24h
Yeah1 News

Đến ủng hộ quán ăn mới mở của bạn, người phụ nữ choáng váng vì hoá đơn hơn 20 triệu đồng

Thứ tư, 07/06/2023 | 19:50 (GMT+7)

Câu chuyện ngay sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người tỏ ra bất bình đồng thời yêu cầu chủ nhà hàng giải thích.

Cụ thể, mới đây, theo SCMP, một người phụ nữ ở Trung Quốc sau khi đến ủng hộ nhà hàng mới khai trương của một người bạn đã được một phen thất vọng. Theo đó, người phụ nữ trong câu chuyện họ Chen, đến từ thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cô có kế hoạch đi ăn tối cùng với một nhóm bạn. Và thật tình cờ, trong số những người bạn đó lại là chủ một quán ăn vừa khai trương. Chính vì vậy, cô quyết định sẽ đến nhà hàng của anh ta để ăn ủng hộ.

Cô Chen cùng nhóm bạn đến ăn ở một nhà hàng của người bạn mới mở (Ảnh minh hoạ)
Cô Chen cùng nhóm bạn đến ăn ở một nhà hàng của người bạn mới mở (Ảnh minh hoạ)

Dựa theo thực đơn được đăng tải trên mạng thì mức giá trung bình cho các món ăn ở đây là 420 nhân dân tệ (tương đương với khoảng 1,3 triệu đồng) cho 1 người. Mức giá này được xem là ở mức trung bình và nằm trong khả năng của cô Chen.

Đến nơi, cô rất ngạc nhiên khi biết rằng một bữa ăn đầy đủ ở đây sẽ bao gồm 11 món, 1 chai rượu vang đỏ cùng với đồ ăn nhẹ và trái cây đã được đặt trước dành cho cả nhóm. Sự chuẩn bị chu đáo này khiến cô vô cùng cảm kích.

Cô Chen chia sẻ rằng: “Tôi nghĩ rằng nếu người bạn chủ nhà hàng gọi món, thì chúng tôi chỉ cần ăn các món đó là được. Suy cho cùng thì anh ấy biết món nào ngon mà”.

Tuy nhiên, đến cuối bữa ăn thì cô Chen thực sự bất ngờ khi được đưa một tờ hoá đơn thanh toán với số tiền là 7.472 nhân dân tệ, bao gồm cả chi phí dịch vụ 700 tệ (tương đương với 2,3 triệu đồng).

Hoá đơn cô Chen nhận được (Ảnh:Baidu)
Hoá đơn cô Chen nhận được (Ảnh:Baidu)

Trên hoá đơn ghi rõ rằng, trong số những món ăn đã được đặt trước thì hải sâm và ốc xà cừ có giá cao nhất, lần lượt là 2,112 nhân dân tệ (tương đương với gần 7 triệu đồng) và 1,760 nhân dân tệ (tương đương với 5,8 triệu đồng. Bên cạnh đó, các món ăn thông thường khác cũng có mức giá khá cao, ví dụ như khoai mỡ giá 98 tệ (tương đương với 330 nghìn đồng), cà tím luộc 128 tệ (421 nghìn đồng), bánh thịt chiên Chiu Chow 238 tệ (780 nghìn đồng). Các món ăn đều đắt hơn bình thường.

Bên cạnh đó, cô Chen cũng bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng phục vụ của nhà hàng. Cô nói: “Chúng tôi phải tự rót rượu vang”. 

Đồng thời, cô cũng bày tỏ sự bất bình rằng: “Người bạn này đã lừa tôi. Tôi muốn ủng hộ nhà hàng mới mở của anh ta, nhưng anh ta không ngần ngại lấy hàng đống tiền của tôi”.

Câu chuyện ngay sau khi đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm thấy bất bình thay cho cô Chen. Bên cạnh đó, còn có người lên tiếng yêu cầu chủ quán phải giải thích rõ ràng.

Một số cư dân mạng đã để lại bình luận rằng:

- Có phải họ chiên thịt rồng không mà đắt vậy?

- Nếu đây là cách anh ấy đối xử với bạn bè, hãy thử tưởng tượng cách anh ấy sẽ đối xử với những thực khách bình thường xem. 

- Sáu người phụ nữ mà đặt trước hơn 10 món ăn. Ngay cả khi bỏ qua việc anh ta cố tình gọi những món đắt tiền, thì riêng số món nhiều như vậy cho thấy anh ta không phải là người tử tế

- Cô ấy coi anh ta như một người bạn, nhưng anh ta coi cô ấy như một món hàng

Trước sức ép của cộng đồng mạng, người bạn chủ nhà hàng này đã hoàn lại cho cô Chen 3.000 nhân dân tệ (tương đương với 10 triệu đồng) qua Wechat, thế nhưng, mọi người vẫn đang phản ứng vô cùng gay gắt.

Mặc dù người bạn ở nhà hàng đã hoàn lại 3.000 nhân dân tệ (gần 10 triệu đồng) cho cô qua WeChat, phản ứng của cộng đồng mạng vẫn rất gay gắt.

Nguồn: SCMP

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hoá đơn   hoá đơn nhà hàng  

Cùng chuyên mục