24h
Yeah1 News

Đại gia giàu nứt vách miền Tây xây biệt thự 150 tỷ cho người giúp việc ở, bản thân sống trong nhà lá đơn sơ

Thứ sáu, 16/02/2024 | 11:47 (GMT+7)

Đại gia nức tiếng miền Tây xây biệt thự 150 tỷ rồi bỏ trống cho người làm vườn và giúp việc ở, bản thân chỉ thích sống trong nhà lá khiến ai cũng thắc mắc.

Về khu vực huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, hẳn không ai là không biết tên của đại gia Nguyễn Ngọc Lang và vợ là Lê Thị Truyền. Đặc biệt, hai vợ chồng còn xây dựng một biệt thự hoành tráng đặt tên là biệt thự Lang Truyền sừng sững giữa làng quê yên ả.

Đại gia giàu nứt vách miền Tây xây biệt thự 150 tỷ cho người giúp việc ở, bản thân sống trong nhà lá đơn sơ - ảnh 1
Biệt thự hoành tráng của đại gia Nguyễn Ngọc Lang ở Cần Thơ
Biệt thự hoành tráng của đại gia Nguyễn Ngọc Lang ở Cần Thơ

Theo đại gia Nguyễn Ngọc Lang tiết lộ, căn biệt thự của vợ chồng ông toạ lạc trên mảnh đất rộng 3000m2 với diện tích xây dựng khoảng 500m2 và khuôn viên cây cối xây um, hồ bơi rộng thoáng bao quanh. Căn biệt thự được sơn một màu trắng toát với một tầng trệt, một lầu, một tầng lửng, một tum và 6 phòng ngủ. Thứ gây ấn tượng mạnh nhất trong căn biệt thự của ông Lang là chiếc cầu thang đối xứng không khác gì những gia đình quý tộc phương Tây.

Được biết, cầu thang này lấy ý tưởng từ bộ phim "Cô dâu 8 tuổi". Vợ chồng ông Lang đã thuê kiến trúc sư thiết kế dựa trên kiến trúc trong phim với chi phí xây dựng vài chục triệu. Hầu như toàn bộ nội thất trong biệt thự được lát gỗ Lào đỏ nhập từ nước Lào với độ bền chắc cao. Ngoài sử dụng gỗ, ông còn dát vàng 24K ở những chi tiết đặc sắc trong nhà. Theo một số tin đồn, biệt thự của đại gia Nguyễn Ngọc Lang trị giá khoảng 150 tỷ. Chính chủ cũng không biết chính xác con số nhưng ông đoán cũng khác nhiều so với mọi người dự đoán.

Hiện tại, vợ chồng ông Lang và các con chủ yếu sống ở TP.HCM để phát triển công việc kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm. Khoảng 2-3 tuần, vợ chồng ông mới về biệt thự ở Cần Thơ một lần. Lúc có ý định xây dựng biệt thự này, ông đã phải đấu tranh với vợ con rất nhiều vì lo sợ sẽ lãng phí. Tuy nhiên, ông vẫn muốn có một cơ ngơi lớn ở quê nhà để mọi người tự hào về mình.

Đại gia giàu nứt vách miền Tây xây biệt thự 150 tỷ cho người giúp việc ở, bản thân sống trong nhà lá đơn sơ - ảnh 3
Đại gia giàu nứt vách miền Tây xây biệt thự 150 tỷ cho người giúp việc ở, bản thân sống trong nhà lá đơn sơ - ảnh 4
Nội thất bằng gỗ trong biệt thự
Nội thất bằng gỗ trong biệt thự

Đại gia Nguyễn Ngọc Lang nói đùa, ông hay bảo mình xây biệt thự lớn cho người giúp việc và làm vườn sống. Trung bình mỗi tháng tiền điện nước trong biệt thự dao động từ 5-60 triệu đồng. Bản thân ông Lang cũng thừa nhận những lúc về quê, ông cũng rất hiếm khi sống trong biệt thự rộng lớn mà chủ yếu là nghỉ ngơi ở một căn nhà lá đơn sơ dựng tạm trong khuôn viên nhà.

Căn nhà lá này được ông Lang mô phỏng theo đúng căn nhà mà trước kia vợ chồng ông từng sống thuở cơ hàn. Trong nhà lá chỉ có một bộ bàn ghế cũ, chiếc giường đơn sơ, chiếc xe đạp mà ông Lang từng chở vợ đi hẹn hò, chiếc xe máy ông sử dụng trong những năm đầu mưu sinh khắp nơi và một số tài sản không có giá trị quá lớn của cha mẹ để lại. Đối với ông, căn nhà lá này chứa nhiều kỷ niệm và có giá trị quan trọng về tinh thần.

Đại gia giàu nứt vách miền Tây xây biệt thự 150 tỷ cho người giúp việc ở, bản thân sống trong nhà lá đơn sơ - ảnh 6
Căn nhà lá đơn sơ trong khuôn viên của ông Lang
Căn nhà lá đơn sơ trong khuôn viên của ông Lang

Mỗi khi có thời gian, ông thường đến đây để cho cá ăn, nằm võng ngắm cá, ngủ trong nhà suốt. Ông cảm thấy khi ở gần căn nhà lá đơn sơ, ông cảm thấy thoải mái, bình yên như quay trở lại những ngày tháng quá khứ.

Được biết, ông Nguyễn Ngọc Lang chỉ học đến lớp 4 rồi nghỉ học. Từ nhỏ, ông đã theo mẹ đi làm ruộng. Sau này cưới vợ thì bà xã làm thêm nghề thợ may. Theo thời gian ông bỏ nghề làm ruộng để đi tiếp thị từ Nam ra Bắc. Nhờ tính tình thân thiện, sôi nổi và một chút may mắn, ông Lang có được lòng tin của mọi người, rong ruổi từ chợ Cà Mau ra chợ Đồng Xuân (Hà Nội), có được kinh nghiệm mới xây dựng cơ ngơi như hiện nay.

Vợ chồng ông Lang làm từ thiện giúp đỡ mọi người
Vợ chồng ông Lang làm từ thiện giúp đỡ mọi người

Sống trong cảnh sung túc, ông Lang và vợ vẫn thường xuyên làm từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn. Ông tặng xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó, tặng lương thực và quà cho bà con trong vùng. Mọi người đều rất yêu quý và kính trọng vợ chồng của vị đại gia nổi tiếng miền Tây.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục