24h
Yeah1 News

Đang cúng bàn thờ, bát nhang bỗng bốc cháy nghi ngút nhưng cả nhà lại mừng rỡ và sự thật ai nấy bất ngờ

Chủ nhật, 04/02/2024 | 11:51 (GMT+7)

Cả nhà đang cúng bàn thờ thì bát hương bất chợt bốc cháy, thay vì dập tắt ngọn lửa tránh việc cháy lây lan mọi người hết sức vui mừng khiến dân tình hoang mang.

Mới đây, một gia đình trong lúc đang bày mâm cúng tiễn ông Công ông Táo về chầu trời thì bỗng nhiên bát hương thình lình bốc cháy. Ngọn lửa càng lúc cháy càng cao và càng lớn khói nghi ngút ngập tràn khắp cả căn nhà. Tuy nhiên, những người trong gia đình mặc dù đang có mặt đông đủ nhưng không ai dám bước tới để dập tắt ngọn lửa tránh việc cháy lây lan. Thậm chí, mọi người luân phiên nhau khấn khấn vái không ngừng và hết sức thành tâm. Ai nấy trong gia đình còn tin chắc rằng các cụ đã về chứng nguyện cho lòng thành của con của cháu trong một năm vất vả vừa qua.

Đang cúng bàn thờ, bát nhang bỗng bốc cháy nghi ngút nhưng cả nhà lại mừng rỡ
Đang cúng bàn thờ, bát nhang bỗng bốc cháy nghi ngút nhưng cả nhà lại mừng rỡ
Đang cúng bàn thờ, bát nhang bỗng bốc cháy nghi ngút nhưng cả nhà lại mừng rỡ và sự thật ai nấy bất ngờ - ảnh 2
Đang cúng bàn thờ, bát nhang bỗng bốc cháy nghi ngút nhưng cả nhà lại mừng rỡ và sự thật ai nấy bất ngờ - ảnh 3

Được biết, theo quan niệm nhân gian việc bát hương bỗng dưng bốc cháy báo hiệu nhiều chuyện tâm linh kỳ bí như một sự kết nối giữa người còn sống với những người đã khuất bóng trong gia đình dòng tộc. Trong đó, nếu bát hương cháy từ trên xuống được xem là "hóa dương” tức là ông bà tổ tiên chứng nguyện lòng thành báo điều tốt lành trong thời gian tới.

Nhưng nếu bát hương cháy âm ĩ từ dưới lên gọi là “hóa âm” cho thấy gia đình sắp sửa gặp vận hạn. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một số người hiện nay vì bát hương bỗng nhiên bốc cháy là do tàn tro quá nhiều, chân hương lại quá dày và khô làm cho ngọn lửa có đủ yếu tố cần và đủ để mà bùng cháy lên.

Đang cúng bàn thờ, bát nhang bỗng bốc cháy nghi ngút nhưng cả nhà lại mừng rỡ và sự thật ai nấy bất ngờ - ảnh 4
Đang cúng bàn thờ, bát nhang bỗng bốc cháy nghi ngút nhưng cả nhà lại mừng rỡ và sự thật ai nấy bất ngờ - ảnh 5

Một số ý kiến được mọi người để lại như:

“Cháy bát hương thì thật sự 9 người 10 ý, mình từng chứng kiến cách đây 10 năm nhà dì ruột mình bát hương bốc cháy cuối cùng bị tan trùng. Còn nhà mình mỗi lần cháy chân hương là đều có lộc";

"Hên là có người ở nhà đó, không có ai thì lại nói là cụ hỏa ghé thăm rồi lại hát bài ca con cá trời ơi tôi mất hết cả rồi”;

“Không hiểu tại sao thấy cháy mà họ vẫn bình tĩnh được như vậy biết bao nhiêu chuyện đau lòng xảy ra rồi chân nhen nhiều thì tự nhiên cháy thôi Có gì mà tâm với chả linh còn mừng ra mặt cúng cúng bái bái nữa”;

“Đúng là đềm đó mà báo là dọn dẹp vệ sinh bát hương đi chứ may rủi thế nào mà cháy luôn cái nhà thì khổ nữa";

"Xem lại cách ăn ở của con cháu... một là ông bà chứng kiến con cháu sum vầy, hai là con cháu có điều bất kính với tâm linh... trường hợp đặc biệt thường xảy ra là chân nhang quá nhiều và khô khi tàn nhang rớt xuống sẽ tự bốc cháy...3 trường hợp ấy ai nghĩ sao cũng được bởi đó là niềm tin của mỗi người".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bàn thờ   cháy   bát hương  

Cùng chuyên mục