24h
Yeah1 News

Để con 1 tuổi tự ngủ trên giường, người mẹ đi khỏi nhà quay lại thì thấy cảnh tượng hối hận

Thứ hai, 09/10/2023 | 09:28 (GMT+7)

Người mẹ để con 1 tuổi tự mình ngủ trên giường, sau đó rời khỏi phòng một lát. Nhưng khi cô quay lại, cô đã phải đối mặt với một cảnh tượng đầy hối hận.

Chị Lâm, người mẹ có một bé gái 1 tuổi, đã đăng tải một số bức ảnh đáng yêu của con gái đang ngủ lên mạng xã hội. Ban đầu, những bức ảnh này chỉ được chia sẻ với mục đích vui vẻ và hài hước. Tuy nhiên, sau khi nhận được sự quan tâm và những lời khuyên từ cộng đồng mạng, chị Lâm nhận ra mức độ quan trọng của việc đảm bảo an toàn trong giấc ngủ của con.

Chị Lâm cho biết rằng cô dành toàn bộ thời gian của mình để chăm sóc con và đôi khi cuộc sống thường rất bận rộn. Vì vậy, cô thường chỉ có thể làm việc nhà hoặc thực hiện công việc cá nhân khi con đã ngủ. Một ngày nọ, chị Lâm đã đặt con gái 1 tuổi lên giường để ngủ. Sau khi thấy con ngủ yên, chị để bé ở đó và xuống tầng dưới nhà để mua ít đồ, sau đó lên lại nhà.

Để con 1 tuổi tự ngủ trên giường, người mẹ đi khỏi nhà quay lại thì thấy cảnh tượng hối hận - ảnh 1

Tuy nhiên, chỉ sau vài phút trở về nhà, cảnh tượng trước mắt đã khiến chị Lâm không thể nhịn cười. Bé gái của chị, khi nảy còn đang ngon lành nằm trên giường, nhưng không may lại lật người và rơi xuống phía dưới, nhưng may mắn được chiếc màn giữ lại. Mặc cho tình huống này, cô bé vẫn tiếp tục ngủ một cách ngon lành, không hề hay biết gì về chuyện xảy ra. Bên thấy con gái đáng yêu đến thế, chị Lâm đã nhanh chóng chụp ảnh và chia sẻ với mọi người để khoe.

Để con 1 tuổi tự ngủ trên giường, người mẹ đi khỏi nhà quay lại thì thấy cảnh tượng hối hận - ảnh 2

Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ kỹ, chị nhanh chóng nhận ra sự hậu quả có thể xảy ra do sơ hở của mình. Nếu không có chiếc màn che, đứa trẻ có thể đã ngã xuống đất, với chiều cao của chiếc giường, điều này có thể gây ra nguy hiểm không đáng có. Chị Lâm đã chia sẻ lời khuyên quý báu cho mọi người, đề nghị họ hạn chế tình trạng này xảy ra với con cái của mình.

Để con 1 tuổi tự ngủ trên giường, người mẹ đi khỏi nhà quay lại thì thấy cảnh tượng hối hận - ảnh 3

Nguy cơ trẻ bị ngã từ giường xuống đất không phải trường hợp hiếm gặp nhưng bị nhiều phụ huynh chủ quan, do sự sơ xuất của người lớn khi không trông chừng trẻ cẩn thận, bởi trẻ đã có thể tự lật người và ngã từ giường xuống. Mặc khác, dù trẻ bị ngã từ trên giường xuống đất có bề mặt mềm như thảm, quần áo nên tổn thương của trẻ không quá nghiêm trọng,... Tuy nhiên trẻ có thể có nguy cơ bị tổn thương cao nếu bị rơi xuống nền cứng và đập mạnh đầu xuống đất

Trong việc chăm sóc và nuôi con té ngã đập đầu xuống đất từ nặng đến nhẹ là tai nạn mà bố mẹ thường gặp nhất.
Trong việc chăm sóc và nuôi con té ngã đập đầu xuống đất từ nặng đến nhẹ là tai nạn mà bố mẹ thường gặp nhất.
Để con 1 tuổi tự ngủ trên giường, người mẹ đi khỏi nhà quay lại thì thấy cảnh tượng hối hận - ảnh 5

Thực tế là khi trẻ em đang ngủ, có rất nhiều nguy cơ không mong muốn có thể xảy ra do sơ suất của cha mẹ.  Mặc dù bố mẹ có thể chăm sóc và đề phòng những tai nạn bé ngã xuống giường có thể xảy ra bất ngờ và không lường trước được. Nếu để bé một mình trên giường thì cần lắp thanh chắn hoặc mang theo thiết bị máy báo khóc để khi con tỉnh giấc phụ huynh có thể kịp thời có mặt. Tóm lại, bố mẹ cần vô cùng cẩn thận khi chăm sóc trẻ nhỏ tuổi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Người mẹ   con cái  

Cùng chuyên mục