24h
Yeah1 News

Đám cưới 6 tháng, chồng kiện vợ ra tòa vì không chịu ngủ chung: Lý do thực sự khiến dân tình bó tay

Chủ nhật, 21/01/2024 | 09:55 (GMT+7)

Mặc dù đã chung sống dưới một mái nhà và đã tổ chức đám cưới, nhưng những suy nghĩ và hành vi kỳ lạ của vợ đang khiến cho người chồng cảm thấy vô cùng bất an và khó chịu.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin về câu chuyện của một người đàn ông mang họ Hồ tại Vũ Hán. Theo thông tin, anh đã đến tuổi lập gia đình nhưng chưa tìm thấy đối tượng phù hợp. Do đó, gia đình anh quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ từ người mai mối để có thể tìm ra một đối tác thích hợp. Sau khi gặp gỡ cô gái được giới thiệu, anh cảm thấy hài lòng và quyết định phát triển mối quan hệ. Không mất nhiều thời gian sau đó, họ quyết định tổ chức lễ cưới.

Theo thông tin nêu rõ, gia đình của cô dâu đề xuất mức tiền sính lễ là 200 nghìn NDT (tương đương khoảng 689 triệu đồng), trong khi gia đình chú rể cũng rất hào phóng khi tặng cô dâu một phong bao đỏ có giá trị khoảng 10 nghìn NDT (tương đương 35 triệu đồng). Ngoài ra, anh Hồ còn đầu tư thêm một bộ trang sức bằng vàng.

Cặp vợ chồng Trung Quốc chia tay sau 6 tháng kết hôn chỉ vì vợ không chịu ngủ chung (ảnh minh họa)
Cặp vợ chồng Trung Quốc chia tay sau 6 tháng kết hôn chỉ vì vợ không chịu ngủ chung (ảnh minh họa)

Ban đầu, họ kỳ vọng sau kết hôn sẽ có cuộc sống hạnh phúc, ấm cúng và chia sẻ niềm vui của việc sinh con. Tuy nhiên, thực tế sau đám cưới khiến anh Hồ cảm thấy thất vọng và bức xúc hơn bao giờ hết. Mặc dù đã tổ chức lễ cưới, nhưng hai vợ chồng chỉ sống chung với nhau chưa đầy 30 ngày mà không có bất kỳ "chung chăn gối" nào diễn ra.

Vợ của anh không ngừng tìm lý do và đưa ra những lí do đủ để ngăn cản mọi giao tiếp thân mật giữa họ. Điều đáng chú ý là, người phụ nữ này không chỉ lần lữa trong việc từ chối đăng ký kết hôn dù đám cưới đã diễn ra, mà sau đó còn tìm lý do công việc để tách ra và không sống chung với chồng.

Với sự bức xúc ngày càng tăng, anh Hồ đã quyết định đưa vụ án ra tòa chỉ sau 6 tháng kể từ ngày cả hai tổ chức đám cưới. Anh lập tức lên án rằng việc vợ từ chối đăng ký kết hôn và không muốn chung sống đã vi phạm quyền lợi và lợi ích hợp pháp của mình.

Đám cưới 6 tháng, chồng kiện vợ ra tòa vì không chịu ngủ chung: Lý do thực sự khiến dân tình bó tay - ảnh 2

Anh muốn gia đình của người phụ nữ phải hoàn trả lại toàn bộ tiền sính lễ, phong bao đỏ và bộ trang sức vàng. Người phụ nữ này đã giải thích rằng cô chưa bao giờ từ chối chung giường với anh, nhưng do công việc quá bận rộn nên cô chưa có hứng thú. Về việc đăng ký kết hôn, cô lý giải rằng lịch trình bận rộn đã làm cho cô không thể sắp xếp được. Cô chấp nhận tất cả những sự cố bất thường trong cuộc hôn nhân là do áp lực công việc.

Tòa án đã đưa ra quyết định rằng, mặc dù cả hai bên đã tổ chức lễ cưới, nhưng do chưa hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn, do đó người phụ nữ sẽ phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận từ tiền sính lễ. Tuy nhiên, phong bao đỏ trị giá 10 nghìn NDT sẽ được xem xét là một phần của các chi phí tiêu dùng trong đám cưới, do đó không yêu cầu trả lại.

Cuối cùng, tòa án đã quyết định rằng gia đình người phụ nữ sẽ phải trả lại toàn bộ tiền sính lễ và bộ trang sức vàng cho anh Hồ. Với sự kết thúc của một cuộc hôn nhân không mang lại bất kỳ điều tích cực nào, anh Hồ cảm thấy hối hận vì quyết định vội vàng kết hôn trong quá khứ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ra tòa   vợ chồng   kết hôn   Ly hôn  

Cùng chuyên mục