24h
Yeah1 News

Đêm giao thừa một mình nấu mâm cơm đãi 14 người, nàng dâu mới có pha xử lý khiến nhà chồng cứng miệng

Thứ sáu, 09/02/2024 | 11:21 (GMT+7)

Sau khi bị nhà chồng bắt nấu mâm cơm giao thừa cho 14 người ăn, nàng dâu đã nghĩ ra cách xử lý khiến ai cũng vỗ tay khen ngợi.

Mới đây, câu chuyện của nàng dâu mới khi bị nhà chồng yêu cầu tự mình nấu mâm cơm giao thừa đãi 14 người ăn mà không có bất kỳ ai phụ giúp khiến dân tình chú ý. Cô gái tên T.M. cho biết, vào năm đầu tiên cưới chồng, mẹ chồng bắt cô nấu mâm cơm đoàn tụ cho mọi người. Chồng cô là con út, phía trên còn có 4 chị gái và 1 người anh trai đã kết hôn. Tính cả người lớn và trẻ con là tổng cộng 14 người ăn. 

Nấu cơm đãi cả nhà ngày tết là kiếp nạn của nhiều người làm dâu
Nấu cơm đãi cả nhà ngày tết là kiếp nạn của nhiều người làm dâu

Ban đầu lúc mới cưới, cô cứ nghĩ là bữa cơm tất niên giao thừa, cả gia đình sẽ quây quần chuẩn bị thức ăn cũng như chung vui năm mới. Thế nhưng toàn bộ đều không giống với tưởng tượng của cô.

Tất cả những người trong gia đình nhà chồng tề tựu đông đủ nhưng không có một ai sẵn lòng giúp đỡ tôi. Các chị chồng, chị dâu hay anh rể anh trai chồng đều ở phòng khách, cầm điện thoại bấm chơi hoặc nằm ăn đồ ăn vặt và xem tivi. Bọn trẻ con dồn vào một phòng để chơi đùa thì tôi không tính. 

Sau khi nấu xong thức ăn phải được mang lên tầng 4, ở đó có phòng ăn rộng mới đủ sức chứa mười mấy người. Chồng tôi và cả tôi nữa đã lên tiếng nhờ anh chị giúp đỡ. Tuy nhiên, tất cả đều tỏ ra tất bật và thậm chí chẳng ai thèm vào bếp bưng hộ một đĩa đồ ăn lên gác. Điều tôi cảm thấy buồn lòng hơn là bố mẹ chồng cũng chỉ biết ở tầng gác mái chăm sóc hoa cỏ, không ai có ý kiến về việc bắt hai con út làm tất cả mọi việc. Năm đầu tiên lấy chồng, tôi thật sự đã gặp cú sốc”, T.M. cho biết.

Cô gái cho biết chồng cô là người hiền lành, ít nói nên thường  bị bố mẹ và các anh chị em trong nhà lấn lướt. Chính vì vậy khi cưới vợ, vợ chồng cô cũng trở thành đối tượng bị nhờ vả nhiều nhất nhà. Trong khi mọi người ăn xong đều kéo nhau ra phòng khách ngồi xem TV thì mọi người đều mặc định cô phải là người rửa chén. 

Cô gái lên tiếng tố cả nhà ăn xong thì hưởng thụ để vợ chồng cô vừa nấu cơm vừa rửa chén
Cô gái lên tiếng tố cả nhà ăn xong thì hưởng thụ để vợ chồng cô vừa nấu cơm vừa rửa chén

Nàng dâu mới tất nhiên không thể để bị lấn lướt, cô cũng nắm tay chồng kéo dậy rồi nói với bố mẹ: "Chúng con xin phép về nhà mẹ con để lấy chút đồ gửi bên đó. Mâm bát con đã nấu sẵn nên nhờ mấy anh chị ăn xong dọn giúp vậy". Dứt lời, cô nắm tay chồng ra khỏi nhà và cằn nhằn với chồng vì thái độ của mọi người trong bữa ăn.

Năm nay, rút kinh nghiệm từ sự việc giao thừa năm trước, trong lúc các anh chị em đang trách móc vợ chồng cô vì ăn xong để mọi người dọn dẹp thì cô nói thẳng: "Ăn chung thì cả nhà cùng chung tay chung sức để làm thôi. Ai cũng có công việc bận rộn cả, nếu như không ai rảnh rỗi con nghĩ nên đặt đồ nhà hàng mang đến, tiền nong chia đều cho mấy anh chị em. Còn phải chọn kiểu nhà hàng lo từ A đến Z, bày bàn dọn dẹp người ta lo tất ấy. Nhà mình nhiều người nhưng có mấy ai rành rẽ chuyện nấu nướng, dọn dẹp đâu . Nhưng năm nay bố mẹ bọn con đã mở tiệc bên đó và gọi chúng con về để ăn bữa cơm đoàn tụ rồi. Năm nay vợ chồng con xin phép".

Trung bình mâm cơm giao thừa thường phải chế biến rất nhiều món ăn
Trung bình mâm cơm giao thừa thường phải chế biến rất nhiều món ăn

Tất nhiên quyết định của 2 vợ chồng cô đều bị mọi người chê trách, nói rằng giao thừa đưa chồng về nhà vợ đón tết là không hợp lễ nghĩa. Ngay sau đó, người chồng của cô gái đã lên tiếng cho rằng chị mình cũng đưa anh rể đến nhà bố mẹ ăn uống nên không có gì là bất hợp lý cả. Nhờ thái độ xử lý thế này nên việc bị lấn lướt mới không còn nữa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Giao Thừa   nàng dâu   tết 2024  

Cùng chuyên mục