24h
Yeah1 News

Độc lạ: Công ty đuổi khéo nhân viên bằng cách chuyển văn phòng... lên núi

Thứ tư, 31/01/2024 | 15:07 (GMT+7)

Vì muốn cho nhân viên nghỉ việc nhưng không muốn dùng biện pháp ép buộc, công ty đã nghĩ ra cách chuyển nơi làm việc lên núi xa để mọi người tự nghỉ.

Mới đây, truyền thông Sohu đăng tải thông tin liên quan đến việc một công ty quảng cáo khiến nhân viên vô cùng bức xúc khi có hành động lươn lẹo để đuổi khéo cấp dưới. Theo đó, đoạn video ghi lại cảnh một công ty quảng cáo có trụ sở ở Tây An (Trung Quốc) đột ngột thông báo chuyển văn phòng lên đỉnh núi Tần Lĩnh.

Núi Tần Lĩnh - nơi mà công ty quảng cáo ở Tây An chuyển đến
Núi Tần Lĩnh - nơi mà công ty quảng cáo ở Tây An chuyển đến

Quyết định bất ngờ của công ty ban đầu khiến nhân viên vô cùng khó hiểu. Được biết, quãng đường từ văn phòng cũ đến văn phòng mới cách nhau tận 100km đường núi. Để di chuyển đến công ty, nhân viên phải mất tận 2 giờ đồng hồ ngồi xe và không có bất kỳ phương tiện công cộng nào hoạt động gần đó.

Đường đi đến văn phòng mới vô cùng khó khăn và xa xôi
Đường đi đến văn phòng mới vô cùng khó khăn và xa xôi

Một nhân viên tên Chang chia sẻ, để đến văn phòng mới, anh phải ngồi xe taxi từ ga tàu điện ngầm gần nhất với giá 60 tệ (206.000 đồng). Nếu không ngồi taxi, nhân viên sẽ phải di chuyển bằng xe buýt đến chân núi, sau đó đi bộ thêm 3km đường núi mới đến nơi làm việc. Điều đáng nói là công ty thông báo sẽ không có bất kỳ khoản tài trợ chi phí di chuyển nào cho nhân viên.

Những nhân viên nữ mới đi vệ sinh phải đến ngôi làng cách đó khá xa
Những nhân viên nữ mới đi vệ sinh phải đến ngôi làng cách đó khá xa

Trong quá trình làm việc, vì điều kiện xung quanh thiếu thốn nên không có nhà vệ sinh tiện nghi. Các nhân viên nữ muốn "giải quyết" thì phải đến một ngôi làng cách xa văn phòng. Khi tan làm, con đường họ đi về không hề có bất kỳ ánh đèn đường nào. Cũng do điều kiện làm việc quá khắc nghiệt nên nhiều nhân viên đã chủ động xin nghỉ làm.

Không lâu sau khi các nhân viên nghỉ hết thì công ty lại chuyển về thành thị
Không lâu sau khi các nhân viên nghỉ hết thì công ty lại chuyển về thành thị

Sau khi các nhân viên đồng loạt xin nghỉ, công ty quảng cáo này đã chuyển địa điểm trở lại văn phòng cũ. Không những thế, các nhân viên cũ phát hiện công ty còn tuyển thêm nhiều người mới. Họ vô cùng bức xúc cho rằng công ty đã phản bội mình. Nếu biết trước công ty chỉ dời văn phòng trong 1 tuần thì họ đã cố gắng chịu đựng khó khăn để tiếp tục ở lại làm việc.

Trước làn sóng chỉ trích của cộng đồng mạng, quản lý công ty quảng cáo thừa nhận thời điểm trước, công ty gặp khó khăn nên việc dời văn phòng lên núi chỉ là biện pháp tạm thời. Ông không ngờ quyết định của mình lại khiến các nhân viên cũ bất mãn và rời đi. Tuy nhiên, ông cũng cảnh cáo nếu phát hiện nhân viên cũ đăng tải những nội dung tiêu cực về công ty lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty thì sẽ kiện họ ra tòa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Công ty   nhân viên   văn phòng  

Cùng chuyên mục