24h
Yeah1 News

Đại gia miền Tây tự xây mộ “siêu khủng” cho hai vợ chồng dù đang khỏe mạnh

Thứ ba, 13/06/2023 | 19:03 (GMT+7)

Tháng 7/2020, chú Bảy Linh bắt đầu hạ thổ xây dựng nhà mồ cho hai vợ chồng. Lúc ấy chú mới 54 tuổi và còn rất khỏe mạnh.

Ai trên đời cũng muốn được sống lâu, sống khỏe, không muốn bị nguyền rủa đi sớm. Cũng vì thế mà nếu đang khỏe mạnh mà xây mộ được xem là điều tối kỵ, xưa nay hiếm ai làm. Thế nhưng, mới đây, một đại gia ở miền Tây lại khiến dư luận không khỏi xôn xao khi xây sẵn mộ cho mình và vợ để khi đến ngày “nhắm mắt xuôi tay” là chỉ việc…nằm xuống.

Đó chính là đại gia Trần Thúc Linh (57 tuổi, ở Tiền Giang) giàu có nức tiếng ở huyện Châu Thành. Mọi người vẫn gọi ông bằng cái tên thân thuộc Bảy Linh.

Đại gia Bảy Linh
Đại gia Bảy Linh

Chia sẻ với Báo Tri thức cuộc sống, một người dân trong vùng cho biết: “Tôi biết một vài người ngoài 60 tuổi tự lập mộ cho chính mình và vợ vì không muốn khi nằm xuống làm phiền đến con cháu trong nhà. Họ muốn chuẩn bị chu toàn mọi thứ cho cái chết ngàn. Song chú Bảy có một điểm rất khác và đặc biệt hơn, đó là lập mộ khi còn rất trẻ. Thậm chí chi phí để xây dựng lên đến hàng tỷ đồng – số tiền mà nhiều người làm cả đời cũng không tích cóp được”.

Chú Bảy Linh có gương mặt hiền lành, phúc hậu. Chúc cho biết, bản thân vốn sinh ra trong gia đình có đông anh chị em, bố mẹ phải làm lụng vô cùng vất vả với mong muốn các con được thoát khỏi cảnh nghèo đói, tương lai sáng lạng. 

Chú Bảy Linh tâm sự rằng: “Năm 18 tuổi, tôi cưới vợ, sau đó thú chí làm ăn nên có của cải hơn người. Chúng tôi tiếp tục làm kinh tế, nuôi dạy các con lớn khôn. Và khi chúng đã trưởng thành, có cuộc sống ổn định cũng là lúc vợ chồng tôi bước qua tuổi 50.

Lúc này tôi chợt nghĩ bản thân không còn điều gì vướng bận, lại có kinh tế nên quyết định lo cho tương lai của hai vợ chồng. Tôi liền nghĩ đến việc khi chết đi sẽ phải có chỗ nằm tử tế nên lên kế hoạch lo nơi giấc ngủ nghìn năm”.

Đúng như kế hoạch, vị đại gia này đã chọn mảnh đất giáp với phần mộ của bố mẹ để làm nơi “yên nghỉ” sau này của hai vợ chồng. Chú thuê thợ thuyền ở quê xây phần thô, còn phần trang trí thì thuê thợ từ Thừa Thiên Huế vào để chạm trổ.

Cổng vào khu mộ
Cổng vào khu mộ

Chú cũng nói thêm rằng: “Tháng 7/2020, tôi bắt đầu hạ thổ để xây dựng nhà mồ cho hai vợ chồng. Khi ấy tôi mới 54 tuổi – còn rất trẻ so với tuổi “nằm xuống”. Nhiều người cũng khuyên tôi nên suy nghĩ kỹ vì đó không phải chuyện đơn giản, là điều tối kỵ mà cha ông ta xưa giờ ít làm.

Song tôi vẫn quyết định làm vì có cái suy nghĩ của riêng mình. Tôi mướn thợ thuyền làm trong vòng vài tháng là xong, còn phậm trang trí trạm trổ mất thêm một thời gian nữa. Tổng chi phí lên đến 1.8 tỷ đồng”.

Phần mộ được chạm khắc tỉ mỉ với những con rồng uốn lượn
Phần mộ được chạm khắc tỉ mỉ với những con rồng uốn lượn

Về chi phí xây mộ này, sau khi công bố đã khiến họ hàng và người dân trong xã vô cùng choáng ngợp. Mọi người không ngờ rằng chú lại sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn như vậy chỉ để xây dựng và trang trí cho 2 ngôi mộ. Thậm chí, một số người còn cho rằng chú khoe của. Thế nhưng, chú Bảy Linh lại thành thật trả lời rằng: “Tôi là người có kinh tế thì ai cũng rõ, cần gì phải khoe mẽ làm gì chứ. Tôi cũng đủ nổi tiếng để bà con trong vùng biết đến, đâu cần phải quảng cáo bản thân. Tôi làm vậy vì không muốn con cháu sau này phải lo lắng chuyện mồ mả khi vợ chồng tôi nằm xuống.

Hoặc tôi hay bà xã đi trước, người ở lại sẽ không phải lo lắng về mồ mả. Vì thế tôi đâu có để bia mộ trên đó đâu, đợi ai đi thì sẽ đề sau cũng chưa muộn”.

Cũng theo người đàn ông Tiền Giang này, ở đây chưa có ai làm chuyện “điên khùng” giống như cha con chú. Nhắc đến cha, chú giải thích rằng: “Cha mẹ tôi cũng xây mộ trước, sau đó 12 năm mới qua đời. Song người ta vẫn nói ra nói vào và không dám bắt chước theo.

Ví dụ như chú ruột của tôi là chủ của nhiều nhà máy, có nhiều tài sản khổng lồ nhưng đâu có dám xây mộ trước. Vì thế tôi vẫn hay đùa rằng chú chưa dám nhưng tôi là cháu lại liều mạng”.

Hiện, câu chuyện về đại gia Bảy Linh chi tiền khủng để xây mộ cho mình và ợ dù đang khỏe mạnh vẫn được người dân nhắc đến nhiều. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục