích xuất lại camera những ngày trước thì phát hiện ra lúc bảo mẫu cho con ăn đều rất hời hợt. Vì đứa bé khi ăn thường quấy khóc nên bảo mẫu không đủ kiên nhẫn để dỗ dành con ăn hết khẩu phần, phần sữa thừa sau đó còn bị lén đem đi đổ. Thậm chí bảo mẫu còn cắt giảm phần ăn hàng ngày và có hành vi trút giận, đánh em bé khi bé quấy khóc. 

Đưa con hơn 1 tuổi chưa mọc răng đi khám, mẹ liền báo cảnh sát khi phát hiện sự thật đáng sợ về bảo mẫu - ảnh 2

Đưa con đi khám, người mẹ phát hiện ra sự thật về bảo mẫu

Bức xúc trước sự việc, cô Trương đã lời qua tiếng lại với bảo mẫu. Tuy nhiên người này vẫn bày tỏ thái độ thiếu tôn trọng và một mực phủ nhận. Cuối cùng, cô Trương đành nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát. Người bảo mẫu sau đó đã phải chịu phạt tiền và đền bù hợp đồng cho vợ chồng cô Trương vì đã có hành vi bắt trẻ nhịn ăn, nhịn uống, gây tổn hại về tinh thần và thân thể.

Đưa con hơn 1 tuổi chưa mọc răng đi khám, mẹ liền báo cảnh sát khi phát hiện sự thật đáng sợ về bảo mẫu - ảnh 3

Quá tức giận và đau lòng, người mẹ đã gọi điện báo cảnh sát

Vụ việc đã gây ra nhiều tranh cãi từ các bậc phụ huynh. Một số người phẫn nộ vì hành vi của bảo mẫu, nhưng  cũng không ít người chỉ ra lỗi sai tới từ chính vợ chồng cô Trương khi quá tin tưởng bảo mẫu và không sát sao chăm con. May mắn sự việc sớm được phát hiện. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: làm mẹ   bảo mẫu  

Cùng chuyên mục