24h
Yeah1 News

Độc lạ đám cưới siêu nhanh: Cô dâu chú rể vắng mặt vì "bận đi làm", bố mẹ phát biểu 20 giây là nhập tiệc

Thứ ba, 25/04/2023 | 10:07 (GMT+7)

Khách mời ai cũng bất ngờ vì đám cưới diễn ra nhanh-gọn-lẹ. Không có cô dâu chú rể, gia đình chỉ lên phát biểu 20 giây là đến phần ăn tiệc.

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người, chính vì vậy ai cũng hy vọng sẽ có một lễ cưới hoành tráng, chỉn chu theo đúng nghĩa. Để chuẩn bị cho ngày vui, nhiều cặp đôi cô dâu chú rể đã bắt tay vào khâu lựa chọn, trang trí, váy áo... từ tận nhiều tháng trước. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp đặc biệt đi ngược lại xu hướng thông thường khiến ai cũng bất ngờ.

Minh chứng như câu chuyện về một đám cưới mới đây diễn ra tại thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Theo lời kể của khách mời tham dự, cũng là hàng xóm với gia đình, đám cưới diễn ra nhanh đến mức bà chưa kịp uống một ngụm nước thì đã hoàn thành thủ tục phát biểu và đến phần ăn tiệc.

Đám cưới là sự kiện trọng đại nên nhất thiết phải có cô dâu chú rể
Đám cưới là sự kiện trọng đại nên nhất thiết phải có cô dâu chú rể

Đám cưới này còn được truyền thông địa phương đưa tin vì mức độ độc lạ không đụng hàng. Một điểm đặc biệt trong đám cưới chính là sự vắng mặt của đôi nam nữ chính. Cô dâu chú rể không xuất hiện tại hôn lễ mà thay vào đó là bố mẹ gia đình. Người lớn đã đại diện con trẻ lên sân khấu phát biểu vài lời để cảm ơn những khách mời đến dự đồng thời chúc phúc cho hôn nhân của các con. 

Mọi thứ chỉ diễn ra trong vòng 20 giây chóng vánh, sau đó bố mẹ cô dâu chú rể tuyên bố buổi tiệc bắt đầu và mời mọi người dùng bữa ăn. Bà Thiên - một người được mời đi đám cưới không giấu được sự kinh ngạc vì hôn lễ diễn ra mà không có cô dâu chú rể. Thay vào đó là chiếu ảnh của cặp đôi lên màn hình lớn để mọi người nhìn ngắm.

Đám cưới chiếu hình cô dâu chú rể, bố mẹ đại diện phát biểu 20 giây là hoàn thành thủ tục
Đám cưới chiếu hình cô dâu chú rể, bố mẹ đại diện phát biểu 20 giây là hoàn thành thủ tục

Được biết, nguyên nhân mà cô dâu chú rể vắng mặt trong đám cưới của chính mình là vì bận công việc. Theo đó, cô dâu vừa được thăng chức ở Bắc Kinh nên cả cặp đôi đều bận đi làm, không thể dành thời gian dự tiệc cùng gia đình ở quê nhà. Ngoài ra, bố mẹ cũng muốn tổ chức một hôn lễ ấm cúng, nho nhỏ chứ không muốn làm rình rang mất thời gian.

Khách khứa đều hoang mang khó hiểu về đám cưới siêu nhanh này
Khách khứa đều hoang mang khó hiểu về đám cưới siêu nhanh này

Sau khi câu chuyện về đám cưới độc lạ này được chia sẻ đã nhận về nhiều ý kiến khác nhau. Trong khi nhiều người bày tỏ sự thích thú với ý tưởng nhanh-gọn-lẹ này thì có không ít độc giả cho rằng gia đình quá hời hợt, sơ sài trong khâu tổ chức. Điều này có thể khiến khách mời cảm thấy không hài lòng vì thiếu sự tôn trọng. 

- Cảm giác giống như họ làm đám cưới cho có lệ vậy, nếu thế thì đừng tổ chức ở nhà hàng, cứ làm một mâm cơm mời người thân thiết là được

- Cô dâu mới thăng chức thì cũng có quyền xin phép về làm đám cưới mà nhỉ?

- Tôi thấy đám cưới này thiếu ý nghĩa thiêng liêng quá, trừ phi gia đình có chuyện lớn nếu không thì đám cưới sao vắng cô dâu chú rể được

- Bố mẹ chắc cũng ngại khi lên sân khấu phát biểu thay các con, phía dưới là biết bao nhiêu khách khứa

- Lý do gì thế này? Ai không biết còn tưởng là hôn nhân ép buộc 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục