24h
Yeah1 News

Đưa con gái đi học nhưng xe bị hỏng giữa cầu, ông bố nhận hành động ấm lòng từ những người đi đường

Thứ hai, 03/04/2023 | 21:15 (GMT+7)

Hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của tài xế xe buýt, người đi đường dành cho 2 bố con bị hỏng xe trên cầu Vĩnh Tuy sáng 3/4 khiến cộng đồng mạng cảm động.

Câu chuyện được một tài khoản của chị Quỳnh Chi chia sẻ trên một hội nhóm mạng xã hội đông thành viên đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Sự việc xảy ra vào sáng 3/4, trên đường đi làm thì chị Quỳnh Chi bắt gặp một người đàn ông dắt xe máy bị hỏng, bên cạnh có bé gái đang đi bộ trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội).

Chị Quỳnh Chi viết: "Cầu còn dài, đường tắc nên nhiều người ngỏ ý muốn giúp chở cô bé tới trường. Có bác xe buýt còn đi chậm hẳn lại mở cửa xe hỏi có cho con gái lên không nhưng chắc không cùng tuyến nên bé không lên xe. Sau cùng cô bé lên xe máy với một người phụ nữ. Chắc cô ấy chở đến trường. 

Ngày đầu tuần ẩm ướt, mưa gió lại tắc đường. Nhưng thấy hành động như thế cũng ấm áp vui vui vì cây táo nở hoa". 

Đưa con gái đi học nhưng xe bị hỏng giữa cầu, ông bố nhận hành động ấm lòng từ những người đi đường - ảnh 1

Ông bố đưa con gái đi học thì xe gặp sự cố ngay giữa cầu

Chứng kiến hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, chị Quỳnh Chi như được tiếp thêm động lực và niềm vui. Câu chuyện sau khi được chị chia sẻ cũng thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa số đều cảm thấy ấm áp vui lây về câu chuyện nhỏ trong một sáng trời nồm ẩm ướt của Hà Nội. Bên cạnh đó cũng có một số người để lại bình luận lo lắng về việc ông bố giao con cho người lạ. Tuy nhiên, nhiều người kể lại chuyện mình từng được giúp đỡ khi hỏng xe và cũng nhận được lòng tốt của người xa lạ. 

Qua tìm hiểu, người phụ nữ đã dừng lại giúp đỡ chở cháu bé đi học là chị Trịnh Huyền (Gia Lâm, Hà Nội). Trao đổi với VietNamNet, chị cho biết: "Khi thấy người đàn ông dắt xe bị hỏng, tôi dừng lại hỏi con học trường nào để đưa đi cho khỏi muộn học. Tôi đưa bé đến trường ở Lò Đúc rồi quay lại đi làm tận cuối đường Linh Đàm".

"Dù đến cơ quan muộn nhưng tôi cảm thấy khá vui. Tôi thực sự không suy nghĩ nhiều cho đến khi đọc được bài đăng lên mạng xã hội. Tuy nhiên thấy một số người có suy nghĩ tiêu cực bảo sợ bị bắt cóc nên tôi phải lên tiếng. Tôi không hề quen biết gì gia đình cháu bé. Nhà tôi bên Long Biên, cũng có 2 con học bên này cầu. Cũng thường xuyên giúp đỡ người qua cầu gặp sự cố hỏng xe. Tôi thấy đó đơn giản là việc nên làm mà thôi", chị Huyền nói thêm.

Đưa con gái đi học nhưng xe bị hỏng giữa cầu, ông bố nhận hành động ấm lòng từ những người đi đường - ảnh 2

Mọi người xung quanh đều nỗ lực giúp đỡ gây ấm lòng

Hành động của chị Huyền, của bác tài xế xe buýt và nhiều người đi đường sẵn sàng ngỏ ý giúp đỡ bố con người đàn ông bị hỏng xe trên cầu sáng 3/4 đã góp phần tô đẹp cuộc sống. Thật đáng trân trọng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục