24h
Yeah1 News

Dự tiệc công ty, người đàn ông bốc thăm trúng 365 ngày nghỉ phép có lương khiến giám đốc cũng phải ước

Thứ năm, 13/04/2023 | 19:13 (GMT+7)

Nhiều người thắc mắc nam thanh niên sẽ lựa chọn nghỉ việc có lương trong suốt 365 ngày hay sẽ quy đổi ra tiền mặt và tiếp tục đi làm đầy đủ.

Mới đây, Straits Times đưa tin về sự may mắn của một người đàn ông đang làm việc ở Thâm Quyến (Trung Quốc) đã khiến không ít người ghen tị. Sự việc xảy ra tại bữa tiệc thường niên của một công ty được tổ chức trở lại sau ba năm do đại dịch COVID-19. Tại đây, buổi rút thăm may mắn đã được diễn ra để giúp nhân viên giảm bớt căng thẳng trong công việc. 

Một nam nhân viên may mắn đã giành được giải thưởng nghỉ phép một năm vẫn hưởng nguyên lương. Khoảnh khắc anh cầm tấm bảng lớn, trên đó ghi "365 ngày nghỉ phép có lương", đến ngay cả sếp cũng phải "choáng váng". 

Dự tiệc công ty, người đàn ông bốc thăm trúng 365 ngày nghỉ phép có lương khiến giám đốc cũng phải ước - ảnh 1

Nam nhân viên may mắn rút thăm trúng 365 ngày nghỉ có lương

Theo chia sẻ của cô Chen, một nhân viên hành chính của công ty, nhân sự sẽ làm việc với người trúng giải để tính toán xem anh ấy muốn nhận tiền mặt thay thế hay hưởng chế độ nghỉ phép có lương. 

Được biết, cường độ công việc tại công ty trước đó vốn khá nặng nề. Đặc biệt các nam nhân viên vốn cũng thường phải đi công tác vì trách nhiệm trong công việc. Vì thế nên đa số mọi người đều rất mong muốn có được những ngày nghỉ đúng nghĩa. 

Điều này khiến nhiều người tò mò không biết liệu nhân viên sẽ lựa chọn thế nào. Liệu rằng anh chàng có dám nhận giải thưởng đó hay không? Bởi nếu nghỉ việc suốt một năm, đến khi quay lại có lẽ vị trí của anh chàng đã có người khác thay thế. 

Dự tiệc công ty, người đàn ông bốc thăm trúng 365 ngày nghỉ phép có lương khiến giám đốc cũng phải ước - ảnh 2

Nhiều người tò mò không biết anh chàng có dám nhận phần thưởng này không

Trước đó vào tháng 1/2022, nhân viên bán hàng của một công ty khác ở Thâm Quyến cũng đã trúng giải đặc biệt tương tự. Thời điểm đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin nhân viên này đã chọn chuyển đổi một phần giải thưởng của mình thành tiền mặt và quyên góp một phần cho các tổ chức từ thiện địa phương.

Dự tiệc công ty, người đàn ông bốc thăm trúng 365 ngày nghỉ phép có lương khiến giám đốc cũng phải ước - ảnh 3

Công ty khác ở Trung Quốc cũng từng trao tặng phần thưởng tương tự cho nhân viên

Ngoài ra, China News cũng từng đưa tin về một công ty ở tỉnh Cam Túc, phía tây bắc Trung Quốc đã chuẩn bị hẳn một bức tường tiền mặt cao quá đầu người, trị giá khoảng 10,3 triệu USD để thưởng cho nhân viên nhân dịp cuối năm. Trung bình mỗi công nhân được thưởng 30.000 tệ (4.425 USD). Những nhân viên về hưu được thưởng nhiều hơn và cha mẹ của các nhân viên trên 60 tuổi cũng nhận được hồng bao từ công ty.

Dự tiệc công ty, người đàn ông bốc thăm trúng 365 ngày nghỉ phép có lương khiến giám đốc cũng phải ước - ảnh 4
Dự tiệc công ty, người đàn ông bốc thăm trúng 365 ngày nghỉ phép có lương khiến giám đốc cũng phải ước - ảnh 5

Thậm chí có công ty còn chuẩn bị cả "núi tiền" để thưởng cho nhân viên của mình

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nhân viên   Công ty  

Cùng chuyên mục