24h
Yeah1 News

Dành dụm 4 tỷ đồng gửi tiết kiệm, người phụ nữ chỉ nhận về 570 triệu sau 15 năm vì một lý do khó ngờ

Thứ bảy, 21/10/2023 | 09:35 (GMT+7)

Dành dụm được 4 tỷ đồng gửi ngân hàng để mua nhà cho con trai khi cưới vợ, người phụ nữ không ngờ đến ngày rút tiền, số tiền này lại không cánh mà bay.

Ngân hàng luôn là nơi được người dân tin tưởng để gửi tiền tiết kiệm vì vừa an toàn, vừa có thêm tiền lãi. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp hy hữu, việc gửi tiền ngân hàng lại khiến người gửi chịu cảnh mất tiền vì những lý do khó ngờ. Giống như câu chuyện của bà Khương (Hà Nam, Trung Quốc) vừa được chia sẻ. 

Theo đó, vào cuối năm 2019, con trai bà Khương dự định kết hôn. Vì thế nên bà quyết định sẽ rút toàn bộ 1,2 triệu NDT (khoảng 4 tỷ đồng) đã gửi tiết kiệm trong suốt 15 năm ở ngân hàng để mua nhà tặng con trai.

Trên đường đến ngân hàng, bà vui vẻ nhẩm tính trong đầu xem khoản tiền 1,2 triệu NDT sau 15 năm sẽ được hưởng lãi bao nhiêu. Tuy nhiên, khi cung cấp thông tin và thời gian gửi tiết kiệm, bà Khương như chết lặng khi nhận thông báo từ nhân viên ngân hàng: “Tôi xin lỗi, trong tài khoản của bà chỉ còn 170.000 NDT (khoảng 570 triệu đồng). Bà có cần tôi rút hết một lần không?”

Dành dụm 4 tỷ đồng gửi tiết kiệm, người phụ nữ chỉ nhận về 570 triệu sau 15 năm vì một lý do khó ngờ - ảnh 1

Người phụ nữ ngơ ngác khi số tiền 4 tỷ nay chỉ còn hơn 500 triệu đồng

Nghi ngờ có sự nhầm lẫn, bà Khương đã yêu cầu nhân viên ngân hàng kiểm tra lại một lần nữa. Nhưng người này khẳng định không có sai sót nào. Bà Khuong quyết định từ chối rút tiền, sau đó gọi cho chồng và các con để tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, cả mọi người trong gia đình đều không hiểu nguyên nhân tại sao. 

Để làm rõ, con trai và con dâu tương lai của bà Khương quyết định cùng mẹ báo cáo vụ việc cho sở cảnh sát địa phương (Trung Quốc). Sau khi nắm bắt được thông tin, đội cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc. Với sự can thiệp kịp thời, ngân hàng buộc phải hợp tác, cung cấp thông tin để làm việc.

Trong quá trình yêu cầu nhân viên hàng kiểm tra lại số tiền, bà Khương nhìn thấy cô Đông và bắt đầu đặt ra nghi vấm. Cô Đông chính là người thường xuyên giúp đỡ bà Khương các thủ tục, giấy tờ ở ngân hàng, bà như tìm được chiếc phao cứu giúp. Tuy nhiên, lúc đó, người này lại tỏ vẻ lảng tránh.

Sau hơn 1 tháng điều tra, đội cảnh sát cũng tìm ra lý do số tiền không cánh mà bay. Cuối cùng, sự thật của vấn đề được đưa ra ánh sáng. Theo đó vào năm 2004, bà Khương mang tiền đến ngân hàng để gửi tiết kiệm, giao dịch viên hỗ trợ bà là cô Đông. 

Dành dụm 4 tỷ đồng gửi tiết kiệm, người phụ nữ chỉ nhận về 570 triệu sau 15 năm vì một lý do khó ngờ - ảnh 2

Nguyên nhân từ một người mà bà Khương từng rất tin tưởng

Phát hiện người này sống gần nhà mình, lại thêm tính cách niềm nở và nhiệt tình nên bà gần như giao toàn quyền quyết định mọi thủ tục cho người người phụ nữ này, thậm chí có thể tự ký thay bà Khương. Sau đó, cô đều thông báo cho người phụ nữ này những biến động nên bà vô cùng yên tâm và tin tưởng.

Tuy nhiên, theo điều tra của cơ quan cảnh sát, năm 2018, tài khoản của bà Khương có những giao dịch bất thường. Số tiền 1,2 triệu NDT được chuyển từng khoản một vào một tài khoản của một công ty ma. Ở mỗi một lần giao dịch, số tiền ước tính là 100.000 NDT. Bà Khương khẳng định kể từ khi gửi vào 1,2 triệu NDT chưa khi nào đến ngân hàng hay giao cho cô Đông rút tiền.

Nhận thấy tình tiết của vụ việc có dấu hiệu bất thường, viên cảnh sát đã triệu tập cô Đông để hỏi rõ vụ việc. Sau hơn 1 tiếng hỏi thông tin, người phụ nữ này buộc phải khai nhận hành vi của mình. 

Theo đó, gia đình cô Đông có kinh tế khó khăn, chồng bị tai nạn, không thể đi làm. Vì áp lực tài chính đè nặng lên vai nên cô Đông đã nghe theo lời rủ của người bạn thân, đầu tư vào một công ty đồ uống với hy vọng thu lãi. 

Dành dụm 4 tỷ đồng gửi tiết kiệm, người phụ nữ chỉ nhận về 570 triệu sau 15 năm vì một lý do khó ngờ - ảnh 3

Hoàng cảnh khó khăn, cô Đông đã quyết định làm liều nhưng không ngờ bản thân cũng bị lừa

Nhận thấy có thể lợi dụng lòng tin, được toàn quyền quyết định số tiền 1,2 triệu NDT của bà Khương, cô Đông đã rút lần lượt số tiền này để đầu tư. Ban đầu, cô dự định chỉ là mượn tạm, sau khi có lãi sẽ trả lại. Tuy nhiên, do đây là một công ty lửa đảo nên toàn bộ tiền cô Đông đầu tư vào đây cũng mất trắng, không thể hoàn trả lại số tiền đã lấy ra từ tài khoản bà Khương.

Biết được hoàn cảnh của cô Đông cũng khó khăn nên bà Khương cũng không khởi kiện mà chỉ yêu cầu bồi thường lại số tiền đã lấy. Theo Sohu, tính đến tháng 6/2020, một nửa số tiền gốc của bà Khương đã được cô Đông hoàn trả lại. Tuy nhiên số tiền này chưa đủ để bà có thể mua được nhà để cho con trai cưới vợ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục