24h
Yeah1 News

Đưa 2 con về quê đón Tết, người mẹ dù mệt mỏi vẫn không quên làm 1 điều khiến ai cũng xúc động

Thứ hai, 05/02/2024 | 20:18 (GMT+7)

Câu chuyện cũng như một bài học cho tất cả các bậc phụ huynh, đặc biệt là khi đưa con đi xa trong những ngày Tết này.

Năm mới tết đến, nhà nhà người người đều nô nức trên những chuyến xe, chuyến tàu về quê hương. Với những gia đình có con nhỏ, nhiều bố mẹ sẽ gặp không ít khó khăn vì vừa phải khệ nệ đồ đạc, vừa phải đảm bảo an toàn cho các bé. Đặc biệt trên những chuyến tàu xa, bố mẹ sẽ càng gặp nhiều khó khăn, vất vả. Giống như câu chuyện của chị Tiểu Cúc trên tuyến tàu về quê đang gây xôn xao mạng xã hội xứ Trung.

Được biết, chị Tiểu Cúc có hai đứa con, một bé gái lớn 5 tuổi và con thứ hai mới 1 tuổi. Trong dịp năm mới, vợ chồng chị định sẽ đưa hai con về quê đón Tết cùng gia đình. Nhưng vì điều kiện kinh tế nên người bố phải ở lại làm việc cho đến cận Tết, còn Tiểu Cúc sẽ một mình đưa hai con về trước.

Trên chuyến tàu cao tốc, hình ảnh chị Tiểu Cúc dắt theo 2 đứa trẻ khiến nhiều hành khách không khỏi chú ý. Có lẽ vì quá mệt mỏi nên cả 3 mẹ con đều ngủ gục trên tàu. 

Đưa 2 con về quê đón Tết, người mẹ dù mệt mỏi vẫn không quên làm 1 điều khiến ai cũng xúc động - ảnh 1

Người mẹ một mình dắt theo 2 con về quê đón Tết

Dù phải một mình chăm cả 2 con, nhưng hành động của người mẹ khiến ai nấy đều tấm tắc khen ngợi. Theo đó, người mẹ đang một tay bế cậu con trai nhỏ, tay còn lại thì nắm chặt cô con gái lớn đang ngồi bên cạnh. 

Điều đặc biệt là dù ngủ thiếp khá mệt mỏi nhưng các con chỉ cần có cử động nhẹ một chút, Tiểu Cúc lập tức tỉnh dậy kiểm tra tình hình. Thấy con vẫn an toàn người mẹ mới yên tâm ngủ tiếp. 

Điều này khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa, khen ngợi chị là một bà mẹ rất cẩn thận. Dù mệt mỏi đến mức ngủ thiếp đi, nhưng chị vẫn có ý thức cao về việc bảo vệ sự an toàn cho các con. Nhiều hành khách không khỏi tấm tắc khen chị là một người mẹ tuyệt vời. 

Đưa 2 con về quê đón Tết, người mẹ dù mệt mỏi vẫn không quên làm 1 điều khiến ai cũng xúc động - ảnh 2

Dù đã gục đi vì mệt mỏi, nhưng chị vẫn không quên nắm chặt tay con để giữ an toàn cho bé

Trong tình hình di chuyển đông đúc của những ngày Tết, các bậc cha mẹ cần đặc biệt chú ý đến sự an toàn của trẻ nhỏ. Đừng quên nắm tay con mọi lúc mọi nơi, vì chỉ cần không chú ý trong chốc lát, đứa trẻ có thể rời khỏi tầm mắt của bố mẹ và dẫn đến hậu quả khó ngờ. 

Đưa 2 con về quê đón Tết, người mẹ dù mệt mỏi vẫn không quên làm 1 điều khiến ai cũng xúc động - ảnh 3

Di chuyển những ngày cuối năm, phụ huynh đừng quên để mắt tới các bé

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tình mẫu tử   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục