24h
Yeah1 News

Lỡ để quên quả dưa hấu 15 ký chưng từ Tết, gia chủ bổ ra nhận cái kết mãn nhãn nhưng CĐM vội cảnh báo

Thứ hai, 26/02/2024 | 18:35 (GMT+7)

Vô tình bỏ quên quả dưa hấu 15 ký trên bàn thờ chưng từ dịp Tết, cả gia đình bổ ra xem thứ bên trong thì nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Mới đây, đoạn video bổ dưa hấu của một gia đình thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Theo gia chủ chia sẻ, do bận rộn mấy ngày tết, cả gia đình gần như quên hẳn trái dưa hấu còn để nguyên trên bàn thờ chưa ai hạ xuống. Thế nên nhân ngày lành tháng tốt cả nhà quay quần lại với nhau cùng thỉnh trái dưa hấu nặng 15 kg tròn đầy viên mãn từ trên bàn thờ gia tiên xuống để mà xin lộc đầu năm.

Lỡ để quên quả dưa hấu 15 ký chưng từ Tết, gia chủ bổ ra khám phá bí mật bên trong
Lỡ để quên quả dưa hấu 15 ký chưng từ Tết, gia chủ bổ ra khám phá bí mật bên trong

Cụ thể, khoảng một chục con người gần như nín thở hồi hợp và đợi chờ giây phút được khám phá bí mật ẩn giấu bên trong trái dưa cho đến khi tiếng hò reo phấn khích vang lên của tất cả mọi người vì nhìn thấy một màu đỏ thẫm căng tràn và mọng nước. Mặc dù, bị lãng quên trên bàn thờ hơi bị lâu nhưng sau khi được mang ra trình diện trước các thành viên trong nhà, trái dưa hấu vẫn tươi, ngon thơm và không có một chút hư hại nào báo hiệu cho một năm mới đầy may mắn cho cả gia đình.

Trái dưa hấu được gia chủ chưng trên bàn thờ từ dịp Tết nhưng vẫn xanh bóng
Trái dưa hấu được gia chủ chưng trên bàn thờ từ dịp Tết nhưng vẫn xanh bóng

Tuy nhiên, đoạn video sau khi đăng tải lại nhận về 2 luồng ý kiến trái chiều. Cụ thể, nhiều người thích thú trước màn "bổ dưa" có "1-0-2" của đại gia đình, số khác bày tỏ thái độ ái ngại khi trước việc trái cây trên bàn thờ lâu ngày mà không hư hỏng. Đáng nói hơn nữa, so với các loại trái cây khác, dưa hấu tương đối dễ hỏng. Không ít người suy đoán quả dưa trên dùng thuốc hoặc chất bảo quản khuyên gia chủ nên bỏ đi kẻo ăn vào rước bệnh.

Dù bị bỏ quên từ Tết đến nay, nhưng bên trong quả dưa vẫn không hư hỏng
Dù bị bỏ quên từ Tết đến nay, nhưng bên trong quả dưa vẫn không hư hỏng

Một số bình luận của netizen như:

"Trái cây để gần cả 1 tháng mà không hỏng. Tuổi thọ lâu đến vậy có thể là do gene tốt, không thì chỉ có một lý giải là dùng hóa chất bảo quản",

"Chưa gặp trái dưa nào “sống lâu” như trái dưa anh đang trưng trên bàn thờ",

"Thật may mắn khi bổ trái dưa to mà ăn được, chứ nhà tôi có năm bổ ra trắng nhách,chua lòm không ăn được"

"Dưa hấu này là dưa hắc mỹ nhân đó, đúng loại dưa tết mới có thì mới ngon ngọt, còn loại chỉ đễ chưng cho đẹp thôi chứ ăn k ngon (bị mua lầm 2, 3 năm...đến khi được người khác truyền lại kinh nghiệm chọn giống dưa hắc mỹ nhân thì năm nay gia đình tôi tết mới được ăn dưa ngon)"

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục