24h
Yeah1 News

Danh tính của cô dâu Việt vừa được bổ nhiệm làm "công chức" của một tỉnh ở Hàn Quốc

Thứ năm, 04/01/2024 | 11:20 (GMT+7)

Cô dâu Việt tên Jeong Min Jeong (29 tuổi) đã trở thành người phụ nữ gốc Việt Nam được bổ nhiệm làm công chức tại tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc khiến ai cũng tự hào.

Thông tin liên quan đến một cô dâu Việt Nam sinh sống và làm việc ở Hàn Quốc vừa được bổ nhiệm làm công chức của tỉnh Jeonnam khiến mọi người quan tâm.

Theo truyền thông đưa tin, ngày 3/1/2024, tỉnh Jeonnam đã bổ nhiệm người phụ nữ tên Jeong Min Jeong (29 tuổi, tên tiếng Việt là Trâm Nguyễn) của gia đình đa văn hóa đến từ Việt Nam làm công chức cấp 7 theo hệ thống "nhiệm kỳ" ở địa phương. Được biết, quyết định này được đưa ra dựa trên kết quả và quy trình tuyển dụng công khai.

Công việc của Jeong Min Jeong sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ việc định cư tại địa phương cho những phụ nữ gia đình đa văn hóa bao gồm giúp đỡ tư vấn, thông dịch... 

Jeong Min Jeong chụp ảnh cùng ông Myeong Chang Hwan trong lễ bổ nhiệm công chức
Jeong Min Jeong chụp ảnh cùng ông Myeong Chang Hwan trong lễ bổ nhiệm công chức

Được biết, Jeong Min Jeong sang Hàn Quốc và kết hôn với chồng người Hàn vào năm 2013. Năm 2018, cô dâu Việt Nam chính thức nhập tịch Hàn Quốc. Thời điểm đó, cô đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hỗ trợ dịch thuật cũng như phiên dịch tiếng Việt ở Trung tâm Gia đình Đa văn hóa Boseung-gun.

Min Jeong sang Hàn Quốc từ năm 2013 và đến năm 2018 thì nhập tịch Hàn Quốc, trong thời gian đó cô có nhiều đóng góp tích cực cho các gia đình đa văn hóa
Min Jeong sang Hàn Quốc từ năm 2013 và đến năm 2018 thì nhập tịch Hàn Quốc, trong thời gian đó cô có nhiều đóng góp tích cực cho các gia đình đa văn hóa

Hiện tại, Jeong Min Jeong đang theo học chương trình cử nhân tại Khoa Tư vấn và Phúc lợi của Đại học Kwangshin . Không chỉ có bề dày kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực hỗ trợ các gia đình đa văn hóa mà cô còn đạt cấp độ cao nhất trong kỳ thi năng lực tiếng Hàn (TOPIK).

Sự thành công của cô dâu Việt này khiến nhiều người tự hào
Sự thành công của cô dâu Việt này khiến nhiều người tự hào

Việc bổ nhiệm một cô dâu Việt như Jeong Min Jeong làm công chức tại địa phương được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội tăng cường hiểu biết và phát triển ổn định trong cộng đồng các gia đình đa văn hóa của Hàn Quốc. Ngoài ra, những dự án hỗ trợ, phúc lợi dành cho nhóm đối tượng này cũng sẽ gia tăng hiệu quả so với quá khứ.

Các người phụ nữ trong gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc
Các người phụ nữ trong gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc

Tại khu vực tỉnh Jeonnam hiện đang có khoảng 15.666 hộ gia đình đa văn hóa với khoảng 51.131 người dân, chiếm 4,5% dân số tại địa phương. Ông Myeong Chang Hwan - Thống đốc Hành chính của tỉnh Nam Jeolla chia sẻ tại buổi trao giấy chứng nhận bổ nhiệm:

"Để phụ nữ trong các gia đình đa văn hóa và con cái của họ phát triển ổn định trong xã hội thì cần thiết có những chính sách phản ánh tiếng nói của nhóm người này. Việc bổ nhiệm các nữ công chức đến từ gia đình đa văn hóa đòi hỏi phải có sự hiểu biết và chấp thuận từ phía gia đình. Đây là cơ hội tăng sự hiệu quả của các dự án hỗ trợ cộng đồng".

Bên dưới bài đăng, nhiều người để lại bình luận chúc mừng cho người phụ nữ tên Jeong Min Jeong:

- Ngưỡng mộ chị quá, không phải cô dâu Việt nào cũng có được thành tích này

- Những người phụ nữ Việt Nam không ngừng vươn lên và dần khẳng định chỗ đứng trên đất nước Hàn Quốc

- Người Việt mình rất chăm chỉ, chịu khó học hỏi nhiều thứ mới nên quả ngọt này cũng xứng đáng thôi

- Chúc mừng chị nhé, em cũng tên tiếng Hàn là Min Jeong mà không giỏi như chị

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô dâu Việt   Jeong Min Jeong   JeonNam  

Cùng chuyên mục