24h
Yeah1 News

Danh tính Phan Công Khanh - “trùm buôn siêu xe” vừa bị tạm giữ là ai mà khiến MXH xôn xao đến vậy?

Chủ nhật, 09/07/2023 | 18:47 (GMT+7)

Chưa đến 30 tuổi nhưng Phan Công Khanh đã trở thành "tay buôn" siêu xe khét tiếng ở Việt Nam khiến dân tình tò mò về độ giàu có.

Thông tin từ VnExpress, ngày 9/7 Phan Công Khanh "trùm buôn siêu xe" bị Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM tạm giữ để điều tra hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản khiến dân tình xôn xao. 

Trước khi bị bắt, Phan Công Khanh được coi là ông trùm siêu xe tại Việt Nam, người này đã rầm rộ mở khai trương showroom và xe hiệu, xe sang đến từ các thương hiệu đình đám. Tên tuổi của Khanh thậm chí còn được sánh ngang với những Minh Nhựa, Cường Đô La hay Đặng Lê Nguyên Vũ và theo đánh giá của cư dân mạng thì tổng tài sản của Khanh có thể lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Phạm Công Khanh - “trùm buôn siêu xe” vừa bị tạm giữ là ai mà khiến MXH xôn xao đến vậy?
Phạm Công Khanh - “trùm buôn siêu xe” vừa bị tạm giữ là ai mà khiến MXH xôn xao đến vậy?

Phan Công Khanh vừa bị tạm giữ là ai mà khiến MXH xôn xao?

Phan Công Khanh sinh năm 1994 (quê Bến Tre) là cái tên quen thuộc trong giới đam mê siêu xe. Anh được nhiều người biết đến là tay chơi xe bậc nhất, chuyên buôn siêu xe cho giới tài phiệt tầm cỡ ở Việt Nam. Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng chàng trai gốc Bến Tre được coi là "idol" của Gen Z nổi ngang danh với nhiều gương mặt đình đám như Cường Đô La, Minh Nhựa,... Bên cạnh đó, Phan Công Khanh được coi là "ông trùm" siêu xe ở khu vực miền Nam.

Phan Công Khanh được hồ hào là “ông trùm siêu xe giới tài phiệt”
Phan Công Khanh được hồ hào là “ông trùm siêu xe giới tài phiệt”

Nổi lên trong vài năm gần đây là hiện tượng của làng buôn bán siêu xe ở Việt Nam Phan Công Khanh gây choáng với những chiếc xe độc nhất thế giới, giá trị cao được mang về Việt Nam sớm nhất, nhiều mẫu siêu xe hạng sang với giá trị từ vài tỉ tới vài chục tỉ đồng. Không chỉ nổi tiếng có xe, Phan Công Khanh còn sở hữu bộ sưu tập đồng hồ tiền tỷ, tủ quần áo, giày dép hàng hiệu và cả những chiếc moto phân khối lớn khiến nhiều người trầm trồ. 

Danh tính Phan Công Khanh - “trùm buôn siêu xe” vừa bị tạm giữ là ai mà khiến MXH xôn xao đến vậy? - ảnh 3
Danh tính Phan Công Khanh - “trùm buôn siêu xe” vừa bị tạm giữ là ai mà khiến MXH xôn xao đến vậy? - ảnh 4

Trước khi làm "tay buôn" khét tiếng, Phan Công Khanh từng là "vua bóng chuyền phủi" (người chơi nghiệp dư theo CLB). Anh chàng sở hữu chiều cao gần 1m8, ngoại hình ưa nhìn nên được giới trẻ rất hâm mộ. Mặc khác, Phan Công Khanh có mối quen hệ rất tốt với những nghệ sỹ người nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, BinZ Tuấn Hưng, cầu thủ Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng,Cường Đô La, Minh Nhựa,..

Danh tính Phan Công Khanh - “trùm buôn siêu xe” vừa bị tạm giữ là ai mà khiến MXH xôn xao đến vậy? - ảnh 5
Phan Công Khanh có mối quan hệ tốt với nhiều cầu thủ bóng đá, giới nghệ sĩ Việt
Phan Công Khanh có mối quan hệ tốt với nhiều cầu thủ bóng đá, giới nghệ sĩ Việt

Trên trang Facebook cá nhân, Phan Công Khanh thường xuyên đăng tải những bài viết "hướng dẫn" giới trẻ khởi nghiệp. Khanh từng chia sẻ đình không phải khá giá, mức lương thời điểm thi đấu bóng chuyền chỉ khoảng 5 - 6 triệu. Tuy nhiên, vì quá đam mê với những chiếc xe nên Phan Công Khanh bắt đầu từ việc mua đi, bán lại xe. Sau này, công việc của anh mới dần dần phát triển và có thu nhập khá hơn. 

Danh tính Phan Công Khanh - “trùm buôn siêu xe” vừa bị tạm giữ là ai mà khiến MXH xôn xao đến vậy? - ảnh 7

Phan Công Khanh sở hữu một showroom siêu xe với tên Khanh - Supper chứa hàng loạt những dòng siêu xe đình đám và giá trị nhất trên thế giới thời điểm hiện tại như Rolls-Royce Phantom VIII, Ferrari, Lamborghini, Porsche, hàng hiếm Lamborghini Aventador SVJ màu vàng hay McLaren 720S Spider, Lamborghini Huracan LP610-4, Lamborghini Urus cùng hàng loạt xe phân khối lớn. Tuy nhiên, do thương hiệu "viết sai chính tả" từ Supper nên tay chơi này đã đổi tên thành K - Super và khai trương vào ngày 8/6/2023 được đông đảo giới mộ điệu mê xe góp mặt tham dự.

Phan Công Khanh sở hữu một showroom siêu xe với tên K - Super chứa hàng loạt những dòng siêu xe đình đám
Phan Công Khanh sở hữu một showroom siêu xe với tên K - Super chứa hàng loạt những dòng siêu xe đình đám
Trước khi làm 'ông trùm buôn xe' anh là cầu thủ bóng chuyền của một câu lạc bộ ở TP HCM và có biệt danh 'Vua bóng chuyền phủi'.
Trước khi làm "ông trùm buôn xe" anh là cầu thủ bóng chuyền của một câu lạc bộ ở TP HCM và có biệt danh "Vua bóng chuyền phủi".

Thành công sớm ở tuổi đôi mươi, Phan Công Khanh khiến dân tình ngưỡng mộ với khối tài sản không thua kém các đại gia nức tiếng khác. Anh được cư dân mạng ưu ái phong tặng danh hiệu "ông trùm buôn siêu xe" trong giới cũng như "idol của giới trẻ. Tuy nhiên, thông tin Phan Công Khanh bị bắt khiến nhiều người ngỡ ngàng, hiện tại hành vi cụ thể của Khanh chưa được Cảnh sát hình sự PC02 công bố, song sự việc này đang là chủ đề khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục