24h
Yeah1 News

Đốn hạ cây xoài cổ thụ trong chùa, người dân bất ngờ phát hiện bức tượng Phật lục bảo trong thân cây

Thứ bảy, 28/10/2023 | 12:17 (GMT+7)

Khi tiến hành đốn hạ cây xoài cổ thụ trong chùa, người thợ sững người phát hiện một bức tượng Phật lục bảo ẩn trong thân cây

Mới đây, một sự việc đang gây xôn xao tại khuôn viên ngôi chùa Nongsang Pracha Bamroong , thuộc tỉnh Chonburi, phía Đông Thái Lan. Được biết, khi cưa thân cây xoài cổ thụ, người dân bất ngờ phát hiện bức tượng Phật bí ẩn.

Theo báo Người Lao Động, dẫn tin từ tờ The Nation, cây xoài cổ thụ bị đốn hạ khi sư trụ trì của chùa Nongsang Pracha Bamroong quyết định tu bổ ngôi chùa để chuẩn bị cho một sự kiện Phật giáo lớn vào ngày 5/11. Để thực hiện việc này, nhà chùa đã thuê thợ đến đốn cây xoài có chiều cao khoảng 10 mét và đường kính khoảng 80 cm. Trong quá trình cưa thân cây, người thợ đột nhiên phát hiện một bức tượng Phật nhỏ nằm bên trong cây và đã thông báo cho các nhà sư về điều này.

Cận cảnh bức tượng Phật ngọc đầy bí ẩn được người dân phát hiện khi cưa thân cây xoài
Cận cảnh bức tượng Phật ngọc đầy bí ẩn được người dân phát hiện khi cưa thân cây xoài
Đốn hạ cây xoài cổ thụ trong chùa, người dân bất ngờ phát hiện bức tượng Phật lục bảo trong thân cây - ảnh 2

Sau kiểm tra sơ bộ, họ xác định rằng bức tượng Phật nhỏ này được làm bằng ngọc lục bảo và có niên đại hơn 100 năm. Bức tượng này khắc họa hình ảnh đức Phật đang mỉm cười hiền lành và dường như bị hư hại trong quá trình cây xoài bị cưa cắt.

Nhiều người suy đoán, có lẽ bức tượng này xuất hiện cùng thời với vị trụ trì đời đầu của chùa Nongsang Pracha Bamroong . Hiện tại, người đang làm trụ trì ở chùa ở đời thứ ba. 

Đốn hạ cây xoài cổ thụ trong chùa, người dân bất ngờ phát hiện bức tượng Phật lục bảo trong thân cây - ảnh 3
Đốn hạ cây xoài cổ thụ trong chùa, người dân bất ngờ phát hiện bức tượng Phật lục bảo trong thân cây - ảnh 4

Nhiều phóng viên đã tới chùa Nongsang Pracha Bamroong để phân tích về bức tượng Phật này. Khuôn viên của ngôi chùa có nhiều cây cổ thụ và cây xoài, nhưng giờ đây chỉ còn lại gốc cây sau khi bị chặt. Hiện tại, vẫn chưa có giải đáp nào về việc tại sao bức tượng lại được tìm thấy bên trong thân cây xoài cổ thụ.

Được biết, sau khi được phát hiện, bức tượng Phật đã được đặt trong phòng ngủ của trụ trì. Chưa rõ liệu bức tượng này sẽ được khôi phục và thờ cúng công khai hay không.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tượng Phật   ngôi chùa  

Cùng chuyên mục