24h
Yeah1 News

Đi lạc suốt 27 năm, người đàn ông xúc động khi tìm được người thân nhờ giấc mơ kỳ lạ

Chủ nhật, 23/07/2023 | 21:14 (GMT+7)

Nhờ một giấc mơ thường xuyên lặp lại mà người đàn ông đã tìm được gia đình của mình sau 27 năm thất lạc.

Thời điểm cuối năm 1995, năm đó Liễu Huy chỉ mới 7 tuổi. Trong lúc cùng bố đi chợ sắm sửa cho Tết, do đường đông người qua lại nên Liễu Huy đã không may bị lạc. Trong lúc hoang mang,́ một người đàn ông trung niên lạ mặt đã đến nói: “Cháu bé, thì ra cháu ở đây. Bố đang tìm cháu khắp nơi, nhanh đi gặp bố’”.

Nghe thấy vậy, cậu bé 7 tuổi đã cùng “ông chú” lạ mặt ấy đi ra đường lớn, leo lên một chiếc xe dài và to. Rất lâu sau đó vẫn chưa gặp lại bố, Liễu Huy nhìn khung cảnh ngoài cửa sổ thì thấy khung cảnh lạ lẫm, cậu bắt đầu sợ hãi tột cùng.

Cảm nhận được cậu bé đang lo lắng, "ông chú" liền nói: “Bố cháu đến nhà ông bác uống rượu rồi, nên nhờ chú dẫn cháu về trước”. Cứ thế, Liễu Huy được đưa đến một ngôi nhà xa lạ, cậu bé quấy khóc đòi về nhà, nhưng lại không thấy “ông chú ” kia đâu. Lúc này, Liễu Huy mới lờ mờ nhận ra mình đã bị bắt cóc. 

Đi lạc suốt 27 năm, người đàn ông xúc động khi tìm được người thân nhờ giấc mơ kỳ lạ - ảnh 1

Từ năm 7 tuổi, Liễu Huy đã bị người lạ bắt cóc

Cậu bị đưa đến một nông hộ ở huyện Văn An, thành phố Lang Phường (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc), trở thành con nuôi của hai vợ chồng này không có con cái. Hai người nhìn thấy Liễu Huy khỏe mạnh lanh lợi nên rất thích, chiều chuộng hết mực, cố gắng làm con hài lòng.

Được bố mẹ nuôi yêu thương, cho học hành đầy đủ, Liễu Huy lớn lên khỏe mạnh, học giỏi khiến hai ông bà nở mày nở mặt. Khi trở về huyện Văn An làm việc, bố mẹ nuôi còn mua cho anh một căn nhà. Liễu Huy lấy vợ sinh con, cuộc sống mỹ mãn, hoàn toàn quên đi biến cố năm 7 tuổi. 

Mãi cho đến một ngày, một ông bác gần nhà trong lúc uống say đã nhắc lại chuyện làm thế nào bố mẹ nuôi có được Liễu Huy, nhắc nhở anh phải ghi lòng tạc dạ công ơn dưỡng dục. Lúc này những ký ức sâu thẵm trong anh bất ngờ được đào lại, anh nhận ra bản thân không có máu mủ với bố mẹ hiện tại.

Trong lòng Liễu Huy lúc này đặt ra rất nhiều câu hỏi: “Bố mẹ ruột của mình là ai? Họ ở đâu?...”. Liễu Huy nhớ lại về giấc mơ kỳ lạ vẫn thường xuyên xuất hiện suốt 27 năm qua. Trong đó, một bé trai chạy quanh gốc cây lê, còn có một người đàn ông hái lê từ trên cây cho cậu bé ăn. 

Đi lạc suốt 27 năm, người đàn ông xúc động khi tìm được người thân nhờ giấc mơ kỳ lạ - ảnh 2

Từ một giấc mơ kỳ lạ, anh quyết định đi tìm bố mẹ ruột của mình sau 27 năm

Đồng thời, Liễu Huy ý thức được giấc mơ kỳ lạ suốt 27 năm kia có lẽ là phần ký ức trước năm 7 tuổi của mình. Anh nghĩ rằng cậu bé chạy quanh gốc lê kia là anh, còn người đàn ông hái lê chính là bố ruột.

Cậu bé 7 tuổi năm xưa giờ đây đã là người đàn ông hơn 30 tuổi trưởng thành. Liễu Huy muốn tìm về nguồn cội, trước khi già yếu phải gặp lại bố mẹ ruột thịt của mình.

Trong ký ức của mình, Liễu Huy nhớ anh đã bị bắt cóc từ ngôi làng ở trấn kế bên nên đã tìm kiếm khu vực xung quanh huyện Văn An. Thế nhưng quá trình này vốn không dễ dàng bởi anh chỉ có 2 manh mối duy nhất là: Trấn kế bên và cây lê. 

Quyết  định đăng thông tin tìm kiếm người thân lên các trang mạng, 3 tháng sau, Liễu Huy nhận được một tin vui đến từ Tứ Xuyên. Có người khẳng định anh chính là con trai thất lạc của họ.

Ban đầu Liễu Huy có chút nghi ngờ, vì anh nhớ bố mẹ ở trấn huyện kế bên. Nhưng Liễu Huy vẫn cho mình một cơ hội, anh lặn lội đến Tứ Xuyên để tìm gặp. Tại đây, ông Diêu An Tâm đã 70 tuổi, khi nhìn thấy Liễu Huy liền vỡ òa, luôn miệng gọi “Huy Huy, con trai của tôi”.

Đi lạc suốt 27 năm, người đàn ông xúc động khi tìm được người thân nhờ giấc mơ kỳ lạ - ảnh 3

Bố của Liễu Huy lúc này đã 70 tuổi

Liễu Huy nhìn thấy mình có nét giống ông Diêu, tiếng gọi “Huy Huy” mang âm điệu địa phương Tứ Xuyên cũng rất quen tai, gần gũi. Sau khi hỏi rõ mọi chuyện, hoa ra ông Diêu An Tâm đã lạc con khi đi chợ vào cuối năm 1995. Ông ngậm ngùi chấp nhận sự thật đau lòng này suốt mấy chục năm. Nhưng khi nghe tin có người tên Liễu Huy đang tìm kiếm thân nhân, ông mới nhờ con gái lên mạng lấy hình cho xem ảnh, sau đó ông quả quyết đó chính là con trai mình.

Khi nghe Liễu Huy nhắc đến câu chuyện về cây lê, ông Diêu phấn khích kể cho anh nghe năm xưa thường hái lê cho con trai, còn chỉ cho anh cây lê mọc bên cạnh ngôi nhà năm xưa. Không ngờ cây lê ấy và cả quang cảnh xung quanh đều rất giống với giấc mơ của Liễu Huy. 

Đi vào căn nhà cũ kỹ, một cảm giác thân quen đến lạ bất chợt ùa về. Lúc này, Liễu Huy, hay nói chính xác hơn là Diêu Huy đã quỳ gối gọi tiếng “Bố” đầy thân thương và xúc động.

Đi lạc suốt 27 năm, người đàn ông xúc động khi tìm được người thân nhờ giấc mơ kỳ lạ - ảnh 4

Khoảnh khắc 2 bố con gặp lại nhau đầy nghẹn ngào và xúc động

Sau đó, cảnh sát thành phố Lang Phường đã tiến hành hỗ trợ anh và bố làm giám định ADN, nhờ đó mới chính thức xác nhận hai người có quan hệ máu mủ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: người thân   thất lạc   giấc mơ  

Cùng chuyên mục