24h
Yeah1 News

Cướp vé số độc đắc của bạn thân, người đàn ông ở Tây Ninh nhận kết cục bi thảm

Thứ bảy, 07/10/2023 | 20:50 (GMT+7)

Chính vì lòng tham với tờ vé số độc đắc của bạn mình mà người đàn ông này phải nhận cái kết bi thảm.

Đối với nhiều người dân thị trấn Tân Biên (Tân Biên, Tây Ninh), có lẽ đã từng nghe qua câu chuyện về đôi bạn thân như ruột thịt, bỗng dưng “trở mặt” chỉ vì 6 tờ vé số trúng độc đắc xảy ra cách đây 20 năm. Thậm chí cho đến giờ, một số người già vẫn nhớ như in sự việc năm ấy.

Theo đó vào táng 5/2005, ông Cang (SN 1942) cùng một người bạn đi lĩnh lương hưu rồi rẽ vào quán nhậu “đổi gió”. Tại đây, ông đã gọi cho ông Tuất (SN 1956) - đồng đội đồng chí sát cánh trong nhiều trận chiến ra để nhậu, hàn thuyên chuyện năm xưa.

Trong lúc ngà ngà sai , ông Cang đã mua ủng hộ bé gái bán vé số 10 tờ rồi nhét vào túi áo cùng với 100 nghìn đồng và tiếp tục uống. Thấy vậy, ông Tuất hai lần rình móc túi của ông Cang nhằm lấy trộm tiền và vé số nhưng đều thất bại. Đợi đến khi ông Cang say hẳn, ông Tuất mới móc cả tiền lẫn 10 tờ vé số cho vào túi mình. Sau đó, ông trở về nhà như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Đến buổi chiều cùng ngày, bé gái bán vé số chạy tới quán nhậu báo tin 10 tờ vé ông Cang mua lúc sáng đã có 6 tờ trúng giải độc đắc. Chủ quán nghe thế liền vội vàng báo tin cho ông Cang biết, nhưng khi lục trong túi áo thì không lại không thấy tờ vé nào. 

Cướp vé số độc đắc của bạn thân, người đàn ông ở Tây Ninh nhận kết cục bi thảm - ảnh 1

Ông Cang kể lại câu chuyện với người bạn thân năm xưa

Lúc này, ông đành chạy sang nhà ông Tuất dò hỏi nhưng không nhắc đến việc đã trúng số. Ông nói: “Chú Tuất! Có tờ trăm ngàn với mấy vé số trong túi chú lấy, giờ trả tôi”. Nghe vậy, ông Tuất đùa: “Anh trúng độc đắc hay sao mà đòi lại?” rồi đi vào nhà tìm tờ số. 

Đúng lúc đó, một người bán vé số đi ngang nên ông Tuất chạy ra dò số thì hay 6 tờ trúng giải đặc biệt với tổng giá trị lên đến 300 triệu đồng. Nổi lòng tham, ông liền trở mặt nhất quyết không chịu trả lại 6 tờ số cho bạn của mình. 

Tâm sự về sự việc này, ông Cang nói: “Tôi không ngờ ông Tuất lại tham lam như thế. Ông ấy còn chửi tôi là kẻ thấy tiền loá mắt, thấy trúng số đòi cướp. Tôi đâu có cướp gì của ông ấy đâu, đó là của tôi. Hôm đó tôi nghe chửi nhiều quá nên ra về với hy vọng ông ấy nghĩ lại mà trả vài tờ vé số.

Song tôi càng đợi càng chẳng thấy gì. Tôi đành sang nhà người bạn tâm sự thì biết được ông ấy đã lĩnh thưởng 275 triệu đồng và mua 10 nghìn USD gửi ngân hàng”.

Nói lời hơn thiệt với ông Tuất không được, ông Cang còn đề cập đến chuyện kiện tụng. Dù vậy nhưng ông Tuất vẫn không chịu trả, thậm chí còn đuổi bạn ra khỏi nhà. Cuối cùng, ông Cang quyết định nhờ pháp luật can thiệp để làm rõ mọi chuyện. 

Nhắc về cái kết dành cho người bạn thân của mình, ông Cang xót xa: “Toà tuyên án 8 năm, ông ấy bị giam dưới huyện nhưng nửa tháng sau đã được cho về vì bệnh gan quá nặng khiến cơ thể xanh xao ốm yếu. Về nhà, ông ấy càng suy nghĩ nhiều hơn khi thấy con cháu vẫn giận hờn, làng xóm bàn ra tán vào. Ông ấy đã lao vào nhậu nhẹt đến khi qua đời”. 

Ông Cang cho biết sau vụ kiện, ông được nhận lại toàn bộ số tiền trúng số là 275 triệu đồng, còn khoản lãi ngân hàng của 10 nghìn USD ông không nhận. Số tiền trúng số nhận được, ông dùng để xây dựng lại căn nhà cũ nát khi xưa. 

Đối với nhiều người, việc trúng số được xem là may mắn khi bỗng dưng nhận được số tiền "từ trên trời rơi xuống". Tuy nhiên trong một vài trường hợp, trúng số đã trở thành nguồn cơn gây ra nhiều bi kịch bởi lòng tham của con người là điều rất khó đoán. 

Cướp vé số độc đắc của bạn thân, người đàn ông ở Tây Ninh nhận kết cục bi thảm - ảnh 2

Trúng số độc đắc có thể là may mắn, nhưng cũng có thể dẫn đến bi kịch

Ngoài câu chuyện của ông Cang thì ở miền Tây còn có ông Hoàng Hiệp (TP.Cà Mau, Cà Mau) cũng lâm vào bi kịch khi trúng độc đắc 7 tờ vé số, tổng trị giá 350 triệu đồng, tương đương 800 lượng vàng 24K vào thời điểm đó. Từ người khố rách áo ôm, ông trở thành đại gia, bắt đầu sống cuộc đời của một người có tiền. 

Tuy nhiên, ông không sắm sửa hay dựng xây nhà mới, cũng chẳng gửi tiết kiệm làm vốn phòng thân, chỉ say mê và thích thú với phụ nữ buôn phấn bán hoa. Mải miết chạy theo các cuộc ăn chơi, ông bỏ mặc người vợ cô đơn trong ngôi nhà cũ và cuối cùng dẫn đến ly hôn, đường ai nấy đi. 

Chỉ sau một năm trúng độc đắc, số tiền còn lại của ông Hiệp chưa đủ ăn hủ tiếu trong chục ngày. Nhưng giữa lúc bĩ cực nhất, ông đã trúng 5 tờ vé độc đắc, lần nữa trở thành đại gia… bao gái. Chính thói quen đó mà chẳng có cô gái nào gắn bó với ông được lâu, cứ lần lượt “tạm biệt” khi tiền trúng số cạn dần.

Cướp vé số độc đắc của bạn thân, người đàn ông ở Tây Ninh nhận kết cục bi thảm - ảnh 3

Bến phà nơi ông Hiệp làm thuê khi xưa

Không có tiền, ông Hiệp phải vay nợ nặng lãi để có tiền chi tiêu hằng ngày. Ông chẳng mấy lún sâu vào nợ nần khi lãi mẹ đẻ lãi con. Vì thế ông đành lăn lộn tìm kế mưu sinh, tìm đến người bạn mua lại chiếc xuồng cũ để tiếp tục với cái nghề thuở cơ hàn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục