24h
Yeah1 News

Cựu tiếp viên trưởng yêu qua mạng rồi lấy chồng Hàn, được nhà chồng cảm ơn rối rít vì điều này

Thứ tư, 03/05/2023 | 19:38 (GMT+7)

Kết hôn đến nay đã được 5 năm, cựu tiếp viên trưởng này có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên chồng Hàn.

Quen nhau qua mạng, từng chia tay rồi sau đó tái hợp

Kể về câu chuyện tình yêu của mình, cựu tiếp viên trưởng của một hãng hàng không, Hồng Vân (sinh năm 1991) cho biết, chồng biết đến mình thông qua những tấm ảnh trên mạng xã hội. Kể với Báo Thể thao văn hoá, Vân chia sẻ rằng: “Anh tình cờ thấy ảnh mình trên mạng nên chủ động nhắn tin. Lúc đó, mình đã 27 tuổi nhưng chưa tìm được người thích hợp. Từ trước đến giờ mình cũng chưa từng nghĩ sẽ kết hôn với người nước ngoài. Thế nhưng sau đó mình nghĩ đơn giản là giờ vẫn đang cô đơn, hay thử mở lòng gặp gỡ với người nước ngoài, tiện thực hành khả năng nói tiếng Anh luôn.

Sau vài lần gặp gỡ, vợ chồng mình quyết định bắt đầu hẹn hò rồi đi đến hôn nhân sau 2 năm quen biết. Và giờ chúng mình đã có một bé gái xinh xắn và đáng yêu”.

Tổ ấm hạnh phúc của Hồng Vân và chồng
Tổ ấm hạnh phúc của Hồng Vân và chồng

Trong khoảng thời gian yêu nhau, cả hai cũng đã gặp không ít sóng gió. Có giai đoạn, do chồng Vân chuyển công tác sang Mỹ nên cả hai phải yêu xa.

“Thời điểm yêu xa, mình từng lo lắng không biết liệu hai đứa có thể đến được với nhau hay không. Tuy nhiên bằng tình yêu và sự tin tưởng, cũng như quãng thời gian xa cách trước đó khiến cho cả hai hiểu cuộc sống trở nên vô nghĩa nếu thiếu nhau.

Sau 3 tháng, anh chủ động gửi mail rất dài bày tỏ: ‘Anh sợ mất em nên muốn tiến tới hôn nhân. Dù giờ anh chưa có kinh tế nhưng em có đồng ý cùng anh gây dựng hay không?' Mình đã lập tức đồng ý vì mình tin nếu cả hai cùng đồng lòng thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua”. - Vân nhớ lại khoảng thời gian đó. 

Bố mẹ chồng cảm ơn rối rít vì điều này

Sau khi yêu nhau được 5 năm, cả hai quyết định đi đến hôn nhân nhưng Vân vẫn rất lo lắng. Cô sợ tương lai sẽ gặp khó khăn bởi những bất đồng về ngôn ngữ và văn hoá . Đặc biệt, chồng cô còn là con một trong gia đình nên cô sợ mẹ chồng khó tính. May mắn, chồng của Vân cũng là một người khá tinh tế, anh biết cách dung hoà mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu. 

Vân kể lại: “Mình vẫn nhớ anh từng nói là trước mặt mẹ, anh sẽ thể hiện yêu mẹ nhiều hơn. Vì nếu anh thể hiện thương em thì mẹ sẽ ghét em, nhưng anh muốn em hiểu tình cảm anh dành cho em không kém cạnh. Anh nói, bố mẹ già rồi có ngày sẽ không bên mình nữa và chỉ có em mới bên anh đến suốt cuộc đời”.

Hồng Vân và gia đình chồng trong ngày cưới của cặp đôi
Hồng Vân và gia đình chồng trong ngày cưới của cặp đôi

Tuy nhiên, những lo lắng của Vân là dư thừa. Sau thời gian dài chung sống, Vân nhận ra rằng bố mẹ chồng là người vô cùng tinh tế và tình cảm. Bởi vậy, ngoài được chồng cưng chiều thì cô còn được bố mẹ chồng yêu thương đồng thời giúp cô có thêm nhiều bài học quý giá. 

Chia sẻ về bố mẹ chồng Hàn với Báo Thể thao văn hoá, Vân nói: “Sau khi về hưu, bố mẹ mình tận hưởng tuổi già bằng theo đuổi sở thích riêng, như ông đi đánh golf, bà làm vườn, trồng hoa, tham gia tình nguyện tại nhà thờ. Dù ông bà chỉ có một con trai nhưng luôn khuyến khích chồng mình tận dụng cơ hội để phát triển bản thân, năng động trong kinh doanh để vừa làm chủ cuộc sống vừa có thời gian bên gia đình.

Điều mình ngưỡng mộ là hai ông bà đã chung sống cả đời nhưng vẫn tình cảm với nhau. Mỗi lần mình sang chơi, bà chuẩn bị bữa ăn ngon cho cả gia đình, trong khi ông tự hào nói với con rằng bố thật may mắn vì lấy đc người phụ nữ xinh đẹp và khéo léo nhất trên thế giới.

Qua cử chỉ quan tâm chăm sóc lẫn nhau của bố mẹ, mình hiểu tại sao chồng là người tình cảm đến vậy, cũng thầm cảm ơn vì nhờ có ông bà, mình mới có cơ hội gặp và kết hôn cùng anh”.

Bố mẹ chồng rất yêu thương con dâu
Bố mẹ chồng rất yêu thương con dâu

Trong một đoạn clip được chia sẻ trên Tiktok, Hồng Vân đã nhớ lại ngày về ra mắt bố mẹ chồng. Gặp con dâu tương lai, câu đầu tiên mà mẹ chồng Vân nói là: “Bác có thể ôm cháu được không?”. Câu nói này của mẹ chồng khiến Vân vô cùng bất ngờ.

Thậm chí, bố mẹ chồng còn cảm ơn cô rối rít vì đã nhận lời lấy con trai của họ. Ông bà còn dẫn Vân đến quán cafe nơi bố mẹ chồng từng hẹn hò.

Vân kể: “Bố chồng thì hỏi: ‘Cháu thật là người Việt Nam không vậy? Bác thấy cháu giống như con lai ấy. Bên ngoài còn xinh đẹp hơn trong ảnh rất nhiều’ làm mình cứ cười thầm. Mẹ chồng thì nói: ‘Đúng là tiếp viên hàng không, dáng người vừa đẹp lại vừa cao. Cảm giác con còn cao hơn con trai mẹ vậy’.

Sau này kết hôn rồi mình mới hỏi bố mẹ chồng: ‘Hồi đó suy nghĩ như thế nào nếu oppa nói muốn kết hôn với người Việt Nam như con?’ Ông bà mới cười và nói: Bố mẹ phải cảm ơn vì con đã đồng ý cưới con trai của bố mẹ. Con đẹp như vậy, sau này các cháu của bố mẹ mà giống con thì thật là may mắn”.

Cuối cùng, Vân cũng dành lời cảm ơn đến gia đình chồng: “Mình thấy may mắn khi có thể gặp được gia đình chồng tình cảm và luôn yêu thương, quan tâm đến mình. Tất nhiên không thể tránh khỏi những lúc bất đồng, nhưng sau đó mọi người lại càng yêu thương và hiểu nhau hơn”.

Hiện, chồng Vân đang làm kế toán cho một công ty. Cả hai sống ở Việt Nam và thỉnh thoảng bay về Hàn để thăm bố mẹ chồng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục