24h
Yeah1 News

Độc lạ đám cưới kéo dài 10 ngày, cô dâu bao nhiêu kg tặng bấy nhiêu vàng

Thứ năm, 25/05/2023 | 12:55 (GMT+7)

Một đám cưới ở Dubai khiến nhiều người bàng hoàng vì tổ chức tận 10 ngày. Đáng nói, nghi thức trao quà cưới cho cô dâu của gia đình cũng vô cùng đặc biệt.

Đám cưới của cô dâu Ayesha Tahir và chú rể Mohammes Adil tại Dubai đã trở nên nổi tiếng vì độ lãng mạn và xa hoa hiếm có. Những video ghi lại khung cảnh ngày cưới của họ thu hút hàng triệu lượt tương tác trên mạng xã hội. Điều này khiến chủ nhân của buổi tiệc cưới cũng phải lấy làm bất ngờ.

Mian Umar Ibrahim, cha của chú rể cho biết: "Đám cưới của gia đình chúng tôi ở Dubai thường rất hoành tráng. Đám cưới có sự tham dự của hơn 1.000 người bao gồm hoàng gia, bạn bè thân thiết và doanh nhân. Nhưng điều này hóa ra là độc nhất vô nhị khiến nó lan truyền nhanh chóng. Chúng tôi chưa bao giờ mong đợi điều này".

Đám cưới kéo dài 10 ngày với đủ mọi nghi lễ được tiến hành
Đám cưới kéo dài 10 ngày với đủ mọi nghi lễ được tiến hành

Được biết, cô dâu và chủ rể cách nhau 5 tuổi. Cặp đôi theo học cùng một trường đại học nhưng chỉ thực sự quen biết khi có duyên trở thành hàng xóm của nhau trong thời gian đại dịch hoành hành. 6 tháng trước, cả hai đã tổ chức buổi lễ đính hôn tại tòa tháp cao nhất thế giới. Họ chọn Thổ Nhĩ Kỳ làm địa điểm để chụp ảnh cưới và thực hiện những video kỷ niệm công phu.

Lần này, Ayesha và Mohammes quyết định kéo dài lễ cưới đến 10 ngày và đón tiếp 1000 khách mời. Những vị khách đến đám cưới xa hoa này bao gồm hoàng gia, bạn bè thân thiết của 2 bên gia đình và các doanh nhân. Lễ cưới bắt đầu bằng bữa tiệc trên du thuyền, sau đó là đêm Bollywood, lễ nikkah, nghi lễ cưới mehndi, lễ rước chú rể baraat và tiệc cưới walima.

Ngoài được đầu tư, đám cưới này còn được tổ chức cực lãng mạn khi chọn bộ phim Jodha-Akbar làm chủ đề. Các thành viên trong gia đình phải hóa thân thành những nhân vật khác nhau trong câu chuyện. Họ phải mặc quần áo theo chủ đề và còn nhảy theo nhạc phim.

Màn cân cô dâu quy ra vàng trong đám cưới
Màn cân cô dâu quy ra vàng trong đám cưới

Đám cưới cũng tái hiện màn cân cô dâu quy ra vàng giống như trong phim. Họ đặt cô dâu lên cân rồi tặng số thỏi vàng tương ứng với cô dâu. Xem màn trao vàng này, ai nấy đều phải trầm trồ vì độ chịu chi của gia đình. Tuy nhiên khi được hỏi về số vàng, gia đình nhà trai cho biết họ đã chuẩn bị rất nhiều "thỏi vàng", số lượng lên đến 100kg nhưng tất cả chỉ là vàng mạ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đám cưới   Dubai  

Cùng chuyên mục