24h
Yeah1 News

Chia tay 3 tháng, chàng trai công nhân vẫn phải làm quần quật để trả tiền góp chiếc điện thoại mua tặng bạn gái cũ

Thứ ba, 18/04/2023 | 08:51 (GMT+7)

Câu chuyện chàng trai “còng lưng” làm việc mỗi ngày để trả góp chiếc điện thoại đã tặng người yêu cũ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mới đây, một bài đăng trên mạng xã hội chia sẻ về chuyện tình yêu của một chàng trai đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Cụ thể, chàng trai là công nhân rời gia đình vào Nam lập nghiệp, cuộc sống không mấy dư dả, người yêu anh cũng là công nhân, có ngoại hình xinh đẹp chất phát. Trong suốt 1 năm từ lúc yêu nhau, cô luôn đặt anh vào tình huống khó xử phải giải quyết bằng tiền. Lần thì 5 triệu cho mẹ nhập viện ở quê, lần thì 10 triệu gửi về cho bố mẹ sửa nhà. Đó cũng là số tiền anh tích góp trong gần 1 năm làm việc.

Khoảng 1 tháng sau đó, cô có đánh tiếng với anh là điện thoại hỏng, muốn mua một cái khác có nhiều chức năng hơn. Cô đăng ảnh một chiếc điện thoại đắt tiền lên trang cá nhân, kèm dòng trạng thái: "Cuộc đời mình chưa bao giờ có phép màu xảy ra. Nghèo vẫn nghèo, chỉ biết ước",.. Dưới bài đăng của cô, nhiều cô bạn gái cũng vào bình luận: "Người yêu đâu mà phải ước", "Ước khó quá chắc anh yêu không thực hiện được đâu"... Anh nhận được áp lực đè lên vai mình, tiền tích góp không còn, nhưng vì thương bạn gái anh anh chẳng còn cách nào phải mua một chiếc điện thoại 15 triệu cho cô, mỗi tháng trả góp 1,5 triệu đồng.

Thương bạn gái, anh đành mua một chiếc điện thoại có giá 15 triệu, mỗi tháng trả góp 5 triệu đồng (Ảnh minh họa)
Thương bạn gái, anh đành mua một chiếc điện thoại có giá 15 triệu, mỗi tháng trả góp 5 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Từ đó, anh ít hẹn hò và đưa cô đi ăn uống, những dịp lễ anh cũng không còn đủ tiền mua quà nên tự tìm cách né tránh cô, tình cảm cũng vì thế mà nhạt dần theo thời gian. Bên cạnh đó, áp lực tiền bạc khiến anh mệt mỏi, không còn đủ sức để quan tâm, dỗ dành người yêu nữa, cứ thế khoảng 2 tháng sau cô nhắn tin chia tay. Anh khá sốc và cố tìm cách níu kéo nhưng cô gái nói anh không đủ khả năng lo cho cô. Đắng cay thay, sau 3 tháng chia tay, anh vẫn phải tiết kiệm từng đồng để trả góp tiền điện thoại, còn cô chối bỏ trách nhiệm và nói rằng mình không liên quan đến khoảng tiền đó vì cô không ép anh phải mua.

Sau 3 tháng chia tay, anh phải tiết kiệm từng đồng để trả góp chiếc điện thoại (Ảnh minh họa)
Sau 3 tháng chia tay, anh phải tiết kiệm từng đồng để trả góp chiếc điện thoại (Ảnh minh họa)

Bài viết sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm rầm rộ của cộng đồng mạng. Netizen "dở khóc dở cười" vì câu chuyện trên, nhiều nam thanh niên cũng đã vào "chia buồn" cùng với chàng trai này.

"3 tháng là ít đấy, nhiều người cả năm cày trả nợ cho người yêu cũ mà không dám hé răng ấy chứ"

"Trên thế giới này sợ nhất là lòng người"

"Khôn thế là cùng, chia buồn cùng bạn trai"

"Chúc mừng anh trai đã thoát khỏi mối tình này, nên ăn mừng anh nha"

"Rồi anh sẽ gặp được người tốt hơn".

Bên cạnh đó, cũng có không ít bạn gái chia sẻ về quan điểm tình yêu của mình như: 

"Mình không thích tình yêu lợi dụng, chưa bao giờ lợi dụng một anh nào"

"Là mình khi đã thương thì sẽ luôn tiết kiệm cho người mình thương"

"Từ khi quen cho đến lúc yêu và thương t chưa bao giờ đòi hỏi đối phương mua cho bất cứ thứ gì cả từ các ngày lễ cho đến sinh nhật".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục