24h
Yeah1 News

Độc lạ công việc chỉ cần ăn và nằm, mỗi tháng nhận lương 20 triệu đồng, dân tình đua nhau hỏi nơi ứng tuyển

Thứ năm, 18/01/2024 | 19:07 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng công việc này quá nhàn rỗi, chỉ cần nằm một chỗ nhưng lại được trả lương khá cao so với mặt bằng chung.

Mới đây, khu thắng cảnh ở miền núi Taihang Wuzhishan, Trung Quốc đã đăng một thông tin tuyển dụng khiến nhiều cư dân mạng xôn xao. Cụ thể, khu thắng cảnh này yêu cầu nhân viên ứng tuyển chỉ cần đóng giả "Tề Thiên Đại Thánh" nằm yên trong hang, thỉnh thoảng thò mặt ra tương tác với du khách và ăn thức ăn mà họ đưa cho.

Theo đó, mức lương hấp dẫn mà khu thắng cảnh Taihang Wuzhishan đưa ra là 6.000 Nhân Dân Tệ (khoảng 20 triệu đồng) cho 1 tháng làm việc. Nhân viên sẽ được hóa trang thành nhân vật Tôn Ngộ Không, lấy ý tưởng từ việc nhân vật này bị giam cầm dưới Ngũ Hành Sơn. Được biết, vị trí này hiện đã có 2 người làm và khu thắng cảnh cần thêm 1 nhân viên nữa .

Độc lạ công việc chỉ cần ăn và nằm, mỗi tháng nhận lương 20 triệu đồng, dân tình đua nhau hỏi nơi ứng tuyển - ảnh 1

Đại diện phía tuyển dụng chia sẻ, công việc này không yêu cầu nhiều, không đòi hỏi nhân viên phải có học vấn hay bằng cấp. Họ chỉ cần nhân viên linh hoạt, vui vẻ, niềm nở, thân thiện với du khách và đặc biệt có niềm yêu thích với nhân vật Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký.

Để người đăng ký hiểu rõ hơn về công việc mình ứng tuyển, khu thắng cảnh đã đính kèm một video hướng dẫn. Theo đó, một người hóa trang thành Tôn Ngộ Không đang nằm trong một cái hang, hăng say ăn những thức ăn như trái cây, mì gói từ khách du lịch.

Phấn khích trước công việc thú vị mà khu thắng cảnh này đưa ra, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận dưới bài viết tuyển dụng. "Đó là loại công việc tuyệt vời gì vậy? Vừa được ăn thức ăn, vừa được trả lương cao", một bình luận cho hay.

Độc lạ công việc chỉ cần ăn và nằm, mỗi tháng nhận lương 20 triệu đồng, dân tình đua nhau hỏi nơi ứng tuyển - ảnh 2

Bên cạnh những ý kiến thích thú, một số người lại cho rằng nằm trong hang một thời gian lâu như vậy sẽ không tốt cho cơ thể. Hơn thế nữa, nhân viên ăn một lượng thức ăn lớn trong tư thế nằm, không vận động rất dễ dẫn đến ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. 

Trước những ý kiến trái chiều về công việc đóng giả Tôn Ngộ Không, quản lý của khu thắng cảnh giải thích, nhân viên làm công việc này không bắt buộc phải ăn hết số thức ăn trong một lúc. Ngoài ra, khu thắng cảnh cũng lắp đặt máy sưởi bên trong hang cho nhân viên để họ thoải mái và tận tâm trong những giờ phút làm việc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục