24h
Yeah1 News

Đối tượng nào nhận mức tiền thưởng Tết hơn 2 tỷ đồng ở TP.HCM?

Thứ sáu, 29/12/2023 | 17:02 (GMT+7)

Số tiền hơn 2 tỷ đồng được xem là mức thưởng tết cao nhất ở khu vực TP.HCM. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận được số tiền thưởng tết này.

Hầu hết người dân lao động đi làm cả năm chỉ trông chờ đến tiền thưởng tết. Với số tiền này, họ có thể mua sắm đồ đạc, bánh mứt hoặc những đồ dùng cần thiết cho gia đình trong dịp năm mới sắp đến. Mức thưởng tết luôn là vấn đề được người dân và cộng đồng xã hội quan tâm.

Mới đây, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết đơn vị đã có báo cáo kết quả khảo sát tình hình tiền lương trong năm 2023 và kế hoạch thưởng Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên đán năm 2024 cho người dân lao động.

Mức thưởng tết năm 2024 nhìn chung cao hơn so với năm 2023
Mức thưởng tết năm 2024 nhìn chung cao hơn so với năm 2023

Mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2024 cao nhất ở TP.HCM là hơn 2 tỷ đồng. Đây là con số dành cho những cá nhân làm việc ở công ty có vốn đầu tư nước ngoài (hay còn gọi là nhóm công ty FDI). So với năm 2023 (thưởng Tết gần 1,3 tỷ đồng), mức thưởng tết năm 2024 cao hơn. 

Trong khi đó, mức thưởng Tết Dương lịch năm 2024 tại TP.HCM là khoảng 1,6 tỷ đồng. Mức thưởng này cũng thuộc về nhóm doanh nghiệp FDI). Mức thưởng tết thấp nhất là nhóm doanh nghiệp dân doanh với khoảng 600.000 đồng/người.

Được biết, mức thưởng tết trung bình vào dịp Tết Dương lịch năm 2024 là 4,7 triệu đồng/người (cao hơn so với cùng kỳ năm 2023 là 3,14 triệu đồng/người). Mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2024 cao hơn là 12,3 triệu đồng/người - giảm nhẹ so với năm ngoái là 12,8 triệu đồng/người.

Người nhận được mức thưởng Tết 2024 cao nhất là những nhân sự quản lý tại các doanh nghiệp ngành điện tử - công nghệ thông tin, chế biến thực phẩm và thương mại.

Không ít doanh nghiệp cho biết họ gặp khó khăn trong việc chi trả lương thưởng tết nhưng vẫn cố gắng để nhân viên đón cái tết trọn vẹn
Không ít doanh nghiệp cho biết họ gặp khó khăn trong việc chi trả lương thưởng tết nhưng vẫn cố gắng để nhân viên đón cái tết trọn vẹn

Cũng trong báo cáo, có hơn 400 doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết họ gặp nhiều khó khăn liên quan đến việc thưởng tết cho nhân viên. Nguyên nhân là vì hoạt động sản xuất kinh doanh gặp khó khăn trong thời buổi kinh tế hiện nay. Không ít doanh nghiệp phải giảm đơn hàng và thu nhỏ hoạt động của công ty. Nhiều đơn vị cũng cố gắng trả lãi vay và gặp bất lợi trong việc thu hồi công nợ. Tuy phải đối mặt với không ít khó khăn nhưng nhìn chung, các đơn vị doanh nghiệp, công ty vẫn cố gắng chi trả lương và thưởng tết cho người lao động để giúp nhân viên đón cái tết trọn vẹn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục